ธนาคารกรุงเทพ พัฒนาช่องทางบริการโอนเงินจากสหรัฐฯมาประเทศไทย ลูกค้าผู้โอนประหยัดค่าธรรมเนียมโอน ลูกค้าผู้รับได้เงินบาทเพิ่มมากขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 21, 2008 13:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ค.--ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ พัฒนารูปแบบและช่องทางการให้บริการโอนเงินต่างประเทศล้ำหน้าไปอีกขั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการโอนเงินจากประเทศสหรัฐอเมริกามายังประเทศไทย ผ่านธนาคารกรุงเทพ สาขานิวยอร์ก ทั้งนี้ผู้โอนสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้ถึงรายการละ 15 - 20 ดอลลาร์สหรัฐฯ ในขณะเดียวกันผู้รับเงินโอนปลายทางยังสามารถได้รับเงินสกุลเงินบาทได้มากขึ้น ด้วยอัตราแลกเปลี่ยนประจำวันของธนาคารกรุงเทพในประเทศไทย
นายฐานิศร์ ศิริโชติ ผู้จัดการฝ่ายบริการแลกเปลี่ยนและโอนเงินระหว่างประเทศ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ธนาคารได้เปิดให้บริการช่องทางการโอนเงินจากประเทศสหรัฐอเมริกามายังประเทศไทยรูปแบบใหม่ผ่านระบบ ACH หรือ (Automated Clearing House) ของสหรัฐอเมริกา ที่จะช่วยให้ลูกค้าผู้ใช้บริการโอนเงินสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้ถึงรายการละ 15 — 20 ดอลลาร์สหรัฐฯ อีกทั้งผู้รับเงินปลายทางในประเทศไทยยังได้รับความรวดเร็ว สะดวกสบาย โดยเงินโอนที่เป็นดอลลาร์สหรัฐจะเปลี่ยนเป็นสกุลเงินบาท โดยอ้างอิงอัตราแลกเปลี่ยนประจำวันของธนาคารกรุงเทพในประเทศไทย และถูกนำเข้าบัญชีเงินฝากของลูกค้าที่เปิดไว้กับธนาคารกรุงเทพโดยตรง
ธนาคารกรุงเทพ นับเป็นผู้ให้บริการรายแรกของประเทศไทยที่ประสบความสำเร็จจากการพัฒนารูปแบบการให้บริการด้วยการผสานประสิทธิภาพของระบบ ACH ซึ่งเป็นระบบชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ของสหรัฐอเมริกา เข้ากับระบบเครือข่ายของธนาคารกรุงเทพ ที่สาขานิวยอร์ก และสาขาในประเทศไทย โดยสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ 3 กลุ่ม ได้แก่ 1.กลุ่มลูกค้าที่มีบัญชีเงินฝากอยู่กับธนาคารในสหรัฐอเมริกาและต้องการโอนเงินมายังประเทศไทย 2.กลุ่มลูกค้าที่รับเงินจากองค์กรภาครัฐหรือเอกชนของสหรัฐอเมริกาเป็นประจำ ซึ่งส่วนใหญ่จะได้รับมาในรูปเช็คเพื่อนำฝากให้ธนาคารเรียกเก็บ และ 3.กลุ่มลูกค้าที่ประกอบธุรกิจทางอินเทอร์เน็ต ที่รับเงินค่าสินค้าหรือบริการจากบริษัทผู้รับชำระเงินออนไลน์’
นายฐานิศร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การโอนเงินจากสหรัฐอเมริกามายังประเทศไทยด้วยวิธีดังกล่าว ผู้โอนจะมีค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่าการโอนเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ผ่านช่องทางอื่นๆ เนื่องจากเป็นการโอนเงินจากธนาคารในสหรัฐอเมริกาผ่านระบบ ACH ไปยังธนาคารกรุงเทพ สาขานิวยอร์ก ซึ่งนับเป็นการโอนเงินภายในประเทศ หลังจากนั้นธนาคารกรุงเทพ สาขานิวยอร์ก จะดำเนินการประสานงานกับสาขาในประเทศไทย เพื่อนำเงินเข้าบัญชีให้กับลูกค้าได้โดยตรง แตกต่างจากรูปแบบเดิมที่จะธนาคารจะต้องดำเนินการโอนเงินระหว่างประเทศของลูกค้า (Swift) ผ่านธนาคารตัวแทนต่างประเทศ (Correspondent Bank)
สำหรับลูกค้าที่มีบัญชีเงินฝากกับธนาคารในสหรัฐอเมริกา และต้องการโอนเงินมายังประเทศไทยสามารถทำรายการโอนผ่านบริการทางอินเทอร์เน็ตของธนาคารที่ตนเองมีบัญชีได้ด้วยตนเอง ส่วนลูกค้าที่อยู่ในประเทศไทยและต้องการรับเงิน ประเภทเงินบำนาญ เงินเดือน เงินผลประโยชน์อื่นๆ ผ่านระบบดังกล่าวสามารถติดต่อสาขาธนาคารกรุงเทพในประเทศไทย เพื่อจัดทำเอกสารและยื่นคำร้องให้องค์กรที่จ่ายเงินมีคำสั่งโอนเงินผ่านระบบ ACH โดยจะมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญและความชำนาญพร้อมให้คำแนะนำแก่ลูกค้าในทุกขั้นตอน สำหรับลูกค้าที่ประกอบธุรกิจทางอินเทอร์เน็ต จะได้รับเงินค่าสินค้าหรือบริการจากบริษัทผู้รับชำระเงินออนไลน์ (Payment Service Provider) โดยสามารถลงทะเบียนกับบริษัทผู้รับชำระเงินออนไลน์ ตามคำแนะนำในการรับเงินรายได้จากต่างประเทศสำหรับผู้ดำเนินธุรกิจ E-Commerce ได้ที่ www.bangkokbank.com คลิกหน้าลูกค้าบุคคล เข้าเมนูบริการโอนเงิน เลือกหัวข้อรับเงินโอนจากต่างประเทศ และการรับเงินโอนจากประเทศสหรัฐอเมริกา
ลูกค้าที่สนใจใช้บริการโอนเงินผ่านระบบ ACH สามารถศึกษา และสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับบริการ พร้อมคำแนะนำ และขั้นตอนการสมัครใช้บริการจากเว็บไซต์ของธนาคาร หรือบริการบัวหลวงโฟนโทร.1333 อีกทั้งยังสามารถติดต่อสมัครใช้บริการได้ที่ธนาคารกรุงเทพ สาขานิวยอร์ค โทร (1-212) 422-8200

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ