บลจ.ยูโอบี เสนอกองทุนที่ให้โอกาสทำกำไรในยุคข้าวของแพง “กองทุนเปิด ยูโอบี สมาร์ท คอมโมดิตี้” เปิดตัว 20-28 พฤษภาคมนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 21, 2008 10:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ค.--บลจ.ยูโอบี (ไทย)
บลจ.ยูโอบีเดินหน้าออกกองทุน FIF ที่ลงทุนในสินค้าโภคภัณฑ์ เพื่อโอกาสการทำกำไรจากการเพิ่มขึ้นของราคาสินค้าโภคภัณฑ์เช่น น้ำมัน และทองคำ นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อและเป็นการกระจายการลงทุนที่ดีอีกด้วย เปิดเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก ระหว่างวันที่ 20-28 พฤษภาคม 2551 นี้
นายวนา พูลผล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนยูโอบี (ไทย) จำกัด ให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับแนวโน้มของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ว่า ราคาของสินค้าการเกษตรปรับตัวสูงขึ้นมากจากความต้องการในการในการบริโภคของประเทศที่กำลังพัฒนาและสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงทำให้มีพื้นที่แห้งแล้งมากขึ้นส่งผลให้ผลผลิตทางการเกษตรลดลง ในขณะที่ความต้องการข้าวโพดสูงขึ้นเพราะสามารถนำไปใช้ทำพลังงานทางเลือกได้ สำหรับน้ำมันราคาก็ปรับตัวสูงขึ้นจากความต้องการใช้น้ำมันที่ยังคงสูง ในขณะที่ยังมีความไม่แน่นอนทางการเมืองในประเทศผู้ผลิตน้ำมัน เช่นในอาหรับ
“การลงทุนในดัชนีสินค้าโภคภัณฑ์ช่วยป้องกันความเสียงจากเงินเฟ้อได้ เพราะเงินเฟ้อจะสูงก็เพราะราคาสินค้าปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น ฉะนั้นถ้าเราลงทุนในสินค้าโภคภัณฑ์ ผลตอบแทนจากการลงทุนของเราก็ปรับตัวไปตามเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ่น นอกจากนี้สินค้าโภคภัณฑ์ยังเป็นทางเลือกในการกระจายการลงทุนที่ดีเพราะมีความสัมพันธ์ที่ต่ำกับสินทรัพย์ทางการเงินประเภทหุ้นและตราสาร ซึ่งสามารถช่วยลดความเสี่ยงของพอรต์การลงทุนของเรา”นายวนากล่าว
นายวนากล่าวต่อไปว่า การลงทุนในสินค้าโภคภัณฑ์มีความน่าสนใจมากทางบริษัทจึงขอนำเสนอโอกาสในการลงทุนกับ “กองทุนเปิด ยูโอบี สมาร์ท คอมโมดิตี้” โดยกองทุนนี้เป็นกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศเพียงกองเดียวลงทุนในหน่วยลงทุนประเภท R1C ของกองทุน DB Platinum Commodity Euro จัดตั้งและบริหารจัดการโดย DB Platinum Advisors ประเทศลักเซมเบิร์ก ซึ่งผลตอบแทนของกองทุนดังกล่าวอ้างอิงกับดัชนีสินค้าโภคภัณฑ์ (DBLCI-MR)
ประกอบไปด้วยสินค้าโภคภัณฑ์ 4 หมวดได้แก่ หมวดพลังงาน หมวดโลหะมีค่า หมวดโลหะอุตสาหกรรม และหมวดสินค้าเกษตร ในสินค้า 6 ชนิด ได้แก่ น้ำมันดิบ ฮีททิ้งออยล์ อะลูมิเนียม ทองคำ ข้าวสาลี และข้าวโพด กองทุนดังกล่าวเหมาะกับนักลงทุนที่คาดหวังผลตอบ
แทนที่ดีจากการจัดสรรเงินลงทุนในดัชนีสินค้าโภคภัณฑ์ และต้องการกระจายความเสี่ยงในการลงทุน กองทุนเปิด ยูโอบี สมาร์ท คอมโมดิตี้จะเปิดเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกระหว่างวันที่ 20-28 พฤษภาคม 2551 มีเงินทุนโครงการ1,400 ล้านบาท โดยเงินลงทุนขั้นต่ำ เริ่มต้น 10,000 บาทสำหรับในช่วง IPO ทางบลจ.ยูโอบีได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ แจกบัตรกำนัลหรือสร้อยคอทองคำสำหรับลูกค้าที่ลงทุน 1 ล้านบาทเป็นต้นไป
สำหรับนักลงทุนที่สนใจกองทุนเปิด ยูโอบี สมาร์ท คอมโมดิตี้ สามารถสอบถามและติดต่อจองซื้อหน่วยลงทุนได้ที่ ฝ่ายบริการผู้ถือหน่วย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนยูโอบี โทร. 02-679-5353 เครือข่ายสาขาทั่วประเทศของธนาคารยูโอบี และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
* การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บลจ.ยูโอบี (ไทย) จำกัด
โทร. 02-679-5577 ext. 651 (คุณชุติพนธ์)
โทรสาร 02-679-5574
บุญญาพร วงษ์ใบแก้ว
สายงานนิเทศสัมพันธ์
ธนาคารยูโอบี จำกัด(มหาชน)
โทร 02-343-4965

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ