เปิดสวน 50 พรรษา มหาจักรีสิรินธร สวนสาธารณะครบวงจรเพื่อคนเมือง

ข่าวทั่วไป Thursday May 22, 2008 11:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--กทม.
กทม. เปิด “สวน 50 พรรษา มหาจักรีสิรินธร” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ในโอกาสเจริญ พระชนมายุ 50 พรรษา ซึ่งเป็นสวนอเนกประสงค์เน้นประโยชน์ใช้สอยหลากหลาย อาทิ ลานกีฬา สนามเด็กเล่น และสวนสุขภาพ ตอบรับวิถีชีวิตคนเมือง
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับ ฯพณฯ นายเกษม วัฒนชัย องคมนตรี ประธานในพิธีเปิด “สวน 50 พรรษา มหาจักรีสิรินธร” ซึ่งกรุงเทพมหานครจัดสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสที่ทรงเจริญพระชนมายุ 50 พรรษา
สวน 50 พรรษา มหาจักรีสิรินธร ตั้งอยู่บนพื้นที่ 20 ไร่ 49 ตารางวา บริเวณถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 28 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ ซึ่งกรุงเทพมหานครได้รับมอบที่ดินบริเวณดังกล่าวจากคณะกรรมการจัดสรรสงเคราะห์ที่ดินแก่ข้าราชการกระทรวงมหาดไทย และในโอกาสที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุครบ 50 พรรษา ในปี 2548 กรุงเทพมหานครจึงดำเนินการก่อสร้างสวนสาธารณะในพื้นที่ที่ได้รับมอบเพื่อเฉลิมพระเกียรติ และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานชื่อสวนแห่งนี้ว่า “สวน 50 พรรษา มหาจักรีสิรินธร” ซึ่งมีความหมายว่า “สวนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 50 พรรษา”
สวน 50 พรรษา มหาจักรีสิรินธร เป็นสวนสาธารณะแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานครที่มีลักษณะเป็นสวนอเนกประสงค์ซึ่งผสมผสานระหว่างลานออกกำลังกายและสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของครอบครัว โดยประชาชนในชุมชนและละแวกใกล้เคียงสามารถใช้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ออกกำลังกาย และเป็นลานจัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์ ภายใต้บรรยากาศอันร่มรื่นและภูมิทัศน์ที่งดงาม ภายในสวนประกอบด้วยอุปกรณ์หลากหลายที่จัดเตรียมไว้เพื่อบริการกับประชาชน อาทิ ลานกีฬา สนามเด็กเล่น สวนสุขภาพ เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง ทางเดิน—วิ่ง ลานอเนกประสงค์ พร้อมทั้งต้นไม้ที่ร่มรื่นและสวยงาม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ