การประชุมคณะกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)

ข่าวท่องเที่ยว Friday May 16, 2008 12:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--ทอท.
นายวุฒิพันธุ์ วิชัยรัตน์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ครั้งที่ 8/2551 ในวันพฤหัสบดีที่ 15 พ.ค.51 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมคณะกรรมการ ทอท.โดยมีสาระสรุปดังนี้
1. การสำรองจ่ายเงินค่าจ้างส่วนที่เหลือของงานก่อสร้างอุโมงค์สถานีรถไฟใต้อาคารผู้โดยสารและ งานก่อสร้างขยายความยาวอุโมงค์รถไฟใต้ดินภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แทนการรถไฟแห่ง ประเทศไทย
คณะกรรมการ ทอท.เห็นชอบในหลักการให้ ทอท.สำรองเงินค่าใช้จ่ายส่วนที่เหลือของงานก่อสร้างอุโมงค์สถานีรถไฟใต้อาคารและงานก่อสร้างขยายความยาวอุโมงค์รถไฟใต้ดินภายใน ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) แทนการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เป็นเงินประมาณ 260 ล้านบาท ประกอบด้วยค่าจ้างคงเหลือของงาน 3 สัญญาและค่าคืนเงินประกันผลงานของงาน 3 สัญญา ทั้งนี้ ให้ ทอท.เจรจากับผู้รับจ้างก่อสร้างให้ได้ข้อยุติเกี่ยวกับปริมาณงานที่แท้จริง ซึ่งผู้รับจ้างจะต้องรับผิดชอบตามเงื่อนไขสัญญาก่อนที่จะดำเนินการเบิกจ่ายเงินดังกล่าวให้ผู้รับจ้างต่อไป
2. การใช้ประโยชน์อาคารสถานีและอุโมงค์รถไฟใต้อาคารผู้โดยสาร ทสภ.
คณะกรรมการ ทอท.เห็นชอบในหลักเกณฑ์การคำนวณวงเงินค่าก่อสร้างอาคารสถานีและอุโมงค์รถไฟ ทสภ.ที่จะเรียกคืนจาก รฟท.และเห็นชอบแผนธุรกิจการใช้ประโยชน์อาคารสถานีฯ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการเจรจากับ รฟท.ต่อไป โดยให้ ทอท.เสนอเรื่องต่อกระทรวงคมนาคม เพื่อประชุมส่วนงาน ที่เกี่ยวข้อง (สศช., กค., ทอท.และ รฟท.) หาข้อตกลงระหว่าง ทอท.และ รฟท.ต่อไป
3. แต่งตั้งคณะอนุกรรมการเพื่อช่วยการปฏิบัติงานตามภารกิจของ ทอท.
3.1 คณะกรรมการ ทอท.แต่งตั้งคณะอนุกรรมการปรับปรุงระบบงาน กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ และหลักเกณฑ์การปฏิบัติงานของ ทอท.เพื่อให้การปฏิบัติงานของ ทอท.เป็นไปด้วยความคล่องตัว เหมาะสมและสอดคล้องกับการปฏิบัติงานในลักษณะบริษัทมหาชน โดยมี นายถาวร พานิชพันธ์ เป็นประธานอนุกรรมการ
3.2 คณะกรรมการ ทอท.แต่งตั้งคณะอนุกรรมการกฎหมายของ ทอท.เพื่อให้การดำเนินงานเกี่ยวกับงานกฎหมายของ ทอท.เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเป็นการแบ่งเบาภาระของคณะกรรมการ ทอท.โดยมี นายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ เป็นประธานอนุกรรมการ
3.3 คณะกรรมการ ทอท.แต่งตั้งคณะอนุกรรมการพิจารณารายได้ของ ทอท.เพื่อให้การพิจารณารายได้ของ ทอท.เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ ทอท.โดยมี เรืออากาศเอก อุตส่าห์ บริสุทธิ์ เป็นประธานอนุกรรมการ
4. การขออนุมัติแนวทางและขั้นตอนการเบิกจ่ายค่างานเปลี่ยนแปลง (Variation Order — V.O.) งานโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
คณะกรรมการ ทอท.เห็นชอบและอนุมัติตามข้อพิจารณาของคณะอนุกรรมการพิจารณาแก้ไขปัญหาทางด้านเทคนิคและวิศวกรรม ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และคณะกรรมการบริหารให้ ทอท.เบิกจ่ายค่างานให้แก่คู่สัญญาฝ่ายผู้รับจ้าง สำหรับสัญญาต่างๆ ที่มีรายการเปลี่ยนแปลงแก้ไขเพิ่มเติม และเป็นกรณีที่ ทอท.ได้ออกหนังสือรับมอบงานทั้งหมด (T.O.C. หรือ Taking Over Certificate for the Whole of the Works) ให้ผู้รับจ้างตามสัญญานั้นแล้ว ทั้งนี้ ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของสัญญา ความเหมาะสม และความถูกต้องของราคาและวงเงินงบประมาณที่ได้รับอนุมัติ ตลอดจนภาระหนี้ผูกพันที่ฝ่ายผู้รับจ้างอาจมีต่อ ทอท.ก่อนที่จะชำระหนี้ค่างานให้แก่ผู้รับจ้างต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ