ซี.พี.มอบเงิน พร้อมอาหาร ยา และเวชภัณฑ์ ช่วยทางการจีนที่ได้รับความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ รวมมูลค่า 55 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Friday May 16, 2008 14:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--ซีพีเอฟ
ซี.พี.มอบเงิน พร้อมอาหาร ยา และเวชภัณฑ์ ช่วยทางการจีนที่ได้รับความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ รวมมูลค่า 55 ล้านบาท ด้านสมาคมนักธุรกิจชาวจีนโพ้นทะเลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งมีนายธนินท์ เจียรวนนท์ เป็นนายกสมาคม สมทบอีก 10 ล้านบาท
จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในมณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน เครือเจริญโภคภัณฑ์โดยนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ มอบหมายให้นายเซี่ย อี้(Mr. Xie Yi) รองประธานกรรมการบริษัทเครือเจียไต๋ เป็นตัวแทนของเครือเจริญโภคภัณฑ์ มอบเงินจำนวน 10 ล้านหยวน คิดเป็นเงินไทย 50 ล้านบาท ให้กับ นางหลี ไห่ เฟิง(Mrs. Li Hai Feng) ผู้อำนวยการสำนักงานชาวจีนโพ้นทะเล สำนักนายกรัฐมนตรี สาธารณรัฐประชาชนจีน นำไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือนร้อนให้กับประชาชนชาวจีนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว พร้อมกันนี้ บริษัทเจียงซูเฟิงไห่เภสัช จำกัด บริษัทในเครือเจียไต๋ ซึ่งเป็นบริษัทประกอบธุรกิจเวชภัณฑ์ในจีน ได้มอบเวชภัณฑ์มูลค่า 1 ล้านหยวน หรือคิดเป็นเงินไทย 5 ล้านบาท ให้กับประชาชน ผู้ประสบภัยธรรมชาติแผ่นดินไหวในเขตเหวินชวน มณฑลเสฉวนด้วย
นอกจากนี้นายธนินท์ เจียรวนนท์ ในฐานะนายกสมาคมนักธุรกิจชาวจีนโพ้นทะเล แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (China Overseas Chinese Entrepreneurs Association) ได้เสนอให้นำเงินค่าสมาชิกของสมาคม ฯ จำนวน 2 ล้านหยวน หรือ 10 ล้านบาท มอบให้กับผู้ประสบภัย ซึ่งได้รับการตอบรับจากกรรมการของสมาคมฯอย่างท่วมท้น ในขณะเดียวกันสมาคมนักธุรกิจชาวจีนโพ้นทะเลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ยังเป็นแกนกลางในการรับบริจาคเงิน และสิ่งของ จากนักธุรกิจชาวจีนโพ้นทะเล และผู้มีจิตศรัทธาจนปัจจุบันมียอดบริจาคจากสมาชิกสมาคมฯเกินกว่า 65 ล้านหยวนแล้ว
สำนักกิจกรรมสื่อสารองค์กร เครือเจริญโภคภัณฑ์
โทรศัพท์ 02-625-8127-30

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ