ไบกอนตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาด ทุ่ม 30 ล้านเปิดปฎิบัติการพิฆาตยุงลาย ต้านไข้เลือดออก ปีที่ 5 เชิญ เอมี่ และจักจั่น ร่วมรณรงค์

ข่าวทั่วไป Wednesday May 21, 2008 15:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ค.--อินนิชิเอทีฟว์
ไบกอนตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาด ทุ่ม 30 ล้านเปิดปฎิบัติการพิฆาตยุงลาย ต้านไข้เลือดออก ปีที่ 5 เชิญ เอมี่ และจักจั่น สองดาราสาวเหยื่อไข้เลือดออกร่วมรณรงค์
นางมัลลิกา อิทธิสกุลชัย ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดกลุ่มภาคพื้นอินโดจีน บริษัท เอส.ซี.ยอห์นสัน แอนด์ ซัน จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงไบกอน และ ออฟ! (OFF!) โลชั่นทากันยุง เปิดเผยว่า จากอันตรายของโรคไข้เลือดออก ซึ่งเป็นโรคที่ยังไม่มีวัคซีนรักษาได้ อีกทั้งมีอันตรายถึงชีวิต และมีแนวโน้มทวีความรุนแรงมากขึ้น
โดยจากสถิติของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ประจำสัปดาห์ที่ 19 พฤษภาคม 2551 พบว่ามีผู้ติดเชื้อไข้เลือดออกมากกว่า 13,000 คน เพิ่มขึ้นกว่า 70% และเสียชีวิตเพิ่มขึ้นกว่า 80% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา และยังพบด้วยว่าไข้เลือดออกมักเกิดในกลุ่มอายุ 15 ปีมากขึ้น ซึ่งอยู่ในวัยเรียน ดังนั้นในฐานะที่บริษัทฯ เป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์กำจัดแมลง จึงได้จัดให้มีกิจกรรม ไบกอน S.O.S “Save Our Schools” ปฎิบัติการพิฆาตยุงลาย ต้านไข้เลือดออก ปีที่ 5 ขึ้น เพื่อให้เด็กๆ ได้ตระหนักถึงอันตราย และรู้จักป้องกันตัวเองจากโรคไข้เลือดออก
“ล่าสุดองค์การอนามัยโลกระบุว่า สถานการณ์ไข้เลือดออก มีความรุนแรงมากขึ้น เนื่องจากสภาวะโลกร้อน ทำให้ยุงลายแพร่พันธุ์เร็วขึ้น จำนวนก็เพิ่มมากขึ้น ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกอย่างรวดเร็ว และรุนแรง อีกทั้งยุงลายที่เกิดมาพร้อมกับโรคไข้เลือดออกก็เพิ่มจำนวนสูงขึ้นด้วย ทำให้อันตรายไข้เลือดออกใกล้ตัวคนมากกว่าที่หลายคนคิด ดังนั้นวิธีการป้องกันภัยจากไข้เลือดออกที่ดีที่สุด นั้นทำได้สองวิธี
วิธีแรกคือ การป้องกันภายในบ้านด้วยการกำจัดยุงลายด้วยผลิตภัณฑ์กำจัดยุงที่มีประสิทธิภาพ และทำลายแหล่งเพาะ พันธุ์ยุง และวิธีที่สอง สำหรับตัวเองหากอยู่นอกบ้าน ควรป้องกันด้วยโลชั่นทากันยุงที่สามารถป้องกันยุงอย่างได้ผล เพื่อให้ปลอดภัยจากยุงลายพาหะของไข้เลือดออกให้มากที่สุด” ไบกอน และ ออฟ ! ในฐานะผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์กำจัดแมลง ตระหนักถึงความสำคัญในการกำจัดยุงลายพาหะของโรคไข้เลือดออก จึงได้จัดโครงการ ไบกอน S.O.S. Save Our Schools ปฎิบัติการพิฆาตยุงลาย ต้านไข้เลือดออก ซึ่งทำอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5 โดยกิจกรรมที่ทำประกอบด้วย การให้บริการกำจัดยุงลายในชุมชนต่างๆ พร้อมทั้งขบวนคาราวานต้านไข้เลือดออกตระเวณให้ความรู้ทั่วประเทศ เพื่อลดอัตราเสี่ยงของการเกิดโรคไข้เลือดออกในประเทศไทย และในปีนี้ได้จัดกิจกรรม ร่วมกับสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร มอบผลิตภัณฑ์ ไบกอน และออฟ ! พร้อมหนังสือคู่มือ ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโรคไข้เลือดออกกับเด็กนักเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ทั้งสิ้น 436 โรงเรียน
นางมัลลิกา กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทฯ เป็นผู้นำในตลาดผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงในประเทศไทย มีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับหนึ่ง ทั้งในประเทศไทยและในหลายประเทศทั่วโลก อาทิ อเมริกา อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ บราซิล และเกาหลี โดยได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปกป้องอย่างสมบูรณ์แบบของตนเอง และครอบครัวจากไข้เลือดออกทั้งภายใน และภายนอกบ้าน ด้วยผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงไบกอน ซึ่งประกอบด้วย สเปรย์ ยาจุดกันยุงแบบขด และไฟฟ้าชนิดน้ำ นอกจากนี้ยังมี ออฟ ! โลชั่นทากันยุง ซึ่งมีทั้งสูตรอ่อนโยนสำหรับเด็กและสูตรสำหรับทุกคนในครอบครัว ในปีนี้บริษัทฯ ได้สร้างกระแสการรณรงค์กิจกรรมต้านไข้เลือดออก ให้เกิดขึ้นในวงกว้าง ด้วยการเตรียมงบประมาณไว้กว่า 30 ล้านบาทเพื่อทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์ ผ่านสื่อต่างๆ ทั้งหนังสือพิมพ์ นิตยสาร การโฆษณา ณ จุดขาย การส่งเสริมการขาย การจัดคาราวานโรดโชว์ไปต่างจังหวัด เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับโรคไข้เลือดออก รวมทั้งการจัดทำหนังสือคู่มือป้องกันไข้เลือดออก และแจกผลิตภัณฑ์ทั่วประเทศ
โดยในงานเปิดตัวกิจกรรม ไบกอน S.O.S “Save Our Schools” ปฎิบัติการพิฆาตยุงลาย ต้านไข้เลือดออก ซึ่งจัดขึ้นที่เซ็นทรัลลาดพร้าว ได้ 2 ดาราสาวสวยจักจั่น อคัมย์สิริ และ เอมี่ กลิ่นประทุม ที่มีประสบการณ์เฉียดตายจากไข้เลือดออกมาร่วมรณรงค์ และแบ่งปันประสบการณ์ และในโอกาสพิเศษนี้ ไบกอน ได้มอบผลิตภัณฑ์และหนังสือคู่มือป้องกันไข้เลือดออกให้แก่สำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร โดยผ่านผู้อำนวยการ สำนักการศึกษา เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่เด็กนักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 436 โรงเรียน
สำหรับผู้ที่สนใจอยากทราบข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ไบกอนและ ออฟ ! สามารถติดต่อได้ที่โทร. 02-663-0860

แท็ก เอมี่  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ