ไซแมนเทคเปิดตัวโซลูชั่นการบริหารจัดการความปลอดภัยสำหรับองค์กรใหญ่

ข่าวทั่วไป Friday September 9, 2005 14:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ย.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
ไซแมนเทคเปิดตัวโซลูชั่นการบริหารจัดการความปลอดภัยสำหรับองค์กรใหญ่ตอบโจทย์ด้านนโยบาย และมาตรฐานความปลอดภัย
ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น เปิดตัว โซลูชั่นการบริหารจัดการความปลอดภัยสำหรับเอ็นเตอร์ไพร์ซ เวอร์ชั่น 6.5 (Symantec Enterprise Security Manager (ESM) 6.5) เพื่อช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถจัดการและประเมินการทำงานของระบบให้สอดคล้องไปกับนโยบาย ด้านความปลอดภัย ของอุตสาหกรรม
“บริษัทต่างๆ เผชิญกับความท้าทายจากสองทาง คือ ความจำเป็นที่จะต้องปฏิบัติตามนโยบาย กฎเกณฑ์ของอุตสาหกรรม และขณะเดียวกันก็ต้องดำเนินธุรกิจในสภาวะที่มีภัยคุกคามอย่างต่อเนื่อง” นายโรแวน ทรอลลอป รองประธานโซลูชั่นการบริหารจัดการความปลอดภัย ไซแมนเทค กล่าว “Symantec Enterprise Security Manager (ESM) 6.5 ช่วยควบคุมกระบวนการด้านความปลอดภัย ด้วยการตรวจตราและประเมินการทำงานให้มีความปลอดภัย อีกทั้งสอดคล้องตามกฏเกณฑ์ที่กำหนด เพื่อให้มั่นใจว่าระบบนั้นสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นไปตามกฎ
คณะกรรมการบริหารที่ดูแลมาตรฐานของภาครัฐบาลให้ความใส่ใจอย่างมากในประเด็นสำคัญ คือความน่าเชื่อถือความถูกต้องและสมบูรณ์ รวมถึงความปลอดภัยของข้อมูล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าและการจัดทำรายงานทางด้านการเงิน ซึ่งหากองค์กรต่างๆ ไม่สามารถปฏิบัติตามกฎเกณฑ์และมาตราฐานดังกล่าว ก็จะส่งผลกระทบต่อความสูญเสียทางธุรกิจ ทำให้ลูกค้าเกิดความไม่มั่นใจ อีกทั้งขาดความน่าเชื่อถือในเรื่องข้อบังคับทางกฏหมายและการเงิน เนื่องจากความต้องการด้านกฎระเบียบที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ผู้ถือหุ้นมีความต้องการเพิ่มขึ้นไปอีก ซึ่งลูกค้าปัจจุบันได้มองไกลไปถึงนโยบายของบริษัทในการปกป้องข้อมูลและความเป็นส่วนตัวของข้อมูลลูกค้า
ความจำเป็นและภาระหน้าที่ในการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ด้านความปลอดภัยของข้อมูล การปกป้องข้อมูล รวมถึงเสถียรภาพของข้อมูลในระหว่างการทำงาน ทำให้บริษัทขนาดใหญ่จำเป็นต้องมีกลยุทธ์เรื่องความปลอดภัยที่ครอบคลุม ซึ่งโซลูชั่นอีเอสเอ็มของไซแมนเทค (ESM - Symantec Enterprise Security Manager) จะช่วยในการตรวจสอบระบบทั้งหมดของบริษัท ให้สอดคล้องและดำเนินไปตามมาตรฐานด้านนโยบาย และกฎต่างๆ รวมถึงการปฏิบัติตามกฎของ Visa CISP นอกจากนี้ โซลูชั่นอีเอสเอ็ม ยังนำเสนอรูปแบบการประเมินนโยบายที่มีการกำหนดไว้ล่วงหน้า ตามข้อกำหนดด้านการบริหารจัดการความปลอดภัยของข้อมูลในส่วนรัฐบาลกลาง กฎซาร์เบนส์-อ็อกเลย์ (Sarbanes-Oxley) และบาเซล ทู (Basel II)
องค์กรธุรกิจสามารถดาวน์โหลดกฎเกณฑ์ นโยบาย และข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้อง ผ่านเทคโนโลยีของไซแมนเทค ที่เรียกว่าไซแมนเทค ไลฟ์อัพเดท เทคโนโลยี (Symantec’s LiveUpdate technology) โดยใช้ ไซแมนเทค อีเอสเอ็ม คอนโซล ในการปรับกระบวนการต่างๆ ให้สอดคล้องตลอดทั่วทั้งเอ็นเตอร์ไพร์ซ ช่วยลดทั้งค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติงาน และพัฒนาประสิทธิภาพของทรัพยากรที่มีอยู่ โดยไซแมนเทค อีเอสเอ็ม พร้อมด้วยกำลังสนับสนุนจาก ไซแมนเทค ซีเคียวริตี้ เรสปอนด์ (Symantec Security Response) ซึ่งเป็นองค์กรชั้นนำของโลกที่ทำวิจัยพร้อมให้การสนับสนุนเรื่องความปลอดภัยบนอินเตอร์เน็ต สามารถให้ระบบเตือนล่วงหน้าเกี่ยวกับการคุกคามซับซ้อนที่จะเกิดขึ้น ให้ความเชี่ยวชาญด้านการรักษาความปลอดภัยบนอินเตอร์เน็ตได้ตลอดเวลา 24x7 อีกทั้งช่วยป้องกันการคุกคามบนอินเตอร์เน็ตได้ในลักษณะเชิงรุก
ไซแมนเทค อีเอสเอ็ม ได้รวมเอาโซลูชั่น ไซแมนเทค ซีเคียวริตี้ อินฟอร์เมชั่น แมเนเจอร์ รุ่น 9500 (Symantec Security Information Manager 9500 Series) ซึ่งอยู่ระหว่างการจดสิทธิบัตร โดยจะทำงานเกี่ยวเนื่องกันในเรื่องความสอดคล้องของข้อมูล และระบบรักษาความปลอดภัยแบบอัจฉริยะ ของโซลูชั่นไซแทนเทค ดีปไซท์ (Symantec DeepSight Threat Management System) ซึ่งจะช่วยให้องค์กรสามารถแก้ปัญหาได้ก่อนที่จะมีภัยคุกคามที่จะนำไปสู่การล่วงล้ำความเป็นส่วนตัว หรือความปลอดภัยและความพร้อมใช้งานของข้อมูล
เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กรทั้งในระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซ และองค์กรส่วนบุคคล ในเรื่องการใช้งานข้อมูลร่วมกัน รวมถึงความพร้อมในการเรียกใช้และความปลอดภัยของข้อมูล โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ คิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการอยู่กว่า 40 ประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-488-8442
โทรสาร : 0-2655-3560
Email : jarunee@apprmedia.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ