ลูกค้าให้การตอบรับจองซื้อหุ้นกู้ด้อยสิทธิธนาคารไทยพาณิชย์เต็มจำนวน 20,000 ล้านบาท

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 16, 2008 14:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--ธนาคารไทยพาณิชย์
ตามที่ธนาคารไทยพาณิชย์เสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิวงเงิน 20,000 ล้านบาท ได้มีลูกค้ารายย่อยและลูกค้าสถาบันให้ความสนใจจองซื้อเต็มจำนวน สะท้อนถึงความเชื่อมั่นและไว้วางใจที่มีต่อธนาคาร พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจภายใต้เงินกองทุนที่แข็งแกร่ง
นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารจัดออกหุ้นกู้ วงเงิน 20,000 ล้านบาท อายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ยปรับเพิ่มตามระยะเวลา ระหว่างร้อยละ 4.25-6.25 ต่อปี เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจ และใช้เป็นเงินกองทุนชั้นที่ 2 ในอนาคต โดยได้เปิดให้ผู้สนใจจองซื้อตั้งแต่วันที่ 12 -14 พฤษภาคม 2551 นั้น ได้รับความสนใจเป็นอย่างดีโดยมีการจองซื้อเข้ามาเต็มจำนวน 20,000 ล้านบาท
ธนาคารต้องขอขอบคุณลูกค้าและผู้ลงทุนทุกท่าน ที่ได้ให้ความไว้วางใจซื้อหุ้นกู้ของธนาคารเป็นจำนวนกว่า 7,800 ราย โดยมาจากทั่วทุกภาคของประเทศไทย ซึ่งแสดงถึงความเชื่อมั่นในสถานะของธนาคารในระดับสูงจนทำให้การจองซื้อเต็มเพดานวงเงินที่เสนอขาย
หุ้นกู้ด้อยสิทธิที่ธนาคารจัดออกในครั้งนี้ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจาก Fitch Ratings ที่ระดับ AA- สะท้อนถึงความสามารถในการจ่ายชำระคืนเงินต้นและดอกเบี้ยในระดับสูง ผนวกกับความสามารถของธนาคารในการดำรงฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและเติบโตอย่างต่อเนื่อง สร้างความเชื่อมั่นต่อการตัดสินใจลงทุนของประชาชน ทำให้หุ้นกู้ของธนาคารจำหน่ายหมดตามที่ได้คาดการณ์ไว้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ