งานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีด้านการบำรุงรักษาอาคารและการบริหารจัดการทรัพย์สินแห่งเอเชีย 2008 ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

ข่าวทั่วไป Thursday May 22, 2008 09:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค
จากการที่อุตสาหกรรมการก่อสร้างเป็นที่สนใจเป็นอย่างมากในประเทศต่างๆ ในแถบเอเชีย ประกอบกับการที่กรุงเทพฯ มีอัตราการเติบโตของการก่อสร้างอาคารสูงและการพัฒนาอสังหริมทรัพย์เร็วที่สุด ในโลก จึงเป็นจุดเริ่มต้นของงานแสดงเกี่ยวกับอาคารสิ่งก่อสร้างครั้งยิ่งใหญ่ที่จะมีขึ้นในเดือนกันยายนปีนี้
มร. ลอย จูน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า “หลังจากที่มีการเปิดตัวการจัดงานแสดงสินค้าและประชุม “การบำรุงรักษาอาคารและการบริหารจัดการทรัพย์สินแห่งเอเชีย 2008” (Building Maintenance and Asset Management Expo Asia 2008) สำหรับอุตสาหกรรมซ่อมบำรุงอาคารและการบริหารจัดการครั้งแรกในเอเชีย ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-26 กันยายน 2551 เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก มีการจองพื้นที่ไปแล้วกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ โดยมีบริษัทระดับต่างชาติตอบตกลงร่วมด้วย อาทิ แคเรียร์ เอบีบี โซเด็กซ์โซ่ ISS Facility Services, Property Care Services ทีโอเอ กรุ๊ป รวมไปถึงบริษัทชั้นนำจากสิงคโปร์ เกาหลี ออสเตรเลีย เป็นต้น
อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน มีการก่อสร้างอาคารสูงมากกว่า 1,000 แห่ง ในกรุงเทพฯ และคาดว่าจะมีอาคารใหม่ก่อสร้างเพิ่มขึ้นอีกเป็นจำนวนมากในอีก 2-3 ปีข้างหน้า นอกเหนือจากธุรกิจรีเทล สำนักงาน และธุรกิจที่พักอาศัยแล้ว ในกรุงเทพฯ ยังมีโรงพยาบาลมากกว่า 170 แห่ง ห้างสรรพสินค้าชั้นนำระดับโลก 15 แห่ง คอนโดมิเนียม และ อพาร์ทเม้นท์เอกชนกว่า 800 โครงการ และโรงแรม รีสอร์ท นับร้อยแห่ง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวน 15 ล้านคนในแต่ละปี นอกจากนี้ภายในตัวเมืองกรุงเทพฯ ยังมีนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่กว่า 8 แห่ง อีกทั้ง กรุงเทพฯ ยังเป็นศูนย์กลางธุรกิจไมซ์ ที่พร้อมสรรพด้วยสาธารณูปโภคด้านงานแสดงสินค้าและการประชุมด้วยพื้นที่กว่า 250,000 ตารางเมตร ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ สถานที่จัดงานแห่งหนึ่งมีการจัดการบริหารงานมูลค่าสูงกว่า 30 ล้านบาทต่อปี ดังนั้น ตลาดนี้จึงเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการจัดงาน “การบำรุงรักษาอาคารและการบริหารจัดการทรัพย์สินแห่งเอเชีย 2008” ในกรุงเทพฯ
มร. สจ๊วต วินเทอร์ส กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซเด็กซ์โซ่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สำหรับการร่วมงานครั้งนี้นับว่าเป็นงานที่คุ้มค่าทางการตลาด ในการพบปะลูกค้าใหม่ๆ สร้างสัมพันธ์กับลูกค้าเดิม และนับเป็นการขยายการตลาดและสร้างแบรนด์ที่คุ้มค่า ตลอดจนถึงโปรโมทบริการด้านการจัดงานด้านอาหารและการจัดการสาธารณูปโภค นอกจากส่วนของงานแสดงสินค้าแล้วยังมีการประชุมเชิงวิชาการและสัมมนาภายในงาน คลอบคลุมประเด็นเกี่ยวกับเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม (Green Technology) และการประหยัดต้นทุน (Cost Savings) และมี เวิร์คช็อปเกี่ยวกับหัวข้อที่น่าสนใจ เช่น “ก้าวแรกในการบริหารจัดการ” “เทคโนโลยีใหม่ในการจัดการทรัพยากรพลังงาน” และ “รักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมรักษาเงินทุน”
มร. ลอย กล่าวต่อไปว่า “ในการประชุมประกอบด้วยหัวข้อที่กำลังเป็นที่กล่าวถึง ตลอดจนถึงเทรนด์ และการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีที่กระทบต่ออุตสาหกรรมในปัจจุบัน การอบรมให้ความรู้แก่เจ้าของและผู้ประกอบการอาคารเพื่อให้เข้าใจเกี่ยวกับประโยชน์และความสำคัญของการบำรุงรักษาอาคารในแนวทางที่ถูกต้อง ตลอดจนถึงการจัดการสินทรัพย์ ซึ่งถือเป็นเรื่องใหม่สำหรับภูมิภาคเอเชีย สำหรับการจัดงานครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากสมาคมต่างๆ อาทิ ASHRAE Thailand Chapter สมาคมช่างเหมาไฟฟ้าและเครื่องกลไทย สมาคมผู้ตรวจสอบและบริหารความปลอดภัยอาคาร Thailand Facility Management Association (TFMA) เป็นต้น
อาจารย์เรกซ์ ธนศักดิ์ เรืองเทพรัชต์ นายกสมาคม Thailand Facility Management Association (TFMA) กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า “ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ผู้จัดงานเล็งเห็นความสำคัญของการบริหารจัดการทรัพยากรอาคาร จนสามารถจัดงาน BMAM Expo Asia 2008 ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย นับเป็นปรากฏการณ์ที่น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของความเปลี่ยนแปลง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนและมั่นคงของประเทศไทยในอนาคต”
การจัดงาน “การบำรุงรักษาอาคารและการบริหารจัดการทรัพย์สินแห่งเอเชีย 2008” (Building Maintenance and Asset Management Expo Asia 2008) ครั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้ร่วมออกบูธจากทั้งในและต่างประเทศมากกว่า 300 ราย เพื่อนำเสนอสินค้า บริการ และเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเกี่ยวกับการบริหารจัดการอาคาร การซ่อมบำรุง โปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการบำรุงรักษาและบริหารอาคาร ระบบรักษาความปลอดภัย การบริหารพลังงาน ระบบปรับอากาศ และอื่นๆ อีกมากมาย โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นหัวหน้าวิศวกร ผู้เชี่ยวชาญด้านการบำรุงรักษา เจ้าของอาคารและสถานประกอบการจากทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย
ผู้ที่สนใจต้องการทราบรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดงาน “การบำรุงรักษาอาคารและการบริหารจัดการทรัพย์สิน แห่งเอเชีย 2008” (Building Maintenance and Asset Management Expo Asia 2008) ซึ่งมีกำหนดจัดระหว่างวันที่ 25-26 กันยายน 2551 ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เวบไซต์ www.maintenance-asia.com
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด
ฝ้าย เจริญสุข โทร: +66 (0) 2833 5120 อีเมลล์: finec@impact.co.th
บริษัท ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด
เกษมศรี ยูเฟมิโย (08 1 611 4696) โทร. +66 (0) 231 6158 อีเมลล์ kasemsri@thanaburin.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ