บ๊อชฉลอง 80 ปี เครื่องมือไฟฟ้า

ข่าวยานยนต์ Tuesday May 20, 2008 10:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ค.--โอเอซิส มีเดีย
บ๊อช ยืนยันความเป็นผู้นำเครื่องมือไฟฟ้า จัดกิจกรรมฉลอง 80 ปี กระตุ้นยอดขายทั้งปี ตั้งเป้าเติบโตไม่ต่ำกว่า 2 หลัก หลังประสบความสำเร็จจากปี 2550 ยอดขายเครื่องมือไฟฟ้า บ๊อชทั่วโลก โตกว่า 11% มูลค่ารวมกว่า 150 พันล้านบาท (3.1 พันล้านยูโร) เผยอสังหาฯบูมดันยอดไตรมาสแรกโตตามเกินเป้า เดินหน้าส่งสว่านไขควงกระแทกไร้สาย รุ่น GDR 10.8 V-LI นวัตกรรมล่าสุดสู่ตลาด โดดเด่นด้วยขนาดที่เล็กกะทัดรัดเพียง 16 x 17 เซนติเมตร นำหนักเบาเพียง 1 กิโลกรัม แต่ให้แรงบิดถึง 100 นิวตันเมตร และไฟส่องสว่างสำหรับการทำงานในที่มืด พร้อมแบตเตอรี่ลิเธี่ยมอิออน เทคโนโลยีจากบ๊อช
มร.ตัง กิม ก๊ก ผู้อำนวยการฝ่ายขายเครื่องมือไฟฟ้าบ๊อช (ภูมิภาคอาเซี่ยน) เปิดเผยถึงการเติบโตของบ๊อช ในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะในส่วนของทวีปเอเซียยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้มาจากความโดดเด่นในด้านการควบคุมคุณภาพ พร้อม ๆ กับการรวดเร็ว และ ต่อเนื่องในการพัฒนานวัตกรรมของผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกสู่ตลาด นอกจากนี้บ๊อชยังมีกลุ่มลูกค้าที่เหนียวแน่น ขณะเดียวกันบ๊อชก็มีการพัฒนาแบรนด์ของตนเองอยู่ตลอดเวลาทำให้ได้รับความเชื่อถือจากกลุ่มลูกค้า
ส่งผลให้ในปี 2550 ที่ผ่านมาถือว่าเป็นปีที่ เครื่องมือไฟฟ้าบ๊อช ประสบความสำเร็จอย่างงดงามด้วยยอดขายรวมกันกว่า 3.1 พันล้านยูโร หรือกว่า 150 พันล้านบาท ซึ่งถือ เป็นอัตราการการเติบโตกว่า 11% โดยในทวีปเอเชียถือเป็นภูมิภาคที่มีการเติบโต อย่างต่อเนื่อง และแข็งแกร่ง และยังสามารถรักษาระดับการเติบโตในอัตราตัวเลข สองหลัก ได้ในปี 2550 นอกจากนี้ การที่ยอดขายรวมเครื่องมือไฟฟ้าบ๊อช กว่า 36% มาจากยอดขายของสินค้าใหม่ ที่แนะนำออกสู่ตลาดในระยะเวลาไม่ถึง 2 ปี ถือเป็นเครื่องยืนยันความสำเร็จและความเป็นผู้นำของบ๊อชในด้านการคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้ ได้เป็นอย่างดี
“ย้อนกลับไปเมื่อปี ค.ศ. 1928 หรือเมื่อ 80 ปี ที่ผ่านมา เครื่องมือไฟฟ้าเครื่องแรกของบ๊อช ก็คือ ‘Forfex’ ปัตตาเลี่ยนไฟฟ้า ซึ่งประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมเป็น อย่างมาก จนมาถึง ปี ค.ศ. 1932 บ๊อชก็ได้นำเสนอ สว่านเจาะกระแทกโรตารี่ และได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย และ ถูกนำมาเรียกใช้กันทั่วไปว่า “สว่านโรตารี่” บ๊อชยังได้ทำการพัฒนานวัตกรรมใหม่อย่างต่อเนื่อง จนล่าสุด อีกหนึ่งความภูมิใจของบ๊อช คือ เทคโนโลยี แบตเตอรี่ ลิเธี่ยมอิออน ซึ่งบ๊อชเป็นผู้นำเสนอเทคโนโลยีนี้เป็นรายแรกของโลก ซึ่งสามารถช่วยลดขนาดและน้ำหนักของเครื่องมือไฟฟ้าไร้สายได้มากกว่าครึ่ง และทำให้มีขนาดกะทัดรัดขึ้น หมดปัญหาเรื่องการคลายประจุไฟ โดยสินค้าสำคัญของบ๊อชในส่วนเครื่องมือไร้สาย นี้คือสว่านไขควงไร้สาย รุ่น อิ๊กโซ่ ( IXO) ซึ่งถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ขายดีที่สุดในส่วนของ เครื่องมือไฟฟ้า คือมียอดจำหน่ายถึง 6 ล้านเครื่อง ตั้งแต่เริ่มการผลิตในปี 2546 เป็นต้นมา “ มร.ตัง กิม ก๊ก กล่าว
สำหรับปัจจัยที่ทำให้ เครื่องมือไฟฟ้าบ๊อชประสบความสำเร็จ เนื่องมาจากบ๊อชมีการคิดค้นและนำเสนอนวัตกรรมใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดอย่างสม่ำเสมอ โดยบ๊อชมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่กว่า 100 รายการในหนึ่งปี มีสิทธิบัตรสินค้ากว่า 3,000 รายการเมื่อปีที่ผ่านมา เฉลี่ยแล้วบ๊อชมีการจดสิทธิบัตร 14 รายการต่อวัน และในส่วนของเครื่องมือไฟฟ้ายังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ซึ่งทำให้ยอดขายรวมที่มาจากสินค้าใหม่นี้ มีสัดส่วนกว่า 36% ของรายได้ทั้งหมด
ทางด้านนายชัยพร รัตนเชตกุล ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายเครื่องมือไฟฟ้า เปิดเผยว่า สำหรับการเติบโตของบ๊อช ในประเทศไทย ยังมีการเติบโตและมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องตลอดมา โดยประเทศไทย ถือเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่สำคัญในการเติบโตของเครื่องมือไฟฟ้าบ๊อชในทวีปเอเชีย สำหรับปี 2551 นี้ บริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะเติบโตได้ในอัตราที่มากกว่าอัตราเฉลี่ยของตลาด หรือ ในอัตราตัวเลขสองหลัก ซึ่งถ้ามองในส่วนของไตรมาสแรกของปี 2551 ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ทั้งนี้เป็นผลมาจากการใช้กลยุทธ์ทางด้าน ‘QIK’ ซึ่งหมายถึง คุณภาพ นวัตกรรม และ ความใส่ใจต่อลูกค้าของบ๊อช มาปรับใช้กับทุกกระบวนการและทุกกิจกรรม เพื่อคงความเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรม และสรรสร้างเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง ดังสโลแกนของบริษัท ‘ เทคโนโลยีเพื่อชีวิต‘
นอกจากนี้ปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการเติบโตของบริษัทก็คือการกระตุ้นภาคธุรกิจก่อสร้าง หรืออสังหาริมทรัพย์ของรัฐบาล ทำให้การเติบโตในภาคธุรกิจนี้ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นผลดีต่อการเติบโตของบ๊อชด้วย เพราะเครื่องไฟฟ้าของบ๊อชส่วนใหญ่เป็นเครื่องมือสำคัญที่ใช้ในภาคธุรกิจการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ทั้งสิ้น และในปี 2551 นี้ยังถือเป็นปีพิเศษ
เนื่องในโอกาสครบรอบ 80 ปี เครื่องมือไฟฟ้าบ๊อช บริษัทจึงได้เตรียมกิจกรรมพิเศษเพื่อเป็นการฉลองโอกาส ครบรอบ 80 ปี และเพื่อกระตุ้นยอดขายตลอดทั้งปี 2551 โดยส่วนหนึ่งของกิจกรรมเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ให้การสนับสนุนและเลือกใช้สินค้าเครื่องมือไฟฟ้าของบ๊อช
มาอย่างต่อเนื่อง สำหรับโครงการแรก ที่เริ่มดำเนินการไปตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ และจะสิ้นสุดในเดือนมิถุนายน 2551 นี้ ได้แก่ โครงการ “บ๊อชงานไม้สัญจร” ซึ่งเป็นโครงการที่เน้นกิจกรรมสำหรับเครื่องมือไฟฟ้าบ๊อช ในหมวดงานไม้ เช่น เลื่อยฉลุ ,เลื่อยวงเดือน ,เครื่องขัดกระดาษทราย ,กบไฟฟ้า ,เครื่องเซาะร่องไม้ โดยจะเลือกจัด โรดโชว์ ตามหัวเมืองของจังหวัดใหญ่ ของแต่ละภาค เช่น นครราชสีมา ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี เชียงราย เชียงใหม่ นครสวรรค์ อยุธยา กระบี่ โดยใช้สัญญลักษณ์รถแวนบ๊อชเปิดสาธิตสินค้า และจำหน่ายสินค้าในราคาพิเศษ ณ หน้าร้านค้า หรือตัวแทนจำหน่ายในจังหวัดนั้น ๆ
ในเดือนเมษายน บริษัทได้จัดกิจกรรมพิเศษกับโครงการประกวด “บ๊อช 80 ปี 80 ไอเดีย” เพื่อเป็นการสนับสนุนให้นักเรียน นิสิต นักศึกษาใช้เวลาว่างในช่วงปิดภาคเรียนให้เป็นประโยชน์ และเป็นการพัฒนาฝีมือ ความคิดสร้างสรรค์ การแข่งขัน เพื่อนำไปสู่การต่อยอดเชิงอุตสาหกรรม และวิชาชีพต่อไปในอนาคต
นอกจากนี้บริษัทยังได้เปิดตัว ส่วานไขควงกระแทกไร้สายรุ่น GDR 10.8 V-LI ออกสู่ตลาด ด้วยเทคโนโลยีแบตเตอรี่ลิเธี่ยม อิออน ล่าสุดจากบ๊อช ทำให้ GDR 10.8 V-LI มีขนาดเล็กกะทัดรัด เพียง16 x 17 เซนติเมตร น้ำหนักเบาเพียงแค่ 1 กิโลกรัม สามารถพกติดตัวหรือใส่กระเป๋าเสื้อได้อย่างสะดวกสบาย แต่ให้พลังในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยแรงบิดกว่า 100 นิวตันเมตร พร้อมเตรียมออกแคมเปญ และกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งจะทยอยจัดกิจกรรมตลอดทั้งปี 2551 นี้ รวมทั้งการการพัฒนาและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดอย่างสม่ำเสมอ โดยในปีนี้จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งจากกิจกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของแผนการตลาดในปี 2551 นี้ และจากการดำเนินการดังกล่าวน่าจะมีส่วนในการผลักดันให้การขยายตัวทางการตลาดของบ๊อชเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด โทร.0-2937-4658-9,0-2937-4735
คุณธนะพน เขียวหวาน / คุณศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม / คุณปิยะพร จำเนียร
Email : tanapon@oasismedia.co.th, saranyarat@oasismedia.co.th , piyaporn@oasismedia.co.th
ข้อมูลองค์กรเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด โทร. 02 631 1879 ต่อ 160
คุณยุพารัตน์ เหล่าธนภัทร ผู้จัดการสื่อสารองค์กร
E-mail : Yuparat.Laotanapat@th.bosch.com

แท็ก อสังหาฯ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ