เอปสันพร้อมบุกตลาด POS และรีซีฟ พริ้นเตอร์ในไทย ขยายตลาดใหม่รองรับการเติบโต ตอกย้ำผู้นำด้านการพิมพ์

ข่าวเทคโนโลยี Friday October 7, 2005 19:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ต.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
เอปสันผู้นำด้านเทคโนโลยีการพิมพ์ภาพระดับโลก พร้อมบุกทำตลาด POS และ Receipt Printer อย่างเต็มตัว และเสริมด้วยการขยายไลน์สู่ Passbook Printer เป็นครั้งแรก หลังเห็นแนวโน้มตลาดเติบโตสูง พร้อมแต่งตั้งผู้แทนจำหน่ายเพิ่ม เอปสันมั่นใจเป็นอันดับหนึ่งในตลาดด้วยการชูศักยภาพการใช้งานทนทาน และความพิถีพิถันในการออกแบบ
นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจองค์กร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าเอปสันยังคงรักษาภาพพจน์ และมุ่งมั่นในการคิดค้นเทคโนโลยีการพิมพ์ มาอย่างต่อเนื่อง และในครั้งนี้เอปสันได้แตกไลน์ธุรกิจใหม่ ที่ได้รับความไว้วางใจจากเอปสันสิงคโปร์ให้ดูแลสินค้า POS และ Receipt Printer ซึ่งแต่เดิมสินค้าเหล่านี้ทาง เอปสัน สิงคโปร์ เป็นผู้ทำตลาดเอง โดยขายตรงมาที่ดีลเลอร์ในเมืองไทย หลังจากที่ทางสิงคโปร์เล็งเห็นว่าธุรกิจนี้มี แนวโน้มที่จะขยายตัวมากขึ้น จึงได้ให้เอปสันประเทศไทยดูแลสินค้าอย่างเต็มตัวมาตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปีนี้เป็นต้นมา โดยสินค้า POS มี 3 รุ่น ประกอบด้วย SR-600, MR-800 และ IR-320 และ Receipt Printer ทั้งหมดมี 20 รุ่น โดยเอปสันประเทศไทยได้คัดเลือกมา 8 รุ่น ประกอบด้วยเครื่องพิมพ์ระบบเข็มกระแทก (Dot Matrix) รุ่น TM-U220 , TM-U295 , TM-U950 , TM-U590 เครื่องพิมพ์ระบบความร้อน (Thermal) รุ่น TM-T88 III, TM-L90 , TM-T90 และเครื่องพิมพ์ไร้สาย (Wireless/Bluetooth) รุ่น TM-P60 พร้อมกับ PassBook Printer รุ่น PLQ-20/20M ซึ่งเป็น พริ้นเตอร์ที่ออกแบบสนองต่อการพิมพ์ลงบนสมุด
นายธีรวุธกล่าวต่อไปว่า “ที่ผ่านมาเอปสัน สิงคโปร์ได้เน้นทำตลาด Receipt Printer เป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นในปีนี้ เอปสัน ประเทศไทย จึงจะหันมาบุกตลาดของ POS มากขึ้น โดยจะทำตลาดควบคู่กันไป ด้วยการชูจุดเด่นของ POS และ Receipt Printer ของ เอปสัน ทุกรุ่น มีความ ทนทานต่อการใช้งาน เนื่องจากว่าธุรกิจที่มีการใช้งานของ POS และ Receipt Printer นั้นส่วนใหญ่จะมีการใช้งานต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน รวมทั้งได้รับการออกแบบมาอย่างดีไม่ว่าจะเป็นในรายละเอียดเล็กๆ รวมถึงมีความปลอดภัยในการใช้งาน ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้มายาวนานในธุรกิจอาหารเครื่องดื่ม และธุรกิจค้าปลีกต่างๆ พร้อมทั้งหน่วยงานราชการ จึงทำให้ เอปสันเป็นอันดับหนึ่งในตลาดนี้”
การทำตลาดแบ่งออกเป็น 5 กลยุทธ์ 1. เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่จากเดิมที่มีดีลเลอร์อยู่ 2 รายคือ บริษัท เคล็กสเพิร์ท (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท คาร์ด ซิสเต็ม แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (CS&M) โดยได้แต่งตั้งบริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SIS เป็นดิสตริบิวเตอร์ และแต่งตั้ง บริษัท โพสต์เทค กรุ๊ป อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายพร้อมโซลูชั่น หรือ Value Added Reseller (VAR) เพื่อการขยายเจาะกลุ่ม เป้าหมายเพิ่มขึ้น 2. ร่วมมือกับดีลเลอร์ในการจัดจำหน่ายพร้อมโซลูชั่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ซอฟท์แวร์สำหรับธุรกิจค้าปลีก ซอฟท์แวร์สำหรับธุรกิจร้านอาหาร ร้านขายยา สปา รวมถึงธุรกิจ แฟรนไชส์ต่างๆ โดยจะจัดประชุมกลุ่มดีลเลอร์ครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายนนี้ 3. ร่วมออกงาน เอ็กซิบิชั่นต่างๆ เพื่อต้องการให้กลุ่มลูกค้าเล็งเห็นประโยชน์ของการนำ POS และ Receipt Printer ไปใช้ 4.ให้การสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของสมาคมผู้ค้าปลีกแห่งประเทศไทย 5. ร่วมมือกับกลุ่ม SI หรือ System Integration เพื่อขยายตลาดสู่หน่วยงานราชการสำหรับงานพิมพ์ใบเสร็จต่างๆ
“สำหรับกลุ่มเป้าหมายหลักในส่วนของ POS มีอยู่ 3 กลุ่มคือ 1. ธุรกิจค้าปลีก 2. ธุรกิจอาหารเครื่องดื่ม และ 3. ธุรกิจแฟรนไชส์ต่างๆ สำหรับในส่วนของ Receipt Printer จะครอบคลุมไปถึงกลุ่มของราชการด้วย เพื่อไว้ใช้ในการออกใบเสร็จต่างๆ ด้านยอดขายเอปสันตั้งเป้า Receipt Printer ในปี พ.ศ. 2548 ไว้ที่ 8,000 เครื่อง แต่เนื่องจากได้งานโครงการจากกลุ่มราชการ ประกอบกับตลาดมีการขยายตัวเพิ่มขึ้น สิ้นปีนี้คาดว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้นเป็น 10,000 เครื่อง มีมูลค่าตลาดรวม 150 ล้านบาท” นายธีรวุธ กล่าวในที่สุด
นอกจากนี้แล้ว เอปสันยังได้เริ่มบุกตลาดเครื่องพิมพ์ Passbook Printer รุ่น EPSON PLQ-20/20M ซึ่งเป็นพริ้นเตอร์ที่ออกแบบสนองต่อการพิมพ์ลงบนสมุด เช่น สมุดฝากถอนเงินของธนาคาร หนังสือเดินทาง สมุดทะเบียนบ้าน สมุดทะเบียนรถ สำหรับตลาดในประเทศไทยเป็น ครั้งแรกอีกด้วย โดยจับกลุ่มเป้าหมายคือ ธุรกิจธนาคาร สถาบันการเงิน หรือองค์กรและหน่วยงานราชการต่างๆ ด้วยการเน้นความเป็นผู้นำเทคโนโลยีการพิมพ์ ซึ่งได้รับความไว้วางใจมาเป็นระยะเวลานาน และประหยัดด้วยหมึกพิมพ์ที่ให้การพิมพ์ได้ถึง 10 ล้านตัวอักษรต่อกล่อง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
วิจิตรา ตั้งเจิดจรัส
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0-2693-7835-8 ต่อ 41
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก printer  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ