ไทยเบฟประเดิมไตรมาสแรก ปี ‘51 รายได้เพิ่ม 779 ล้าน เป็น 26.7 พันล้านบาท

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 16, 2008 12:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--ไทยเบฟ
- เตรียมซื้อหุ้นโออิชิ มุ่งเดินเกมรุกเติมเต็มธุรกิจเครื่องดื่ม
บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) (ไทยเบฟ) ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระดับแนวหน้าของไทย เผยตัวเลขรายได้ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2551 เพิ่มขึ้น 779 ล้านบาท คิดเป็นเพิ่มขึ้นร้อยละ 3 ส่งผลให้รายได้รวมเพิ่มเป็น 26,740 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2550
นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทยเบฟ กล่าวว่า รายได้จากกลุ่มผลิตภัณฑ์สุรายังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคิดเป็นเพิ่มขึ้นร้อยละ 6.3 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา นำโดยยอดขายผลิตภัณฑ์สุราสีในประเทศ ทางด้านธุรกิจเบียร์ เบียร์แอลกอฮอล์ต่ำยังมียอดขายที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยในไตรมาสแรกมีปริมาณเพิ่มขึ้นร้อยละ 16.2
นายฐาปน กล่าวว่า “แม้อุตสาหกรรมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในประเทศไทยจะมีความผันผวนตามฤดูกาลสูง เรายังสามารถรักษาการเติบโตของธุรกิจให้มีความต่อเนื่องมากที่สุดมาเป็นระยะเวลาหลายปี ทั้งนี้ เป็นผลมาจากตำแหน่งทางการตลาดในประเทศที่แข็งแกร่ง ประกอบกับเครือข่ายช่องทางการจัดจำหน่ายที่ดีเยี่ยมของเรา ที่ช่วยให้สามารถรักษาตำแหน่งการตลาดไว้ได้ รวมทั้ง ไทยเบฟยังมีกลยุทธ์ทางการตลาดที่ชัดเจน ทั้งในด้านการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มีกำไรต่อยอดขายมากขึ้น โดยล่าสุด เราได้เปิดตัวเบียร์ระดับพรีเมียมแบรนด์ใหม่ คือ เฟดเดอร์บรอย ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณให้เห็นว่าบริษัทฯ ตั้งเป้าหมายไว้สูงยิ่งขึ้น และการวางแผนการตลาดเพื่อเข้าสู่ส่วนตลาดใหม่ ๆ ในประเทศ”
ในการประชุมคณะกรรมการบริหารของบริษัทฯ ในครั้งนี้ ได้มีการพิจารณาเห็นชอบในขั้นต้นให้ดำเนินการเข้าซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (โออิชิ) ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการตรวจสอบสินทรัพย์ (Due Diligence) ของโออิชิ รวมทั้งต้องมีการอนุมัติจากผู้ถือหุ้นของไทยเบฟ โดยปัจจุบันโออิชิจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ไทยเบฟได้เข้าลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) ในการเข้าซื้อหุ้นสามัญของโออิชิ ร้อยละ 43.9 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว ซึ่งถือครองโดย บริษัทยอดกิจธุรกิจ จำกัด คิดเป็นเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 3,045.64 ล้านบาท
“ไทยเบฟมีกลยุทธ์ที่ชัดเจนในการรุกเข้าสู่ธุรกิจเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ ซึ่งเห็นได้จากการเข้าซื้อสินทรัพย์จากบริษัท แรงเยอร์ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลังและกาแฟพร้อมดื่ม ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา เราเชื่อมั่นว่าโออิชิ ซึ่งเป็นหนึ่งในเป็นแบรนด์เครื่องดื่มที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดของประเทศ มีความลงตัวเข้ากับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของเราเป็นอย่างดี” นายฐาปนกล่าว
นอกจากนี้ ล่าสุด ไทยเบฟกำลังพิจารณาจำหน่ายหุ้นของบริษัท ไทยแอลกอฮอล์ จำกัด (มหาชน) ที่มีมูลค่า 1,590.95 ล้านบาทโดยประมาณให้กับบริษัท ดำรงค์ฟ้า จำกัด โดยในรายละเอียดข้อตกลงของ MOU นี้ การจำหน่ายหุ้นดังกล่าวจะต้องดำเนินการเสร็จสิ้นภายในวันที่ 30 กันยายน 2551 และทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการซื้อหุ้นโออิชิ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณคันธนิธิ์ สุคนธทรัพย์ รองผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร
โทร. 02-127-5555 ต่อ 5283, 081-732-0339

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ