สถาปัตย์จุฬา ระดมทุนสร้าง “ศูนย์แสดงงานสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย”

ข่าวทั่วไป Tuesday May 20, 2008 10:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นัดรวมพลฉลองครบรอบ 75 ปี พร้อมนำนิทรรศการ โชว์ประวัติ ผลงานสถาปนิกดีเด่นจัดแสดง ณ หอประชุมกองทัพเรือ วันที่ 25 พฤษภาคม 2551 นี้ ระดมทุนสร้าง“ศูนย์แสดงงานสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย”หวังเป็นเวทีให้บุคลากรด้านสถาปัตยกรรมจัดแสดงผลงานเพื่อยกระดับความสามารถให้ได้มาตรฐานสากล
พลเรือเอกฐนิธ กิตติอำพน ประธานคณะกรรมการจัดงานการสถาปนา 75 ปี คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่าในโอกาสครบรอบ 75 ปี คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บรรดาศิษย์เก่าและนิสิต นิสิตที่กำลังศึกษาในคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงได้จัดกิจกรรมครบรอบสถาปนิก 75 ปีขึ้น เพื่อระดมทุนสร้าง “ศูนย์แสดงงานสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย” โดยในช่วงที่ผ่านมาได้จัดทำหนังสือ ชื่อ “สถาปัตยกรรมและงานออกแบบในพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช” เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวโรกาสที่พระองค์ทรงมี พระชนมายุครบ 80 พรรษาและหนังสือที่ระลึก 75 ปี สถาปัตย์จุฬาฯ แสดงให้เห็นถึงพระปรีชาสามารถในศาสตร์ทางด้านสถาปัตยกรรม อาทิ งานออกแบบสถาปัตยกรรม งานสถาปัตยกรรมภายใน งานพระบรมราชานุสาวรีย์ งานออกแบบวางผังแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม งานเลขนศิลป์ และศาสตร์ด้านอื่นๆ อาทิ การปกครอง การพัฒนาประเทศ ศิลปะการดนตรี ฯลฯ โดยจัดแสดงผลงานผ่านความทรงจำและการบอกเล่าเรื่องราวของนิสิตเก่า คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่มีโอกาสรับใช้เบื้องพระยุคลบาท ถวายงานออกแบบสถาปัตยกรรมและงานออกแบบสร้างสรรค์ในด้านต่างๆ อันทำให้เกิดผลงานอันทรงคุณค่าเป็นคุณูปการต่อประเทศชาติ ทั้งในแวดวงวิชาชีพสถาปัตยกรรม และวิชาชีพอื่นๆ เป็นที่ประจักษ์แก่ประชาชนในวงกว้าง โดยผู้ที่สนใจสามารถจองซื้อหนังสือได้ที่งานเลี้ยงฉลอง 75 ปี สถาปัตย์ จุฬาฯ ในวันที่ 25 พฤษภาคม ณ หอประชุมกองทัพเรือ และที่สมาคมนิสิตเก่า คณะสถาปัตย์ จุฬาฯ
พลเรือเอกฐนิธ กล่าวต่อไปว่า ศิษย์เก่าสถาปัตย์ จุฬาฯ ทุกรุ่น ทุกวัย สามารถแสดงความจำนงในการร่วมบริจาคสมทบทุนเพิ่มเติมได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงสิ้นปี 2551 ที่ คุณประภากร วทายกุล ซึ่งเป็นประธานอนุกรรมการฝ่ายหาทุน โดยในช่วงที่ผ่านมา ศิษย์เก่าคณะสถาปัตยกรรม จุฬาฯได้ร่วมกันทำกิจกรรมหาทุนในหลากหลายรูปแบบ อาทิ การแข่งขันกีฬาโบว์ลิ่ง ,การแข่งขันกอล์ฟ The Toreador Classic 2008 รวมทั้งการจัดนิทรรศการ 75 ปี คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ แสดงผลงานของศิษย์เก่าที่ได้ทำงานถวายเบื้องยุคลบาท ในงานสถาปนิก’51 ที่ชาแลนเจอร์ อิมแพคเมืองทองธานี เมื่อเร็วๆนี้
อย่างไรก็ตาม “ศูนย์แสดงงานสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย” จะเป็นพื้นที่ในการแสดงผลงานด้านสถาปัตยกรรมของบุคลากรด้านสถาปัตยกรรมของเมืองไทยทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันรวมทั้งบุคคลทั่วไปสามารถเข้ามาใช้พื้นที่ในการจัดกิจกรรมต่างๆได้ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมศักยภาพและยกระดับความสามารถสถาปนิกไทยให้ทัดเทียมนานาชาติได้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
วิลาสินี โฆษจันทร โทร. 0-2204-8226, 081-734-2756
ภัทรภร ตันตรงภักดิ์ โทร. 0-2204-8550, 086-668-1415

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ