พีลีแกน บุกตลาดไทย ชูกลยุทธ์หลัก “พีลีแกนคือสี” พร้อมฉลองครบรอบ 170 ปีทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday May 21, 2008 14:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ค.--เพนเนอร์ - แมดิสัน
พีลีแกนบุกตลาดไทยอย่างจริงจัง ประกาศเปิดตัวพีลีแกน (ประเทศไทย) อย่างเป็นทางการ แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในหมวดสินค้า ปากกาคุณภาพสูง (Fine Writing Instrument) หมึกเติมนวัตกรรมใหม่ (Power Pad) และสีระบายเสริมทักษะ (mini-friends) เผยกลยุทธ์ทางการตลาด “พีลีแกนคือสี” พร้อมร่วมฉลองครบรอบ 170 ปีทั่วโลก
นายเคนนี่ คัง รองประธานกรรมการฝ่ายธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พีลีแกน อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น กล่าวถึงความสำเร็จของพีลีแกนที่สามารถสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้ามายาวนานถึง 170 ปี “พีลีแกนเป็นแบรนด์เครื่องเขียนจากประเทศเยอรมนีที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน เป็นผู้นำและผู้ริเริ่มในตลาดอุปกรณ์เครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงานทั่วโลก พีลีแกนมีเครือข่ายการกระจายสินค้าและโรงงานผลิตใน 8 ประเทศทั่วโลก และมีชื่อเสียงด้านความหลากหลายของอุปกรณ์ เครื่องเขียน อุปกรณ์ระบายสี เครื่องใช้สำนักงาน อุปกรณ์สำหรับใช้ในโรงเรียน และเครื่องพิมพ์ที่ล้วนแต่มีคุณภาพสูง เหมาะสำหรับเด็ก นักเรียน ผู้ปกครอง ครูอาจารย์ คนทำงาน และนักสะสมปากกาที่มีความเป็นเอกลักษณ์ เรามีความภูมิใจอย่างยิ่งและจะรักษาชื่อเสียงที่ดีของแบรนด์และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ทั้งในด้านคุณภาพ นวัตกรรม ความน่าเชื่อถือ ความหลากหลาย และความคิดสร้างสรรค์ตลอดไป”
นายวิชาวุธ จริงจิตร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท พีลีแกน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในโอกาสครบรอบ 170 ปี พีลีแกนทั่วโลกที่น่าภาคภูมิใจนี้ ขอแนะนำบริษัท พีลีแกน (ประเทศไทย) จำกัด อย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “เติมสีให้โลกสวยด้วยพีลีแกน” หรือ “Colour Your World” ซึ่งมีความหลากหลายที่ตอบสนองความต้องการของผู้คนทุกช่วงวัย ประกอบด้วย 3 หมวดผลิตภัณฑ์ ได้แก่
1. Fine Writing Instrument คือปากกาคุณภาพระดับโลก ขอแนะนำ Souveran รุ่นต่างๆ ปลายปากกาเป็นทอง 14 -18 K คลาสสิก และสะท้อนเอกลักษณ์อันโดดเด่น ผลิตด้วยความประณีตทุกด้าม ซึ่งได้รับความนิยมตั้งแต่สมัยแรกจนถึงปัจจุบัน โดยปากกาหมึกซึม ราคาเริ่มต้นที่ 3,000 — 11,900 บาท นอกจากนี้ยังมีปากกาลูกลื่น ปากกาหมึกเคมี และดินสอกด เพื่อความครบถ้วนทุกการใช้งาน
2. Power Pad นวัตกรรมล่าสุดของหมึกเติมคุณภาพเทียบเท่าหมึกสำหรับเครื่องพิมพ์ รวดเร็ว สะอาด และง่ายดาย (Quick Clean & Easy) เพราะ พีลีแกน คือผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตน้ำหมึกคุณภาพ สูง มาตรฐานเยอรมนี แต่ให้ความประหยัดสูงถึง 30% โดยขอแนะนำหมึกรุ่นต่าง ๆ ดังนี้
-- Power Pad C26p (สำหรับ Canon PGI-5bk) ราคา 269 บาท
-- Power Pad C27p (สำหรับ Canon CLI-8bk) ราคา 239 บาท
-- Power Pad C31p (สำหรับ Canon CLI-8c/y/m) 3 สี ราคา 675 บาท
-- Power Pad H31p (สำหรับ HP21/336/350) ราคา 269 บาท
-- Power Pad H32p (สำหรับ HP27/337/338) ราคา 269 บาท
(หมายเหตุ: ราคานี้รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
3. mini-friends ของเล่นเสริมทักษะและจินตนาการของเด็กอายุ 3 ขวบขึ้นไป เป็นชุดระบายสี ปลอดภัย ไร้สารพิษ ได้แก่ ชุดสีไม้ 6 สี (6-Coloured Pencil set) ชุดสีเทียน 6 สี (6-Coloured Wax Crayon set) ชุดสีเมจิก 6 สี (6-Fibre Tips set) ชุดสีน้ำ 4 สี (4-Coloured Paintbox set) ชุดสีน้ำ 8 สี (8-Coloured Paintbox set) และชุดสีครีมเสริมทักษะ (Finger paint set) ราคาตั้งแต่ 259 - 499 บาท
“พีลีแกนคือสี” เป็นกลยุทธ์การตลาดหลักของพีลีแกน (ประเทศไทย) ตามคอนเซ็ปต์ “เติมสี ให้โลกสวยด้วยพีลีแกน” หรือ “Colour Your World” ที่เน้นจุดขาย “ความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม ความโดดเด่น และสีสันอันหลากหลาย” ซึ่งจะเจาะตลาดเข้าถึงกลุ่มลูกค้าแต่ละประเภทสินค้าที่แสดงถึงคุณภาพมาตรฐานเยอรมนี และจุดเด่นของผลิตภัณฑ์แต่ละประเภทอย่างชัดเจน ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มปากกาคุณภาพสูง (Fine Writing Instrument) สื่อถึงความโดดเด่นและความเป็นเอกลักษณ์ที่คลาสสิก ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Power Pad สะท้อนถึงนวัตกรรมล่าสุดของหมึกเติมสำหรับเครื่องพิมพ์ระดับโลก และผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม mini-friends นำเสนอสีสันหลากหลาย พร้อมส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ให้แก่เด็กๆ
นายวิชาวุธ กล่าวเสริมว่า "พีลีแกน (ประเทศไทย) มุ่งมั่นสร้างความเชื่อถือและความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์มาตรฐานสูงระดับโลกและราคาระดับปานกลางของแบรนด์ พีลีแกน (Pelikan) จากประเทศเยอรมนี เราจะขยายตลาดให้เติบโตครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง และจัดตั้งศูนย์บริการครบวงจร (One-Stop Service Center) ให้แก่ลูกค้าในปลายปีนี้ รวมทั้งเพิ่มผลิตภัณฑ์ให้หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น โดยคาดว่าปีนี้จะมียอดขาย 100 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 2 เท่าจากปีที่แล้ว และมีการเติบโตของยอดขายเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ”
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
เบญจพร ศักดิ์ยืนยง คนึงภรณ์ วงเวียน
บริษัท พีลีแกน (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เพนเนอร์ - แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์: +662 804-1415-9 โทรศัพท์: +662 716-5246 ext. 103
โทรสาร: +662 804-1420 โทรสาร: +662 716-5250
อีเมล์: benjaporn@pelikan.co.th อีเมล์: khanungporn_w@penner-madison.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ