ขสมก.ให้เช่าพื้นที่โฆษณาภายใน-ภายนอก รถเมล์ ปอ.และรถธรรมดา 3,355 คัน

ข่าวทั่วไป Wednesday February 16, 2005 09:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.พ.--ขสมก.
นายปกศักดิ์ เศรษฐบุตร ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กระทรวงคมนาคม
เปิดเผยว่า ขณะนี้ ขสมก. ได้ออกประกาศเชิญชวนเอกชนที่ทำธุรกิจสื่อโฆษณา ยื่นซองเสนอราคาการทำโฆษณาบนรถโดยสารประจำทางของ ขสมก. จำนวน 3,355 คัน แยกเป็นรถโดยสารธรรมดา(ครีม-แดง) 1,570 คัน รถโดยสารปรับอากาศ ยูโรทู (สีส้ม) 1,220 คันและรถโดยสารปรับอากาศ(ครีม-น้ำเงิน) 565 คัน กำหนดอายุสัญญา 3 ปี โดยวิธีพิเศษ แยกเป็นพื้นที่โฆษณาสินค้าบริเวณตัวถังนอกรถเมล์โดยรอบ รวมถึงส่วนที่เป็นพื้นที่บริเวณกระจกรถไม่เกิน 30% ยกเว้นบริเวณส่วนของด้านหน้ารถ ส่วนพื้นที่โฆษณาภายในรถเมล์ ได้แก่พื้นที่บริเวณเหนือกระจกด้านข้างของในตัวรถเมล์ทั้ง 2 ด้าน เบาะหลังที่นั่งผู้โดยสาร พนักพิงของพนักงานขับรถ รวมทั้งแผงกั้นทางขึ้น-ลง โดยผู้เสนอราคาจะต้องเป็นนิติบุคคล มีทุนจดทะเบียนไม่น้อยกว่า 5 ล้านบาท และมีหนังสือรับรองผลงานการออกแบบโฆษณาและผลิตสื่อโฆษณา
การเปิดให้เอกชนเช่าพื้นที่โฆษณาด้านนอกและภายในรถเมล์ของ ขสมก.ดังกล่าว เป็นการเพิ่มรายอีกส่วนหนึ่งให้ ขสมก. นอกเหนือจากรายได้หลักจากค่าโดยสาร โดยตั้งแต่ปี 2548 เป็นต้นไป ขสมก.จะเป็นรัฐวิสาหกิจด้านบริการมวลชนแห่งหนึ่งที่มีเป้าหมายในการเพิ่มรายได้-ลดรายจ่ายให้เลี้ยงตัวเองอยู่ได้ ตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งธุรกิจ สื่อโฆษณาบนตัวรถโดยสาร ขสมก.เป็นสื่อที่วิ่งบริการเคลื่อนที่ผ่านยังแหล่งชุมชน ย่านธุรกิจการค้า จะมีผู้พบเห็นวันละไม่ต่ำกว่า 5 แสน ถึง 1 ล้านคนสำหรับรถเมล์แต่ละเส้นทาง โดยรายได้จากการให้สัมปทานให้เช่าพื้นที่โฆษณาภายใน — ภายนอกรถเมล์ ครั้งนี้ ขสมก.ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะต้องไม่น้อยกว่าสัญญาสัมปทานเดิมที่ให้กับ
เอกชนซึ่งขณะนี้หมดลงแล้ว ขสมก. จึงขอเชิญชวนผู้สนใจที่ประกอบธุรกิจด้านสื่อโฆษณา ยื่นซองเสนอราคาได้ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา 09.30 —10.30 น. ที่อาคารสำนักงานใหญ่ ขสมก. ถนนเทียมร่วมมิตร โทรศัพท์ สอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลข 0-2246-0974 ในเวลาราชการ หรือทางอินเตอร์เนต www.bmta.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ