ลงทุนพันล้านสร้าง “ทีไอเอ็มซี — ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์สปอร์ต คอมเพล็กซ์”เป็น ศูนย์กีฬายานยนต์มาตรฐานโลก รองรับการแข่งขันกีฬายานยนต์ระดับโลกในเมืองไทยเมษายน ปีหน้า

ข่าวกีฬา Tuesday July 5, 2005 14:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ค.--ทีไอเอ็มซี
เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2548 ที่ผ่านมา บริษัท ทีไอเอ็มซี จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวสนามไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์สปอร์ต คอมเพล็กซ์ หรือ ทีไอเอ็มซี โดย พลโท ณรงค์ เจริญฤทธิ์
กรรมการบริหาร เป็นประธานในงาน
ทีไอเอ็มซี หรือ ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์สปอร์ต คอมเพล็กซ์ เป็นศูนย์กีฬายานยนต์ในเนื้อที่ 347 ไร่ ในเขตอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยใช้เงินลงทุนรวม 1 พันล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จ และเริ่มดำเนินการในเดือน พฤษภาคม 2549
พลโท ณรงค์ เจริญฤทธิ์ กล่าวว่า “บริษัทฯ มีโครงการที่จะลงทุน 1 พันล้านบาท โดยแบ่งออกเป็น 2 เฟส เฟสที่1 เป็นสนามแข่งขันกีฬายานยนต์ มาตรฐานโลก ความยาว 4,200 เมตร กว้าง 16 เมตร สนามแข่งขันรถคาร์ทที่ย่อส่วนจากสนามใหญ่ในขนาด 1:8 และลานกีฬายานยนต์เอนกประสงค์ เพื่อรองรับการสอนขับขี่ปลอดภัย การแข่งขันยิมคาน่า การแข่งขันออโต้ครอส การแข่งขันดริฟ แอคชั่น เป็นต้น สิ่งอำนวยความสะดวกในสนาม บนเนื้อที่ 347 ไร่ สามารถรองรับผู้ชมกว่า 60,000 คน โดยอัฒจรรย์มีความจุ 15,000 ที่นั่ง และลานจอดรถ 4,400 คัน รวมถึงลานจอดเฮลิคอปเตอร์ 3 ลาน คอนโทรลทาวเวอร์ 4 ชั้น พิท และ แพทด็อก ที่สามารถรองรับรถแข่งได้ ประมาณ 200 คัน ส่วน เฟสที่ 2 จะเป็นการลงทุนโรงแรมที่พักขนาดไม่ต่ำกว่า 100 ห้อง นิคมอุตสาหกรรมกีฬายานยนต์ และสนามแข่งโรดคอร์ส 2 เพื่อสร้างความหลากหลายให้กับนักแข่ง”
ด้านที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี นายสนธยา คุณปลื้ม ได้กล่าวถึง โครงการทีไอเอ็มซี ว่าเป็นการสร้างสนามแข่งขันกีฬายานยนต์มาตรฐานระดับโลก และการจัดกิจกรรมแข่งขันขึ้นในประเทศเพื่อพัฒนานักแข่งของไทยให้ก้าวขึ้นไปสู่ระดับโลก จะทำให้ผู้ที่ชื่นชอบความเร็ว สนใจและเลือกที่จะใช้สนามแข่งขันเป็นเวทีทดสอบความสามารถกันมากขึ้น ไม่เพียงเท่านั้นทีไอเอ็มซี ยังจะเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ
ดังนั้นการลงทุนสร้างสนามกีฬายานยนต์มาตรฐานโลกนี้ จะเป็นการแสดงศักยภาพความพร้อมของประเทศ ดึงดูดนักลงทุนให้เข้ามาลงทุนในอุตสาหกรรมยานยนต์ และที่เกี่ยวข้องกับมอเตอร์สปอร์ตกันมากขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย นำรายได้เข้าประเทศมากขึ้น
“ผมจึงมีความมั่นใจอย่างยิ่งว่า สนามไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์สปอร์ต คอมเพล็กซ์
หรือทีไอเอ็มซี แห่งนี้จะได้รับการตอบรับอย่างดีจากประชาชนทั่วไป ผู้คนในแวดวงยานยนต์ ผู้นิยมกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลกทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เพราะทราบว่าสนามแห่งนี้จะเน้นนำการแข่งขันกีฬาระดับโลกเข้ามาจัดการแข่งขัน โดยนักกีฬาไทยก็สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ ซึ่งจะช่วยปลุกกระแสกีฬายานยนต์ของไทยให้ตื่นตัวอีกครั้ง” ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีกล่าว
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ