ซัมซุง จับมือ เอไอเอสเสริมศักยภาพช่องทางการจัดจำหน่าย ด้วยโซลูชั่นส์อัจฉริยะกับ “ซัมซุง เรียลไทม์ ซิม”

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday May 20, 2008 13:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ค.--เอไอเอส
ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จับมือ เอไอเอส โดย เอไอเอส สมาร์ทโซลูชั่นส์ พัฒนาบริการใหม่ล่าสุด “ซัมซุง เรียลไทม์ ซิมซิมอัจฉริยะ ด้วยเทคโนโลยี Sim Tool Kit ที่ให้พนักงานขายของซัมซุงทั่วประเทศสามารถส่งข้อมูลเกี่ยวกับรายงานการขายผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือได้แบบเรียลไทม์ ช่วยประหยัดเวลาพร้อมเพิ่มศักยภาพการบริหารช่องทางการจัดจำหน่ายให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
มร. ชัง ควาน ชอน กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมนเทค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด ในฐานะหน่วยบริหารจัดการธุรกิจร้านค้าปลีกของ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า แนวทางการบริหารงานของซัมซุงมุ่งให้ความสำคัญต่อการบริหารจัดการภายในองค์กรในทุกส่วน อาทิ การบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยเฉพาะพนักงานนักขาย (PC) ซึ่งถือได้ว่าเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้ธุรกิจของซัมซุงให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซัมซุงจึงเตรียมพัฒนาศักยภาพของพนักงานขายซัมซุง (Samsung Sambassador) ที่มีอยู่กว่า 1,200 คนทั่วประเทศ สู่การเป็นพนักงานขายร้านค้าปลีกแบบมืออาชีพ (Professional Retailer) ซึ่งจะเป็นหัวใจหลักที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดในการบริหารจัดการธุรกิจร้านค้าปลีก ในฐานะผู้นำตลาดอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างแท้จริง และผลักดันธุรกิจให้เติบโตอย่างก้าวกระโดดในอนาคต
“ซัมซุงจึงได้จับมือกับเอไอเอส สมาร์ทโซลูชั่นส์ ร่วมเปิดตัวแอพพลิเคชั่นล่าสุด “ซัมซุงเรียลไทม์ ซิม” หรือการใช้ SMS รายงาน การวิเคราะห์โครงสร้างการจัดจำหน่าย ยอดขายแบบเรียลไทม์ ด้วยระบบ SCSI (Samsung Channel Sales Information) ผ่านระบบข้อมูลของซัมซุง ไปยังพนักงานขายของซัมซุงเพื่อที่จะสามารถคำนวนยอดขาย วิเคราะห์และประมวลผลยอดสั่งซื้อและจัดจำหน่าย รวมไปถึงเรื่องการบริหารจัดการสินค้าคงคลังและการกระจายสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด” มร. ชอน กล่าว
การเปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่นี้เกิดจากการที่ปัจจุบันตลาดมีการแข่งขันที่สูง ทำให้ผู้ประกอบการต่างๆ ต้องมีวิธีการบริหารองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด เพื่อทันต่อเวลาและความต้องการของตลาดที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และความร่วมมือในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นครั้งแรกในประเทศไทยกับการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดในการบริหารงาน จึงมั่นใจได้ว่าแอพพลิเคชั่นนี้จะตอบโจทย์และเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดีและรวดเร็วมาก
ซัมซุงมีความพร้อมในการรองรับกับระบบใหม่นี้อย่างเต็มที่ อาทิ ผลิตภัณฑ์ซัมซุงในทุกๆ ประเภทได้รับการยอมรับในตลาดถึงความโดดเด่นของเทคโนโลยีในการผลิต เทคโนโลยีของตัวสินค้า รูปลักษณ์อันโดดเด่น ตลอดจนการเป็นผู้ให้บริการสินค้าที่ครบวงจรหรือที่เรียกว่า โททอล โซลูชั่น โพรไวเดอร์ (Total Solution Provider) ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน ขณะที่การบริหารจัดการด้านอื่นๆ เช่น ตัวแทนจำหน่ายสินค้า ศูนย์บริการที่มีครอบคลุมทั่วประเทศ ตลอดจนพนักงานทุกคนจะได้รับการฝึกอบรมเป็นอย่างดี อาทิ การบริการลูกค้าด้วยจิตใจที่พร้อมจะให้บริการ ทั้งความรู้ และทักษะในการขาย เป็นต้น
ด้าน มร. ยิบ ฮอน มัน ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานลูกค้าองค์กร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “ในฐานะผู้ให้บริการสื่อสารไร้สายครบวงจร (Total Telecom Provider) เป้าหมายของเราคือ การนำเทคโนโลยีมาสร้างสรรค์บริการเพี่อตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มต่างๆ ทั้งนี้สำหรับกลุ่มของลูกค้า Corporate นั้น เราให้บริการภายใต้ชื่อ เอไอเอส สมาร์ทโซลูชั่นส์ ที่จะนำเทคโนโลยีไร้สายต่างๆมาพัฒนาเพื่อมอบบริการที่จะช่วยเสริมศักยภาพในการดำเนินธุรกิจและบริหารจัดการของแต่ละองค์กรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด”
“สำหรับความร่วมมือกับซัมซุงในครั้งนี้ คือ การพัฒนาบริการ “ซัมซุง เรียลไทม์ ซิม” ด้วยเทคโนโลยี Sim Tool Kit หรือ STK ซึ่งเป็นรูปแบบหนึ่งของเมนูการส่ง SMS ในซิมการ์ด ทำให้พนักงานขายหน้าร้าน (PC) หรือ พนักงานขาย (Sales) สามารถส่งรายงานการขายต่างๆ รวมถึงการสั่งสินค้าผ่านทาง SMS บนเมนูของ “ซัมซุง เรียลไทม์ ซิม” ซึ่งนอกเหนือจากจะรวดเร็ว ไร้ข้อจำกัดแล้ว ยังทำให้การตรวจสอบสต๊อกของสินค้าในทุกกลุ่มของซัมซุง เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพภาพมากยิ่งขึ้น โดยบริการนี้เอไอเอส พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษสำหรับ ซัมซุง ซึ่งซัมซุงก็จะมอบซิมการ์ดนี้ให้แก่พนักงานขายทั่วประเทศเพื่อใช้ในการส่งรายงานการขายผ่าน SMS แทนการส่งรายงานผ่านเอกสารเช่นในอดีตที่ผ่านมา”
บริการ ซัมซุง เรียลไทม์ ซิม ใช้เทคโนโลยี Sim Tool Kit ที่อำนวยความสะดวกให้พนักงานขายสามารถส่งรายงานการขายหรือตรวจสอบยอดต่างๆได้ดังนี้
- พนักงานขายหน้าร้าน (PC) สามารถส่งรายงานการขาย ที่ประกอบด้วย รายงานยอดขายประจำวัน, ตรวจสอบยอดขายของตนเอง, ตรวจสอบสินค้าชุดโชว์ประจำสัปดาห์
- พนักงานขาย (Sales) นอกเหนือจากการตรวจสอบได้เช่นเดียวกับข้างต้นแล้ว ยังสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ทันทีด้วยเช่นกัน (ฟรีค่าบริการส่งรายงานผ่าน SMS ,ค่าโทรคิดนาทีละ 2 บาททั่วไทย เติมเงินเดือนละ 100 บาท)
ล่าสุดซัมซุงได้จัดสัมมนาพนักงานขายซัมซุงทั่วประเทศ ภายใต้ชื่อ “Samsung Sambassador Conference 2008” ที่ไบเทค บางนา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพพนักงานขายซัมซุงให้เป็นพนักงานขายร้านค้าปลีกแบบมืออาชีพ สามารถให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าในการนำเสนอโซลูชั่นต่างๆ ให้ลูกค้าอย่างครบวงจร รวมไปถึงการบริหารจัดการตกแต่งร้านค้า (Shop Management) เพื่อเพิ่มคุณค่าให้กับผลิตภัณฑ์ของซัมซุงสูงสุด ตลอดจนสามารถวิเคราะห์โครงสร้างช่องทางการจัดจำหน่ายอย่างรวดเร็วและแม่นยำ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้ทุกเรื่อง รวมถึงเพื่อประกาศให้รู้ว่าซัมซุงมีความพร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้า และครองความเป็นอันดับหนึ่งในทุกๆ ด้าน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
ส่วนงานประชาสัมพันธ์ เอไอเอส บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด
โทร. 0-2299-5063, 081-811-2412 ปริญดา นิลทจันทร์โทร 0-2695-9169
อีเมล์ waraleej@ais.co.th อีเมล prinda.n@samsung.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ