“ช่อง 3” เปิดตัวธรรมะยุคใหม่ เปิดตัวเว็บไซต์ “พุทธะดอทคอม”

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday May 20, 2008 11:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ค.--ไทยทีวีสีช่อง 3
ไทยทีวีสีช่อง 3 เปิดตัวเว็บไซต์พุทธะดอทคอม (www.phuttha.com) เพื่อเป็นสื่อกลางในการเผยสืบสานพระพุทธศาสนา โดยมีนายประสาร มาลีนนท์ รองประธานกรรมการบริหาร ไทยทีวีสีช่อง 3 เป็นประธานในพิธี ร่วมด้วย คณะผู้บริหาร นำโดย นายประชุม มาลีนนท์ กรรมการบริหาร ไทยทีวีสีช่อง 3 และ รศ.ดร.วิบูลย์ แสงวีระพันธุ์ศิริ คณะผู้จัดทำเว็บไซต์พุทธะดอมคอม โดยมีดาราเข้าร่วมงานอาทิ พรชิตา ณ สงขลา — พิมลรัตน์ พิศลยบุตร — มาวิน ทวีผล — พัฒนพล มินทะขิน — อัฐมา ชีวนิชพันธ์ และ สกาว เอื้อวิวัฒน์สกุล เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม ศกนี้ ณ บริเวณชั้น G อาคารมาลีนนท์ 1 เวลา 10.00 น.
และเพื่อเป็นการจรรโลงพระพุทธศาสนาอย่างต่อเนื่อง นอกจากการจัดส่งการ์ดอวยพร ในวันสำคัญทางพุทธศาสนาไปตามสื่อมวลชนต่างๆแล้ว ในปีนี้ยังได้จัดทำเว็บไซต์ พุทธะดอทคอม (www.phuttha.com) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ พระพุทธศาสนา พระธรรมคำสอน สถานที่สำคัญทางศาสนา รวมถึงมีการถาม-ตอบปัญหาธรรม เกร็ดธรรมนำชีวิต พร้อมนำเสนอด้วยข้อมูลมัลติมีเดียทั้งภาพและเสียง ของพระสงฆ์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เว็บไซต์นี้จัดทำขึ้นเพื่อให้ทันสมัยเหมาะกับโลกยุคไอที อีกทั้งยังมุ่งหวังเพื่อให้เป็นศูนย์กลางแก่ผู้ที่สนใจ และยังส่งเสริมให้เยาวชนได้มีโอกาส ศึกษาเรื่องราวต่างๆ ทางพระพุทธศาสนารวมถึง นิทรรศการต่างๆมากมายที่จรรโลงทางพระพุทธศาสนา และยังได้รับความกรุณาจาก พระราชรัตนมงคล ผู้ช่วยเลขานุการสมเด็จพระสังฆราชฯ และ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดบวรนิเวศวิหาร เป็นผู้แทนพระองค์สมเด็จพระสังฆราชฯ — พระกฤษณะ ชุติกัณโห วัดบวรนิเวศวิหาร — พระอาจารย์สุพิศ อคฺคทส?สี (พระธรรมทูต วัดมัชฌันติการาม(วัดน้อย) และ พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว.วชิรเมธี) วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม เดินทางมาร่วมเป็นเกียรติในงาน
สำหรับนิทรรศการวันวิสาขบูชา ได้จัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 15 และ วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม ศกนี้ ณ บริเวณ ชั้น G อาคารมาลีนนท์ 1 ตั้งแต่เวลา 10.00 — 17.00 น.และจะได้มีการแจกหนังสือธรรมะ ตั้งแต่เวลา 11.30-13.30 น.เป็นเวลา 2 วัน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษส่งเสริมพระพุทธศาสนา ซึ่งกิจกรรมแรกคือ การเข้าอบรมวิปัสสนากรรมฐานเบื้องต้นครั้งที่ 1 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 14 กรกฎาคม ศกนี้ ณ ชั้น 8 อาคารมาลีนนท์ 2 โดยเปิดให้ผู้สนใจสำรองที่นั่งเพื่อเข้าอบรมได้ (รับจำนวนจำกัด)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ