ซันเปิดตัว Java Platform Standard Edition For Business ใหม่ ใหม่สุด Java SE บริการผ่านการรับสมัคร- เพิ่มช่วงเวลาซัพพอร์ต-ทำตลาดผ่านช่องทางการจัดจำหน่าย

ข่าวเทคโนโลยี Friday May 16, 2008 15:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
ซันเปิดตัว Java Platform Standard Edition (Java SE) for Business ใหม่ผ่านรูปแบบการสมัครใช้บริการที่เพิ่มช่วงเวลาสนับสนุนของซันสำหรับรีลีสต่างๆ มากขึ้นเป็นสองเท่า เข้าถึงการอัพเดตเทคโนโลยีใหม่ๆ ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น พร้อมมีการติดตั้งระดับเอ็นเทอร์ไพร์สแก่ลูกค้า อีกทั้งยังนำเสนอผลิตภัณฑ์นี้สู่ตลาดผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายเพื่อช่วยให้ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์อิสระ ผู้ให้บริการ และผู้รวมระบบสามารถนำเสนอ Java SE for Business ให้กับลูกค้าผู้ใช้งานได้โดยสะดวก
"บริการ Java SE for Business ริเริ่มขึ้นจากความคิดเห็นและตอบรับจากทั้งลูกค้าและ ISV ที่มีการเสนอแนะให้ขยายระยะเวลาที่ซันซัพพอร์ตการอัพเดต Java SE ออกไปโดยผ่านช่องทางการสนับสนุนในแบบที่มีค่าใช้จ่าย นับแต่นี้ต่อไป ทั้งลูกค้าและพาร์ตเนอร์ของซันที่ใช้งานจาวาแอพพลิเคชั่นกับรีลีสเก่าจะมีทางเลือกเพิ่มที่จะย้ายระบบมารันกับรีลีสใหม่ หรือเลือกสมัคร Java SE for Business เพื่อรับการอัพเดตสำคัญที่จำเป็นในการดำเนินธุรกิจต่อไป รวมถึงระบบปฏิบัติการใหม่ที่จะใช้กับแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานอยู่เดิมอีกด้วย" จีต คอล รองประธานกลุ่มธุรกิจซอฟต์แวร์ไคลเอนต์ บริษัทซัน ไมโครซิสเต็มส์กล่าว
Java SE for Business ถูกพัฒนาขึ้นสำหรับลูกค้าผู้มองการณ์ไกลที่ต้องการการสนับสนุนการใช้งานแพล็ตฟอร์มในระยะยาว ซึ่งอาจจะมากถึง 15 ปี โดยที่ซันจะยังสนับสนุนรีลีสในแบบที่ยังไม่ใช้บริการผ่านการรับสมัครล่าสุดของ Java SE ต่อไปโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายและจะมีบริการดูแลรักษาอัพเดตรายไตรมาสเป็นเวลาสามปีต่อรีลีสแฟมมิลี่ ยิ่งไปกว่านั้น ในอนาคต การออกรีลีสใหม่ๆ ของ Java SE จะยังคงพัฒนาภายใต้ข้อตกลงการใช้งาน General Public License version 2 (GPL v2) ในฐานะเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนพัฒนาโอเพ่นซอร์ส OpenJDK ที่ http://openjdk.java.net
ด้วยบริการแบบสมัครใช้งาน Java SE for Business จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงการอัพเดตการแก้ไขที่สำคัญต่างๆ ทั้งในด้านทั้งในด้านการดำเนินธุรกิจและการรักษาความปลอดภัยระบบโดยผ่านบริการ Java SE for Business Revisions นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถได้อัพเดตการแก้ไขเฉพาะด้านที่ต้องการจากซันได้เร็วขึ้นกว่าเดิม สำหรับในอนาคต ซันยังได้วางแผนที่จะเพิ่มคุณสมบัติใหม่ ๆ ให้กับ Java SE for Business ได้แก่ IT managed Java auto-update และการรวมระบบกับ Sun xVM Ops Center ซึ่งคุณสมบัติการใช้งานใหม่ๆ เหล่านี้จะช่วยให้ ผู้บริหารไอทีสามารถเห็นภาพการใช้งานแอพพลิเคชั่นจาวาในบริษัทตลอดจนบริหารการติดตั้งได้ดียิ่งขึ้น
Java SE for Business มีนำเสนอในรูปของไลเซนส์สำหรับบริษัท พร้อมด้วยการสนับสนุนสามระดับ คือ มาตรฐาน พรีเมียม และ พรีเมียม พลัส โดยคิดค่าใช้จ่ายต่อจำนวนพนักงานต่อปี มีให้สำหรับ Java SE เวอร์ชั่นแฟมมิลี่ 1.4, 5.0 และ 6 สำหรับระบบปฏิบัติการ Solaris 10 ,Windows และ Red Hat Linux สำหรับลูกค้าที่ใช้งาน Solaris OS สามารถเข้าถึง Java SE for Business for Solaris โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
สำหรับข้อมูลโดยละเอียดของ Java SE for Business โปรดดูที่
http://sun.com/software/javaseforbusiness
เกี่ยวกับ ซัน ไมโครซิสเต็มส์
ภายใต้วิสัยทัศน์ “The Network Is The Computer” ผลักดันให้ซันมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสำคัญๆ ของโลกอย่างต่อเนื่อง และปรัชญาสำคัญของซัน คือ การเชื่อมโยงนวัตกรรมใหม่และสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ ซึ่งถือเป็นกระแสนำในโลกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์แห่งอนาคต หรือที่เรียกว่า ยุคแห่งการมีส่วนร่วม (The Participation Age) ปัจจุบัน ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (สัญลักษณ์หุ้นในตลาดหุ้นแนสแดก: SUNW) มีเครือข่ายครอบคลุมอยู่ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซันได้ที่ http://sun.com หรือ http://sun.com.sg
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
คุณจันทพร นิยมปีติกุล
บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2344-6811
อีเมล์: Chantaporn.niyompeetikul@Sun.COM
คุณภัทรา จาตนิลพันธ์ / คุณบุญยรัตน์ ยศเมธา
ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
โทร. 0-2610-2362, 0-2610-2392
อีเมล์: Patra@dcconsultants.co.th

แท็ก java  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ