โอลิมปัส เขย่าตลาดกล้อง DSLR อีกระลอก เผยโฉมสุดยอดนวัตกรรมล่าสุด E-420, E-520

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday May 20, 2008 16:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ค.--มิกซ์ แอนด์ แมทซ์ คอมมิวนิเคชั่นส์
พร้อมอุปกรณ์เสริมคู่ใจที่บางเบาไม่แพ้กันอย่าง Zuiko Digital 25mm f2.8 โชว์นวัตกรรม E-420 ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นกล้อง DSLR ที่มีขนาดเล็กและบางที่สุดในโลก พร้อมเปิดมุมมองอย่างไร้ขีดจำกัดกับ E-520 กับกำลังซูมขยายภาพถึง 33 เท่า เมื่อใช้กับเลนส์แบบ Zuiko Digital Lens
เช้าวันนี้ (20 พฤษภาคม 2551) บริษัท เจ๊บเซ่น แอนด์ เจ๊สเซ่น มาร์เก็ตติ้ง (ที) จำกัด ได้ฤกษ์เปิดตัวสุดยอดนวัตกรรมล่าสุดจาก E System ซึ่งเป็นกล้อง DSLR สำหรับมืออาชีพ จาก โอลิมปัส ที่ช่างภาพทั่วโลกให้การยอมรับในด้านประสิทธิภาพที่โดดเด่นพร้อมกันถึง 2 รุ่น คือ E-420 และ E-520 ควงคู่มากับอุปกรณ์เสริมคู่ใจ Zuiko Digital 25mm f2.8 ที่มีรูปลักษณ์บางเบาพกพาสะดวก ช่วยให้ผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพได้ค้นพบประสบการณ์แปลกใหม่อย่างไร้ขีดจำกัดตามคอนเซ็ปท์ “Discover Your Wonder” โดยมีทีมผู้บริหาร นำโดย มร. แม็ท โคบูชิ ผู้จัดการทั่วไป Olympus Hong Kong and China Limited และ มร. มิตซูฮิโร ทานากะ ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจส่วนภูมิภาคเอเชียและตะวันออกกลาง Olympus Hong Kong and China Limited พร้อมด้วยผู้บริหารจาก บริษัท เจ๊บเซ่น แอนด์ เจ๊สเซ่น มาร์เก็ตติ้ง (ที) จำกัด นำโดย มร. ฮันซ์ อูลหริค ฮันเซ่น กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาค และ นายจรัสพงศ์ เจนจรัสสกุล ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายคอนซูเมอร์อิเล็กโทรนิค ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว ณ สยามโอเชี่ยนเวิร์ล ศูนย์การค้าสยามพารากอน
มร. แม็ท โคบูชิ ผู้จัดการทั่วไป Olympus Hong Kong and China Limited เปิดเผยว่า ในปีนี้ โอลิมปัสมีนโยบายในการบุกตลาดกล้อง DSLR อย่างเต็มรูปแบบ ภายหลังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากการเปิดตัวกล้อง DSLR ในรุ่นที่ผ่านมาในเมืองไทยคือ E-410 และ E-510 ในปีที่แล้ว ด้วยจุดเด่นในด้านนวัตกรรมต่างๆ ที่เราเป็นผู้นำอยู่ตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นเรื่องของประสิทธิภาพ การใช้งานที่ง่าย และรูปลักษณ์ที่กะทัดรัด พกพาได้สะดวก สามารถใช้งานได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง ทำให้กล้อง DSLR จากโอลิมปัสสามารถช่วยเติมเต็มประสบการณ์ด้านการถ่ายภาพสำหรับผู้นิยมถ่ายภาพที่ต้องการปรับเปลี่ยนมาใช้กล้อง DSLR
สำหรับกล้อง DSLR ในรุ่น E-420 ได้รับการพัฒนามากจากรุ่น E-410 ที่ได้มีการเปิดตัวไปเมื่อปีที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับที่ดี เนื่องจากดีไซน์ของกล้องที่มาขนาดเบาบาง เล็ก กะทัดรัด เหมาะสำหรับการพกพา และให้ภาพที่สวยงามคมชัด โดยในรุ่น E-420 ก็ยังคงจุดเด่นดังกล่าวโดยได้รับการยอมรับว่าเป็นกล้อง DSLR ที่มี ขนาดเล็กและบางที่สุดในโลก อีกทั้งยังเพิ่มทางเลือกและประสบการณ์ใหม่ๆ ของการถ่ายภาพได้อย่างไร้ขีดจำกัดโดยสามารถเปลี่ยนเลนส์ได้หลากชนิดตามความต้องการอีกด้วย
นอกจากนั้น กล้องรุ่นนี้ยังมีระบบฟังก์ชั่น “AF Live View” ที่จะช่วยให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องง่าย เสมือนการใช้กล้องขนาดกะทัดรัดในการถ่ายภาพ “Face and Back Control” ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นที่จะช่วยเน้นความคมชัดในการถ่ายภาพใบหน้า และภาพเบื้องหลัง (background) โดยกล้องจะสามารถจดจำใบหน้าที่มีการบันทึกภาพบ่อยครั้งได้มากถึง 8 ใบหน้า เพื่อการสร้างภาพที่คมชัด และสวยงามยิ่งขึ้น และยังมีจอแสดงภาพกว้างถึง 2.7 นิ้วที่ผู้ใช้งานสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนด้วยระบบการแสดงภาพแบบ HyperCrsital II LCD Monitor
สำหรับกล้องในรุ่น E-520 ก็เป็นอีกรุ่นในตระกูล E System ที่สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้ และโดดเด่นด้วยความสามารถในการถ่ายภาพได้อย่างรวดเร็ว และให้ความคมชัดเสมือนภาพจริง ไม่สั่นไหว พร้อมด้วยกำลังซูมขยายภาพมากถึง 33 เท่า เมื่อใช้เลนส์แบบ Zuiko Digital Lens โดยกล้องในรุ่นนี้ได้รับการพัฒนามาจากรุ่น E-510 ที่ได้มีการเปิดตัวในตลาดไปในปีที่ผ่าน ที่ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพที่โดดเด่นยิ่งขึ้น ด้วยระบบป้องกันการสั่นไหวของภาพที่มีอยู่ในตัวเครื่อง ถึงแม้จะมีการซูมด้วยกำลังซูมสูงถึง 33 เท่า ก็ทำให้ภาพที่ดีคมชัด โดยผู้ใช้งานสามารถถ่ายภาพโฟกัสได้จากระยะการถ่ายภาพตั้งแต่ 18 - 600 มิลลิเมตร เมื่อมีการใช้กล้องรุ่นนี้ร่วมกับอุปกรณ์เสริมพิเศษ อาทิเช่น เลนส์ Zuiko Digital ED 9-18mm f4.0-5.6, ED 14-42mm f3.5-5.6, ED 40-500mm f4.0-5.6 และ ED 70-300 f4.0-5.6
นอกจากนั้น E-520 ยังมีระบบ “High Speed Imager AF” ซึ่งเป็นระบบโฟกัสอัตโนมัติที่ช่วยเพิ่มความเร็วในการจับภาพขณะถ่าย และช่วยจับโฟกัสภาพที่ถูกต้องเพื่อความคมชัด และสวยงามของภาพถ่ายนั้นๆ นอกจากนั้นยังมีระบบ “Face and Back Control” ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นที่จะช่วยเน้นความคมชัดในการถ่ายภาพใบหน้า และภาพเบื้องหลัง (background) โดยกล้องจะสามารถจดจำใบหน้าที่มีการบันทึกภาพบ่อยครั้งได้มากถึง 8 ใบหน้า เพื่อการสร้างภาพที่คมชัด และสวยงามยิ่งขึ้น และยังความคมชัดของระบบเซนเซอร์มากถึง 10 ล้านพิกเซลล์ (LIVE MOS Sensor) พร้อมด้วยระบบการประมวลผลข้อมูลภาพแบบ True Pic III Image Process Engine
มร. แม็ท ยังกล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้โอลิมปัสยังได้นำอุปกรณ์เสริมเพื่อเพิ่มประสบการณ์การถ่ายได้อย่างไร้ขีดจำกัดมากขึ้นด้วยการนำเลนส์รุ่นใหม่ล่าสุด Zuiko Digital 25mm f2.8 ซึ่งเป็นเลนส์แบบ Single Focus Standard ที่มีรูปลักษณ์บางเบาพร้อมด้วยจุดร่วมแสงโดยประมาณ 50 มม. ทำงานด้วยระบบการทำงาน Four Third System โดยจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจับเซ็นเซอร์ของภาพและเพิ่มความคมชัดได้ดียิ่งขึ้นเมื่อใช้งานร่วมกับกล้อง DSLR ทั้ง 2 รุ่น ตัวของเลนส์มีขนาดความยาวแค่เพียง 23.5 มิลลิเมตร และเมื่อต่อเข้ากับกล้องดิจิตอลแบบ SLR รุ่น E-420 หรือ E-421 จะยาวเพียงแค่ 76.5 มิลลิเมตร (รวมทั้งตัวกล้อง และเลนส์) จึงช่วยเพิ่มความสะดวกในการพกพาได้มากยิ่งขึ้น
“นอกจากนั้นผู้ใช้งานยังสามารถถ่ายภาพเหมือนจริงได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น เมื่อใช้งานร่วมกับ รุ่น E-420 ที่มีโหมด “AF Live View Function” และด้วยระยะจุดรวมแสงโดยประมาณ 50 มิลลิเมตร สำหรับกล้องที่มีเลนส์ขนาด 33 มิลลิเมตร จึงทำให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายภาพได้ตั้งแต่ภาพธรรมดา ไปจนถึงภาพวิวทิวทัศน์ หรือภาพที่ต้องใช้เทคนิคในการถ่ายได้อย่างคมชัดมากยิ่งขึ้น”
ทางด้าน นายจรัสพงศ์ เจนจรัสสกุล ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายคอนซูเมอร์อิเล็กโทรนิค บริษัท เจ๊บเซ่น แอนด์ เจ๊สเซ่น มาร์เก็ตติ้ง (ที) จำกัด กล่าวว่า จากการตอบรับที่ดีในช่วงที่ผ่านมาทำให้กล้อง DSLR จากโอลิมปัสมีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นและทางโอลิมปัสได้ตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มสัดส่วนทางการตลาดในกลุ่ม DSLR ขึ้นเป็น 15% ภายในปีงบประมาณ 2008 — 2009
เนื่องจากตลาดกล้อง DSLR ในประเทศไทยมีแนวโน้มที่จะขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยภายในปีนี้คาดว่าตลาดกล้อง DSLR จะโตขึ้นกว่าเดิมเกินกว่า 60% จากมูลค่าตลาดรวมซึ่งในปัจจุบันมีสัดส่วนกล้องคอมแพ็คต่อกล้อง DSLR อยู่ที่ประมาณ 80:20 ในแง่ของมูลค่ารวมเนื่องจากตลาดกล้องคอมแพ็คเริ่มอิ่มตัว และจะเปลี่ยนเป็น 70:30 ในไม่ช้า และผู้ที่เคยเล่นกล้องคอมแพ็คก็เริ่มหันมาพัฒนาฝีมือโดยใช้กล้องที่มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น เนื่องจากกล้อง DSLR ในปัจจุบันมีการพัฒนาเทคโนโลยีทำให้ใช้งานได้สะดวกและง่ายขึ้น
ทั้งนี้โดยในปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมในด้านการบริการหลังการขายเพื่อรองรับการขายที่เพิ่มมากขึ้นของกล้อง DSLR ไม่ว่าจะเป็นการนำเข้าและติดตั้งอุปกรณ์พิเศษที่ใช้เทคโนโลยีล่าสุดจากบริษัทแม่ที่ประเทศญี่ปุ่นของโอลิมปัส เพื่อให้บริการกับผู้ใช้กล้อง DSLR และเลนส์ของโอลิมปัสในระบบ E-Systems โดยเฉพาะ ทำให้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจวัด และวิเคราะห์ระบบการทำงานของกล้องและเลนส์อย่างละเอียดแม่นยำภายในระยะเวลาอันรวดเร็วยิ่งขึ้น
พบกับนวัตกรรมจาก E System ล่าสุดทั้ง 2 รุ่นจากโอลิมปัส พร้อมอุปกรณ์เสริม ในราคา
E-420 พร้อมด้วย Zuiko Digital 14-42mm ในราคา 19,990 บาท
E-420 พร้อมด้วย Zuiko Digital 25mm f2.8 ในราคา 23,990 บาท
E-520 พร้อมด้วย Zuiko Digital 14-42mm ในราคา 26,990 บาท
ร่วมทดสอบประสิทธิภาพของนวัตกรรมล่าสุดได้ที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป อาทิ บิ๊กคาเมร่า, โฟโต้ฮัท, ไอที ซิตี้, เพาเวอร์บาย , ยูคาเมร่า และ อีสบอนน์ สยามพารากอน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่ Call Center: 02-7878111
สอบถามรายละเอียดข่าวเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
ปัทมา เปรมปรี, ณัฐยา สุขทอง, บริษัท มิกซ์ แอนด์ แมทซ์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02 9677713-4, 081 3434576
E-Mail: ying_mandm@yahoo.com; nim_mandm@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ