ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นที่หนึ่งด้านระบบเวอร์ชวลไลเซชั่น

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday May 20, 2008 13:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นที่หนึ่งด้านระบบเวอร์ชวลไลเซชั่น
ผู้ใช้ในกลุ่มฟอร์จูน 1000 ยืนยันถึงความเป็นแถวหน้าเหนือคู่แข่งของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ตลอดระยะเวลาห้าปีจากผลการวิจัยอิสระ
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอชดีเอส ธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT) และเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นระบบจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการรายเดียว (Services Oriented Storage Solutions) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการยกย่องให้เป็นผู้ให้บริการอันดับหนึ่งของระบบระบบเสมือนจริง (เวอร์ชวลไลเซชั่น) ในระดับ Block-level (เป็นระดับของสตอเรจ) จาก เดอะอินโฟโปร (TheInfoPro) ซึ่งเป็นเครือข่ายการวิจัยอิสระที่ก่อตั้งโดยพนักงานเก่าของบริษัท การ์ทเนอร์, บริษัท กิกะ และบริษัท เบลล์แล็บส์ ที่เน้นการวิจัยระดับ “รากหญ้า” โดยมุ่งเน้นไปที่พื้นฐานด้านการตลาด ผู้ค้า ประเด็นปัญหา แผนการนำระบบมาใช้ในอนาคต และความมั่นใจของนักลงทุน
สำหรับผลการวิจัยครั้งนี้ได้มาจากการสัมภาษณ์มืออาชีพด้านระบบจัดเก็บข้อมูลที่ติดอันดับในกลุ่มฟอร์จูน 1000 ของอุตสาหกรรมเฉพาะด้านที่หลากหลาย โดยจากการศึกษาและทบทวนผลการศึกษาระบบจัดเก็บข้อมูลถึง 10 ครั้ง ในระยะเวลา 5 ปี ของเดอะอินโฟโปร พบว่าผู้บริโภคได้จัดอันดับให้บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นผู้นำอย่างต่อเนื่องทั้งในระบบเวอร์ชวลไลเซชั่นในระดับการใช้แบบกลุ่มและมีแผนที่จะนำระบบของบริษัทมาปรับใช้ในระยะอันใกล้
“กระแสความนิยมเชิงบวกที่มีอยู่อย่างต่อเนื่องบ่งบอกถึงความพร้อมของโซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลของเราและความสามารถเฉพาะในการส่งมอบแนวคิดเชิงบริการเหล่านี้” นายฮิว โยชิดะ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี (ซีทีโอ) บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว และว่า “บริษัท ฮิตาชิ เป็นบริษัทเดียวที่ส่งมอบระบบจัดเก็บข้อมูลเสมือนจริงในรูปของชุดควบคุมระบบจัดเก็บข้อมูลที่สามารถปรับขนาดได้ เป็นโซลูชั่นระดับองค์กรที่ให้ความสามารถในการรวมบริการระบบจัดเก็บข้อมูลของชุดควบคุมเพื่อปรับปรุงระดับทรัพยากรจัดเก็บข้อมูลให้ดีขึ้น โดยการรวมบริการจัดเก็บข้อมูล อย่าง Thin Provisioning (การจัดสรรทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ) ไว้ในชุดควบคุมที่มีระบบเวอร์ชวลไลเซชั่นของระบบจัดเก็บข้อมูลภายนอก ซึ่งออกแบบมาเพื่อปรับปรุงการใช้ระบบจัดเก็บข้อมูลได้อย่างทั่วถึงทุกชั้นของระบบจัดเก็บข้อมูลแบบเวอร์ชวลไลเซชั่น และผลของการศึกษาครั้งนี้แสดงให้เห็นชัดเจนว่ามีความต้องการในระบบจัดเก็บข้อมูลเสมือนจริงระดับองค์กรอย่างมาก และเรายินดีที่ได้รับการเลือกเป็นอันดับหนึ่งจากบริษัทในกลุ่มฟอร์จูน 1000”
“ผลของการศึกษาของเราแสดงให้เห็นว่าผู้ใช้ระบบเวอร์ชวลไลเซชั่นแบบ Block จำนวนมากกำลังมีขนาดองค์กรที่เติบโตขึ้น ด้วยการปรับใช้ระบบเกือบสองเท่าตั้งแต่ปี 2549-2550” นายโรเบิร์ต แอล สตีเวนสัน กรรมการผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการระบบจัดเก็บข้อมูล เดอะอินโฟโปร กล่าว และว่า “บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้พิสูจน์ให้เห็นอย่างชัดเจนว่าบริษัทเป็นผู้ค้าที่สามารถช่วยลูกค้าในการจัดการกับปริมาณข้อมูลที่เพิ่มจำนวนขึ้นมากและการกำจัดปัจจัยเสี่ยงต่างๆ ออกไปได้ด้วยการสนับสนุนให้ลูกค้าหันมาใช้เทคโนโลยีเสมือนจริงได้อย่างดีที่สุด”
แนวทางการวิจัยของเดอะอินโฟโปร
เดอะอินโฟโปรเป็นเครือข่ายการวิจัยอิสระที่มีแนวทางที่ยอดเยี่ยมในอุตสาหกรรมด้านไอที โดยเครือข่ายนี้ใช้ผู้เชี่ยวชาญในการสัมภาษณ์และติดต่อกับผู้ประกอบการเพื่อให้ได้มุมมองเชิงลึกเข้าถึงปัญหาจริงของอุตสาหกรรมจัดเก็บข้อมูล ซึ่งต่างจากการสำรวจบนเว็บแบบเดิม หลักการของศูนย์วิจัยแห่งนี้จะเน้นถึงการส่งมอบการวิจัยที่โปร่งใสที่ให้ความสำคัญกับส่วนเทคโนโลยีสารสนเทศหลักๆ และเป็นอิสระจากความคิดเห็นของผู้ค้าและนักวิเคราะห์ กรรมวิธีของเดอะอินโฟโปรและกระบวนการวิจัยสร้างขึ้นบนฐานของความโปร่งใส โดยเป็นบริษัทที่ใช้การสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้างในระยะเวลา 6 เดือน มีเป้าหมายในการส่งมอบความฉลาด “โดยยึดความเป็นจริง” และไม่มีความลำเอียง มีการแยกแยะและเป็นกลาง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของเดอะอินโฟโปร ที่ www.theinfopro.net/peernetwork
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น ให้บริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) ที่ทำให้สตอเรจต่างชนิดกันทำงานได้ตามความต้องการของธุรกิจและสามารถจัดการจากส่วนกลางผ่านซอฟต์แวร์สตอเรจเสมือนจริงชั้นนำของบริษัท ฮิตาชิ จากการที่บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นหนึ่งในบริษัท ฮิตาชิ สตอเรจ โซลูชั่นส์ กรุ๊ป ทำให้บริษัทฯ นำแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานของสตอเรจ, ซอฟต์แวร์บริหารจัดการสตอเรจ และบริการให้คำปรึกษาด้านสตอเรจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อมกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ เกือบ 60% อยู่ใน 100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT/ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว คือ 6501) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานทั่วโลกประมาณ 390,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2550 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2551) บริษัทฯ มียอดขายรวม 11,226 พันล้านเยน (112.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค วัตถุดิบ โลจิสติกส์ และบริการด้านการเงินสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com
?2008, ฮิตาชิ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด และ/หรือธุรกิจในเครือของบริษัทในสหรัฐและประเทศอื่นๆ ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนและเครื่องหมายบริการของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด ในสหรัฐ และประเทศอื่นๆ ส่วนเครื่องหมายการค้า เครื่องหมายบริการ ชื่อบริษัทอื่นๆ ทั้งหมดเป็นของทรัพย์สินค้าที่ถูกต้องของบริษัทนั้นๆ
Srisuput Siangyen
Public Relations Manager
Core & Peak Co., Ltd.
Tel: (+66) 02 439 4600 ext. 8300
Mobile: (+66) 081 694 7807
email: srisuput@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ