GTZ ร่วมกับกรมประมงและกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน ส่งเสริมการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานในฟาร์มกุ้ง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 20, 2008 10:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ค.--สำนักงานความร่วมมือทางวิชาการของเยอรมัน
สำนักงานความร่วมมือทางวิชาการของเยอรมัน (GTZ) องค์กรที่ดำเนินงานเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ได้ร่วมกับกรมประมงและกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) ร่วมดำเนิน โครงการ “การส่งเสริมการเลี้ยงกุ้งอย่างมีประสิทธิภาพเชิงเศรษฐนิเวศด้านพลังงานของประเทศไทย” เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้พลังงานในฟาร์มกุ้ง ซึ่งฟาร์มกุ้งที่เข้าร่วมโครงการนำร่องสามารถประหยัดการใช้พลังงานได้ถึงร้อยละ 30-40 โครงการฯ จึงได้จัดทำแนวทางและแผนการดำเนินงานฉบับร่างขึ้น และเมื่อเร็วๆนี้ ได้ จัดให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อนำเสนอแผนดังกล่าวให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง อาทิ เกษตรกร ผู้ประกอบการ และหน่วยงานภาครัฐได้รับทราบ พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นและให้ข้อเสนอแนะ เพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไขให้เป็นแผนการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์ และนำไปปฏิบัติเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพเชิงเศรษฐนิเวศด้านพลังงานในฟาร์มกุ้งของประเทศไทยต่อไป
ในภาพ
(จากซ้ายไปขวา) ดร.รูดอล์ฟ เราค์ ที่ปรึกษาอาวุโส สำนักงานความร่วมมือทางวิชาการของเยอรมัน นายสมปอง ชาววังไทร นายกสมาคมเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำไทย นายบรรจง นิสภวาณิชย์ ประธานสมาคมกุ้งตะวันออกไทย ดร.ลิลา เรืองแป้น ผู้เชี่ยวชาญ กรมประมง นายมานะ นิติกุล รองอธิบดี กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน นายภิญโญ เกียรติภิญโญ ประธานชุมนุมสหกรณ์ผู้เลี้ยงกุ้งแห่งประเทศไทย และนายสมเกียรติ สุทธิรัตน์ หัวหน้าส่วนพลังงานชีวมวล กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน ในการประชุมเชิงปฏิบัติการ โครงการ “การส่งเสริมการเลี้ยงกุ้งอย่างมีประสิทธิภาพเชิงเศรษฐนิเวศด้านพลังงานของประเทศไทย”
GTZ เป็นสำนักงานของรัฐบาลเยอรมันในรูปแบบบริษัทที่ไม่หวังผลกำไร โดยดำเนินงานเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน GTZ ปฏิบัติภารกิจในนามของกระทรวงต่างๆ ภายใต้รัฐบาลเยอรมัน รัฐบาลของประเทศต่างๆและองค์กรนานาชาติ อาทิ สหภาพยุโรปธนาคารโลก ธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย องค์การสหประชาชาติ รวมทั้งบริษัทเอกชนต่างๆ GTZ ได้เข้ามาดำเนินงานในประเทศไทยเป็นเวลากว่า 30 ปีแล้ว
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ศิริพร ตรีพรไพรัช
ผู้จัดการฝ่ายงานประชาสัมพันธ์ สำนักงานความร่วมมือทางวิชาการของเยอรมัน ประจำประเทศไทย
โทรศัพท์ 02 661 9273 ต่อ 13 โทรสาร 02 661 9281 อีเมล์ siriporn.treepornpairat@gtz.de

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ