กระทรวงอุตฯ จัดงาน สุดยอดหมู่บ้านอุตสาหกรรมและผ้าทอไทย ครั้งที่ 4 “เจ้าฟ้านักอนุรักษ์ของแผ่นดิน”

ข่าวทั่วไป Monday October 31, 2005 13:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--คิธ แอนด์ คิน
กระทรวงอุตฯ จัดงาน สุดยอดหมู่บ้านอุตสาหกรรมและผ้าทอไทย ครั้งที่ 4 “เจ้าฟ้านักอนุรักษ์ของแผ่นดิน” คาดประชาชนแห่ร่วมงาน 1 ล้านคน เผยปี’ 48 ขยายกลุ่ม SMEs ได้กว่า 4,000 ราย
กระทรวงอุตสาหกรรม จัดงานสุดยอดหมู่บ้านอุตสาหกรรมและผ้าทอไทย ครั้งที่ 4 “เจ้าฟ้านักอนุรักษ์ของแผ่นดิน” เทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เจริญพระชนมายุ 50 พรรษา ภายใต้แนวคิดมรดกทางวัฒนธรรมชุมชนอัมพวา ตั้งเป้าประชาชนร่วมงานมากกว่า 1 ล้านคน เงินสะพัด 200 ล้านบาท งานมีระหว่างวันที่ 28 ต.ค. — 6 พ.ย. นี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี
นายปราโมทย์ วิทยาสุข อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า กระทรวงอุตสาหกรรมโดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ได้จัดงาน สุดยอดหมู่บ้านอุตสาหกรรมและผ้าทอไทย ครั้งที่ 4 “เจ้าฟ้านักอนุรักษ์ของแผ่นดิน”ขึ้นระหว่างวันที่ 28 ต.ค. — 6 พ.ย. นี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2 — 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ปีนี้จัดเป็นปีที่ 4 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เจริญพระชนมายุ 50 พรรษา ภายใต้แนวคิดมรดกทางวัฒนธรรมชุมชนอัมพวา เพื่อให้อุตสาหกรรมครัวเรือนของชุมชนอัมพวาอยู่ได้อย่างสอดคล้องกับระบบนิเวศน์และสิ่งแวดล้อมตามธรรมชาติของ 2 ฝั่งริมน้ำคลองอัมพวาโดยตั้งเป้าว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมงานมากกว่า 1 ล้านคน และคาดว่าจะมีเงินหมุนเวียนภายในงานไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท
กระทรวงอุตสาหกรรม ตระหนักถึงการพัฒนาอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม รวมถึง อุตสาหกรรมชุมชน เพื่อให้มีสมรรถนะในการประกอบการ สามารถประกอบการกิจการได้อย่างยั่งยืนมั่นคงในระบบเศรษฐกิจได้ และมีผลิตภัณฑ์ชุมชนที่ได้มาตรฐานเป็นที่ยอรับของตลาดทั้งในและต่างประเทศ ทั้งนี้กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) ได้จัดให้มีโครงการพัฒนาและสร้างความแข็งแกร่งให้กับผู้ประกอบการมาอย่างต่อเนื่อง ได้แก่โครงการเสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่แห่งชาติ โครงการศูนย์ออกแบบผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์
อุตสาหกรรม และโครงการศูนย์ข้อมูลเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
ในปี 2548 ที่ผ่านมา กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมสามารถขยายอัตราจำนวนอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ได้จำนวน 4,000 รายงานสุดยอดหมู่บ้านอุตสาหกรรมและผ้าทอไทยครั้งที่ 4 “เจ้าฟ้านักอนุรักษ์ของแผ่นดิน” เป็นกิจกรรมหนึ่งของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ที่ต้องการกระตุ้นและส่งเสริมให้มีอุตสาหกรรมระดับชุมชนเกิดขึ้น โดยสามารถอยู่ได้อย่างสอดคล้องและลงตัวกับระบบนิเวศน์และสิ่งแวดล้อมตามธรรมชาติ เช่นเดียวกับวิถีชีวิตและการประกอบอาชีพของชุมชน 2 ฝั่งริมน้ำคลองอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม
งานสุดยอดหมู่บ้านอุตสาหกรรมและผ้าทอไทย ครั้งที่ 4 “เจ้าฟ้านักอนุรักษ์ของแผ่นดิน”จัดขึ้นบนพื้นที่ 40,000 ตารางเมตร ระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม — 6 พฤศจิกายน 2548 (รวม 10 วัน) ณ อาคาร ชาเลนเจอร์ 2-3 อินแพ็ค เมืองทองธานี
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณสุวินี พินิจทรัพย์สิน Mobile 04 088 8612
คุณนิตยา วงศ์วิชิต Mobile 09 450 3377--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ