ไดเร็ค ทูยู ชูกลยุทธ์แคมเปญสะสมแต้ม ปั้มยอดไตรมาสแรก

ข่าวทั่วไป Tuesday May 20, 2008 10:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ค.--ทีวี ไดเร็ค
ไดเร็ค ทูยู ชูกลยุทธ์แคมเปญสะสมแต้ม ปั้มยอดไตรมาสแรก พร้อมลุยขยายสาขาทำเลทองจันทบุรี หวังเร่งเครื่องทะลุ 15%
ไดเร็ค ทูยู ร้านค้าปลีกในเครือ ทีวี ไดเร็ค ใส่เกียร์ลุยส่งแคมเปญสะสมแต้มแลกของรางวัลดึงดูดใจลูกค้าต่อเนื่อง หลังกระแสตอบรับแรงจนยอดขายไตรมาสแรกพุ่ง 5 เปอร์เซ็นต์ พร้อมจับทำเลทองขยายสาขาจันทบุรีเพิ่มอีก 1 แห่ง ผนึกกำลังด้วยมหกรรม Warehouse Sale 2008 ลดราคาคืนกำไรเอาใจลูกค้ากลางปี หวังเร่งเครื่องดันยอดทะลุเป้า 10 - 15 เปอร์เซ็นต์
นางสาวนิตยา พิศลยบุตร ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มงานขายปลีก — ส่ง และตลาดต่างประเทศ บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด กล่าวถึง ผลประกอบการที่ผ่านมาในไตรมาสแรกของ ร้าน ไดเร็ค ทูยู ศูนย์รวมสรรพสินค้าทางทีวี ในเครือบริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด ว่ามียอดขายเพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปี 2550 ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง เนื่องจากในปัจจุบันเศรษฐกิจเกิดการชะลอตัวอันเนื่องมาจากราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และราคาสินค้าอุปโภคบริโภคสูงขึ้น ทำให้การรักษายอดขายให้เท่าเดิมนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ ไดเร็ค ทูยู สามารถทำยอดขายให้กระเตื้องได้ถึง 5%
“ปัจจัยที่ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นเนื่องจากการจัดกิจกรรมพิเศษอย่าง โครงการ “ลักกี้ ทูยู” ที่จัดขึ้นเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา พ่วงด้วยกิจกรรมสะสมแสตมป์เพื่อแลกสินค้า ที่กำลังได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้า โดยผลตอบรับจากแคมเปญนี้พบว่า 60% ของลูกค้า ที่ได้รับแสตมป์มักแลกสินค้าทันที และอีก 40% เก็บสะสมแสตมป์เพื่อแลกสินค้าชิ้นใหญ่ ซึ่งสินค้าชิ้นใหญ่ที่สุดที่ทางไดเร็ค ทูยู นำมาร่วมจัดรายการด้วยคือ เก้าอี้นวดผ่อยคลาย “Welness Massage Chair RT-Z09 รุ่นใหม่ล่าสุด มูลค่าถึง 179,000 บาท
นอกจากนี้ นางสาวนิตยา ยังกล่าวถึงการขยายสาขาของร้านไดเร็ค ทูยู ที่ปัจจุบันมี 30 สาขา และได้วางแผนจะขยายเพิ่ม อีก 4 สาขา คือ สาขาจังหวัดสุรินทร์ จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดนครสวรรค์ และจังหวัดสุราษฎร์ธานีในปีนี้ว่า ขณะนี้ได้มีการขยายสาขาเพิ่มที่บริเวณ ถนน ท่าช้าง ทางเข้าตัวเมืองจังหวัดจันทบุรี เพิ่มเป็นสาขาที่ 31 จากเดิมที่มีอยู่แล้ว 1 แห่ง เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากเห็นว่ามีความเหมาะสมทั้งทางด้านทำเลเหมาะและเพื่อให้สามารถรองรับกำลังซื้อจากลูกค้าได้อย่างเพียงพอ
ส่วนอีกหนึ่งกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเพื่อคืนกำไรให้กับลูกค้า คือ มหกรรมลดราคาสินค้า “Warehouse Sale 2008” ซึ่งในปีนี้ได้นำสินค้าคุณภาพกว่า 200 รายการมาลดกระหน่ำ สูงสุดถึง 70% และมอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่เป็นสมาชิกกับทางร้าน รวมถึงผู้ถือบัตรเครดิตของธนาคารกรุงศรี ธนาคารกสิกร และบัตรโลตัสการ์ด ที่จะได้รับส่วนลดเพิ่มอีก 5% จากราคาที่ลดอยู่ปกติ และสำหรับผู้ที่ชำระเงินผ่านทางบัตรเครดิตของทุกธนาคารตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป สามารถผ่อนชำระในอัตราดอกเบี้ยเพียง 0%
จึงขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมมหกรรมลดราคาสินค้า “Warehouse Sale 2008” ได้ในระหว่างวันที่ 23 พ.ค. — 8 มิ.ย. นี้ ที่บริเวณลานจอดรถ บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด ซอยวัชรพล
นางสาวนิตยา กล่าวทิ้งท้ายถึงกิจกรรมพิเศษสะสมแสตมป์แลกสินค้ารวมถึงมหกรรมลดราคา Warehouse Sale 2008 ที่จัดขึ้นว่า จะสามารถสร้างความสนใจและกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายเกิดแรงซื้อมากยิ่งขึ้น และถึงแม้ว่ายอดขายของทาง ไดเร็ค ทูยู จะกระเตื้องขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ทาง ไดเร็ค ทูยู ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจยังคงเตรียมกิจกรรมใหม่ๆไว้เอาใจลูกค้าประจำของ ไดเร็ค ทูยู เหมือนเช่นเคย ทั้งนี้ทาง ไดเร็ค ทูยู ยังมีโครงการบุกตลาดต่างประเทศต่อเพื่อขยายผลประกอบการ มุ่งสร้างเครือข่ายตลาดต่างประเทศให้เข้มแข็งกว่าเดิม ส่วนความคาดหวังสำหรับผลประกอบการหลังจบไตรมาสนี้คาดว่าน่าจะทะลุ 15% อย่างแน่นอน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ คุณอัจฉรา(แตน) 085-980-2838 , คุณขวัญเรือน เอมโอษฐ (ขวัญ) 087-978-9541 หรือ โทร 02-666-0999 ต่อ 1132 และ 1759

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ