ประเดิม 5 หน่วยงานแรกเข้าใช้พื้นที่ ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ กรกฎาคม นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday May 21, 2008 16:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ค.--กรมธนารักษ์
กรมธนารักษ์ ลงนามในบันทึกข้อตกลงการใช้ประโยชน์ในพื้นที่อาคารโครงการศูนย์ราชการ บริเวณถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร” ซึ่งเป็นการลงนามในบันทึกข้อตกลง ระหว่าง นายอำนวย ปรีมนวงศ์ รองอธิบดีกรมธนารักษ์ นายสุรชัย โฆษิตเสรีวงค์ รองกรรมการผู้จัดการ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) และ ผู้แทนหน่วยงานที่ได้รับ การจัดสรรพื้นที่ 5 หน่วยงาน ซึ่งเป็นกลุ่มแรกที่จะทยอยเข้าใช้พื้นที่ในเดือน กรกฎาคม 2551 นี้
ทั้งนี้หน่วยงานผู้เช่า 5 หน่วยงาน ที่จะเข้าใช้พื้นที่ศูนย์ราชการเป็นสำนักงานแห่งใหม่ ได้แก่ กรมการพัฒนาชุมชน สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 8,9 (สท.6เดิม) สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน)
โครงการศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ เป็นที่ทำการแห่งใหม่ของหน่วยงานราชการและหน่วยงานรัฐ ซึ่งมีข้าราชการเข้าทำงานกว่า 25,000 คนต่อวัน และคาดว่าจะมีประชาชนผู้มาติดต่อราชการประมาณ 5,000 คนต่อวัน นับเป็นมิติใหม่ของอาคารที่ทำการภาครัฐยุคใหม่และทันสมัยที่จะเป็นการพลิกโฉมถนนแจ้งวัฒนะให้กลายเป็นศูนย์กลางบริการประชาชนของภาครัฐที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย นอกจากนี้ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ยังเป็นการเปิดมิติใหม่ของอาคารประหยัดพลังงานที่เมื่อเทียบกับการใช้พลังงานของอาคารทั่วไปสามารถประหยัดพลังงานได้มากกว่าร้อยละ 20 โดยภายในและภายนอกอาคารได้รับการออกแบบให้มีสภาพแวดล้อมที่ดี ซึ่งจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของข้าราชการได้เป็นอย่างดี
โครงการศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ
รวีภรณ์ วุฒิกรภัณฑ์ นักประชาสัมพันธ์
02-5738883-4 ,084-1133324

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ