เกษรเผยผลประกอบการไตรมาส 1 เติบโตกว่าร้อยละ 12 เดินหน้ารุกตลาดระดับพรีเมี่ยมด้วยกลยุทธ์เด็ด “ลักชัวรี่ ไอคอนนิค อีเวนท์”

ข่าวทั่วไป Friday May 16, 2008 15:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
เกษรเผยผลประกอบการไตรมาส 1 เติบโตกว่าร้อยละ 12 เดินหน้ารุกตลาดระดับพรีเมี่ยมด้วยกลยุทธ์เด็ด “ลักชัวรี่ ไอคอนนิค อีเวนท์” จับมือพันธมิตรค่ายนาฬิกาชื่อดัง จัดงาน “Gaysorn The Art of Time” มั่นใจไตรมาส 2 เติบโตเพิ่มถึงร้อยละ 15 เดินหน้าเปิดตัวสุดยอดนิทรรศการมูลค่าเฉียดพันล้าน ผสานที่สุดแห่งคอลเลคชั่นประวัติศาสตร์ นาฬิกาหาชมได้ยาก และงานศิลป์ของศิลปินระดับโลก
ศูนย์การค้าเกษร ผู้นำธุรกิจค้าปลีกระดับบน ประกาศตัวเลขผลประกอบการไตรมาสแรก ปี 2551 สูงขึ้นกว่าร้อยละ 12 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา คาดว่าจะสามารถเติบโตได้ถึงร้อยละ 15 ในไตรมาสที่สอง ดึงลูกค้าต่างชาติระดับบนด้วยกลยุทธ์ “ลักชัวรี่ ไอคอนนิค อีเวนท์” ที่มุ่งนำเสนอประสบการณ์แปลกใหม่ที่หาชมได้ยาก ปีนี้นำร่องด้วยงานนิทรรศการคอนเซ็ปต์ใหม่สุดยิ่งใหญ่ระดับเอเซีย GAYSORN THE ART OF TIME นำเสนอนวัตกรรมเครื่องบอกเวลาคอลเลคชั่นหาชมได้ยากที่สุดในโลก ผสานผลงานศิลป์จากศิลปินระดับบรมครู มูลค่าเฉียดพันล้านบาท ต่อด้วยงานยิ่งใหญ่ประจำปี Gaysorn End of Season Special โดยคาดว่าจากการจัดงานที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้จะสามารถเพิ่มทราฟฟิคสู่ศูนย์การค้าเกษรได้มากกว่าร้อยละ 20
นายชาญ ศรีวิกรม์ ประธานกรรมการ บริษัท เกษร แลนด์ แอสเซท แมนเนจเมนท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าเกษร กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเกษรได้เฝ้าสังเกตถึงความเปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคกลุ่มบน ว่ามีความสนใจในไลฟ์สไตล์แบบลักชัวรี่แบบครบวงจรมากขึ้น การบริโภคขยายขอบเขตไปจนถึงสินค้าและบริการประเภทอื่น ๆ ทั้ง ของแต่งบ้าน การสะสมไวน์ ภาพเขียนหรืองานศิลปะจากศิลปินไทยและต่างประเทศ รวมไปถึงนาฬิการะดับพรีเมี่ยม ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้มีปริมาณเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเกษรได้ตระหนักถึงแนวโน้มใหม่นี้เป็นอย่างดี ซึ่งในปีนี้เกษรจับมือพันธมิตรค่ายนาฬิกาชื่อดังระดับภูมิภาคเตรียมจัดงาน GAYSORN THE ART OF TIME โดยทางศูนย์การค้าเกษรได้ทุ่มงบประมาณกว่า 10 ล้านบาทในการจัดงานและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ”
“จากมูลค่าตลาดรวมของนาฬิกาพรีเมี่ยม ที่ประมาณ 8,000 — 10,000 ล้านบาท มีการคาดการณ์ว่า ตลาดในส่วนนี้จะมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีอัตราอยู่ที่ร้อยละ 20 — 25 โดยจะมีแนวโน้มการแข่งขันในตลาดเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยบริษัทผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเตรียมเปิดตัวนาฬิกาแบรนด์ใหม่เพื่อทำตลาดในเมืองไทยอยู่อย่างต่อเนื่อง ส่วน GAYSORN THE ART OF TIME เป็นคอนเซ็ปต์ใหม่ที่ผสานคุณค่าของโลกแห่งเวลาและโลกแห่งศิลปะได้อย่างลงตัว และยังเปิดมุมมองพร้อมทั้งตอกย้ำเกี่ยวกับคุณค่าของนาฬิกาในฐานะงานศิลป์ที่ควรค่าแก่การสะสม เกษรหวังว่าผู้ชมงานจะเต็มอิ่มกับ สุดยอดประสบการณ์ในครั้งนี้ซึ่งไม่สามารถหาชมที่ไหนได้อีกแล้ว” นายชาญกล่าวเพิ่มเติม
การจัดงาน GAYSORN THE ART OF TIME ศูนย์การค้าเกษร ร่วมกับพันธมิตรดังระดับภูมิภาค ได้แก่ PMT The Hour Glass, The Swatch Group และ Pendulum เพื่อจัดแสดงผลงานนวัตกรรมแห่งเรือนเวลา คอลเลคชั่นประวัติศาสตร์ หาชมได้ยากกว่า 100 เรือน จากแบรนด์ดังระดับโลก อาทิ Jaeger-LeCoultre, IWC, Vacheron Constantin, A.Lange & S?hne, Franck Muller, Panerai, Ferrari, Zenith, Breguet, Blancpain, Jaquet Droz, Glash?tte, Omega, Audemars Piguet, Gerald Genta, Richard Mille, Daniel Roth, Max B?sser & Friends และ MOCHA collection มูลค่ารวมกว่า 500 ล้านบาท พร้อมกันนี้ Timothy Yarger Fine Art แกลเลอรี่ชื่อดังจากเบเวอร์ลี่ ฮิลส์ สหรัฐอเมริกา ยังมอบความพิเศษสุดให้แก่ GAYSORN THE ART OF TIME ด้วยการแสดงคอลเลคชั่นผลงานศิลปะจำนวนกว่า 30 ชิ้น จากอัครศิลปินชื่อก้องโลก จากศตวรรษที่ 19 และ 20 ครั้งแรกในประเทศไทย เช่น พาโบล ปิกัสโซ่, ซัลวาดอร์ ดาลี่, ปิแอร์-ออกุสต์ เรอนัวร์ และอองรี มาทิสส์ เป็นต้น มูลค่าสูงกว่า 200 ล้านบาท ซึ่งผลงานบางชิ้นสั่งตรงมาจากพิพิธภัณฑ์ในนิวยอร์ค รวมมูลค่าผลงานที่จัดแสดงในงานนี้สูงถึง 700 ล้านบาท
นอกจากนี้ ศูนย์การค้าเกษรคาดการณ์จำนวนแทรฟฟิกเข้าออกศูนย์ฯจะเพิ่มอีกประมาณ 2,000 คน ในช่วงระหว่างการจัดงาน GAYSORN THE ART OF TIME จากเดิมที่ประมาณ 13,500 คนต่อวัน
GAYSORN THE ART OF TIME พร้อมเปิดประตูสู่ประสบการณ์ความเป็นที่สุดแห่งนาฬิกาคอลเลคชั่นประวัติศาสตร์และผลงานศิลป์ทรงคุณค่าเหนือกาลเวลา ตั้งแต่วันที่ 2 — 20 กรกฎาคม 2551 โดยจะเนรมิตพื้นที่ชั้น G ของศูนย์การค้าเกษร ให้กลายเป็นแกลเลอรี่สุดคคลาสสิกสำหรับคนรักนาฬิกาและ ผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะ ผู้สนใจสามารถเข้าชมงานได้โดยมิเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
วชิรภรณ์ พรพิทยาเลิศ เสาวภา สุคันธี / พิษณุ พลายแก้ว
ศูนย์การค้าเกษร ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทร. 0-2656-1516 ต่อ 302 โทร. 0-2627-3501 ต่อ 154, 08-9996-9641
อีเมล wachiraporn@glambkk.com อีเมล pplaikaew@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ