ฮิตาชิส่งฮาร์ดไดรฟ์บุกตลาดเอ็นเตอร์ไพรซ์ พร้อมสร้างมาตรฐานใหม่ทั้งการปฎิบัติงานและความจุ ฮาร์ดไดรฟ์ Ultrastar 15K450 มาพร้อมความจุ 450 กิกะไบต์ มากกว่ารุ่นก่อนถึง 30 เปอร์เซ็นต์

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday May 20, 2008 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ค.--เวเบอร์ แซนวิค
ฮิตาชิ จีเอสทีในฐานะผู้นำของฮาร์ดไดรฟ์เอ็นเตอร์ไพรซ์ทั้งในด้านการปฏิบัติงานและความจุ ประกาศเปิดตัว Ultrastar? 15K450 ซึ่งใช้เทคโนโลยีการบันทึกข้อมูลแนวดิ่ง (PMR) ด้วยความจุ 450 กิกะไบต์ ซึ่งเป็นความจุสูงสุดของฮาร์ดไดรฟ์เอ็นเตอร์ไพรซ์ มีความเร็ว 15,000 รอบต่อนาที ซึ่ง Ultrastar 15K450 จะเป็นทางเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับเชิร์ฟเวอร์และแอพพลิเคชั่นการเก็บข้อมูลสำหรับการปฏิบัติงานสำคัญ เช่น กระบวนการส่งผ่านข้อมูลระบบออนไลน์ การสั่งเรียกข้อมูลจากคลังข้อมูล และแอพพลิเคชั่นสำหรับมัลติยูสเซอร์อื่นๆ
ฮาร์ดไดรฟ์ Ultrastar 15K450 มีความโดดเด่นในด้านการปฏิบัติงาน ซึ่งจากผลการทดสอบโดยฮิตาชิ แสดงถึงมีประสิทธิภาพการปฏิบัติงานมากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึงร้อยละ 30 ใช้เวลาในการค้นหาข้อมูลโดยเฉลี่ยต่ำถึง 3.3 ของหนึ่งในพันวินาที และความเร็วสูงของการหมุนรอบช่วยลดเวลาแฝงโดยเฉลี่ยเหลือเพียง 2 ของหนึ่งในพันวินาที ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และนอกจากนี้ฮาร์ดไดรฟ์รุ่นใหม่นี้ยังนำเสนอทางเลือกอินเตอร์เฟซคือ 3Gb/s Serial Attached SCSI (SAS) และ 4Gb/s Fibre Channel (FC)
ฮาร์ดไดรฟ์ Ultrastar 15K450 ได้รับการออกแบบให้น่าเชื่อถือมากขึ้น และช่วยย่นระยะเวลาการทำงาน โดยได้นำเสนอเทคโนโลยีซึ่งจำเป็นต่ออุตสาหกรรมที่ได้รับการพิสูจน์อย่างเชื่อถือได้สำหรับการทำงานชิ้นสำคัญกับเชิร์ฟเวอร์ มีการใช้เทคโนโลยี fluid dynamic bearing (FDB) motors ที่ให้เสียงเงียบที่สุดระหว่างการทำงาน และการควบรวมข้อมูลที่ได้รับการพัฒนา และเทคโนโลยีปกป้องการสั่นสะเทือนจากการหมุนรอบ (Rotational Vibration Safeguard - RVS) ซึ่งสามารถคาดการณ์และรับมือกับการสั่นสะเทือนที่อาจเกิดขึ้นในระบบโครงสร้างซึ่งใช้ไดรฟ์หลายตัว นอกจากนี้ Ultrastar 15K450 ยังใช้ที่พักหัวอ่านซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของฮิตาชิเพื่อลดการเสื่อมของฮาร์ดไดรฟ์
มร. ดีน อะมินี่ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์และการตลาดสำหรับตลาดเอ็นเตอร์ไพรซ์ ของฮิตาชิ จีเอสที กล่าวว่า “ด้วยความจุและประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือกว่าของ Ultrastar 15K450 สำหรับตลาดเอ็นเตอร์ไพรซ์ ซึ่งสามารถทำงานได้มากกว่าด้วยไดรฟ์ที่น้อยลง ซึ่งทำให้สามารถลดต้นทุนได้สามประการได้แก่ ค่าใช้จ่ายของผู้เป็นเจ้าของ พื้นที่ใช้งานของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ในศูนย์ข้อมูล และการใช้พลังงาน ด้วยกระบวนการควบคุมคุณภาพและการทดสอบที่เข้มงวดของเรา จึงมั่นใจได้ว่า Ultrastar 15K450 ได้นำเสนอประสิทธิภาพการทำงานและความน่าเชื่อถือสูงสุดสำหรับการทำงานชิ้นสำคัญของคุณ”
คุณสมบัติทางเทคนิคของ Ultrastar 15K450
450GB (GB = 1 billion bytes, accessible capacity may be less)
183 billion bits per square inch maximum areal density
4 platters, 8 recording heads
2090 Mb/s max. media data rate
3.6 ms average seek time (with command overhead)
15,000 RPM, 2.0 ms average latency
3Gb/s SAS, 4Gb/s FCAL interfaces
16 MB data buffer
25.8 mm in height (max)
750 in weight (max)
250 G/2 ms pulse non-operating shock
SAS: 13.3 watt idle power
FCAL: 13.4 watt idle power
3.7 Bels typical idle acoustics
5 to 55 degrees C operating temperature
เกี่ยวกับ Hitachi, Ltd.
Hitachi, Ltd. (NYSE: HIT / TSE: 6501) มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และเป็นบริษัทผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิคส์ชั้นนำระดับโลก ที่มีพนักงานประมาณ 384,000 คนทั่วโลก ในปีพ.ศ 2549 บริษัทฯ มียอดจำหน่ายสินค้าโดยรวม ปีงบประมาณ (สิ้นสุด ณ วันที่31 มีนาคม2550 ) อยู่ที่ 10,247 พันล้านเยน )86.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ) บริษัทฯนำเสนอผลิตภัณฑ์ ระบบต่างๆ และบริการทางธุรกิจที่ครอบคลุมตลาดมากมาย อาทิ ตลาดระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กโทรนิคส์ ตลาดระบบพลังงานและอุตสาหกรรม ตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค และตลาดบริการทางการเงินและวัสดุภัณฑ์ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Hitachi สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.hitachi.com
เกี่ยวกับ ฮิตาชิ โกลบอล สตอเรจ เทคโนโลยีส์ (ฮิตาชิ จีเอสที)
ฮิตาชิ โกลบอล สตอเรจ เทคโนโลยีส์ เป็นผู้นำด้านการจัดเก็บข้อมูล ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ 2546 ในฐานะที่เป็นบริษัทร่วมระหว่าง ฮิตาชิ และ ไอบีเอ็ม โดยมีเป้าหมายในการประกอบธุรกิจด้านเทคโนโลยีการเก็บข้อมูล จุดมุ่งหมายหลักของบริษัทฯ คือการอำนวยความสะดวกด้านการเข้าถึงข้อมูลดิจิตอลปริมาณมากๆ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิตอลได้อย่างสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน โดยมีผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมการใช้งานทั้งในสำนักงาน บนท้องถนนหรือที่บ้านพักอาศัยทั่วไป ทำให้ผู้บริโภคสามารถดำเนินชีวิตในโลกดิจิตอล ด้วยการผลิตฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์คุณภาพสูง
1 หนึ่งกิกะไบท์ เท่ากับหนึ่งพันล้านไบท์เมื่ออ้างอิงถึงความจุฮาร์ดไดรฟ์ ความจุที่เข้าถึงได้อาจน้อยกว่า ความจุที่แท้จริงจะต่างไป ขึ้นอยู่กับอัตราการบีบอัดของมีเดียที่ถูกเก็บ
เครื่องหมายการค้าของ ฮิตาชิ โกลบอล สตอเรจ เทคโนโลยีส์ ได้รับอนุญาตสำหรับการใช้ในประเทศและภายใต้กฏหมายซึ่ง ฮิตาชิ โกลบอล สตอเรจ เทคโนโลยีส์ ได้รับสิทธิ์ในการใช้ตราสัญลักษณ์ในการตลาดและโฆษณา เครื่องหมายการค้า Travelstar ได้รับการอนุญาตสำหรับการใช้ในทวีปอเมริกา กลุ่มประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป และประเทศในภุมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ดังต่อไปนี้ ได้แก่ ออสเตรเลีย ฮ่องกง ญี่ปุ่น นิวซีแลนด์ เกาหลีใต้ และไต้หวัน ฮิตาชิ โกลบอล สตอเรจ เทคโนโลยีส์ จะไม่รับผิดชอบต่อการกระทำใดๆของบุคคลที่มิได้รับอนุญาตในการใช้เครื่องหมายการค้านี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ