อเมริกัน เอ็กซ์เพรสฉลองครบรอบ 2 ปี บัตรเครดิต แพลทินัม การบินไทย อเมริกัน เอ็กซ์เพรส รายงานข้อมูลล่าสุดของรสนิยมและไลฟ์สไตล์นักเดินทางระดับสูง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 22, 2008 13:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--อเมริกัน เอ็กซ์เพรส
ผลการวิจัยเผยสารประโยชน์สำคัญแก่ผู้ให้บริการด้านธุรกิจการเดินทาง
อเมริกัน เอ็กซ์เพรส (ไทย) และ การบินไทยฉลองครบรอบ 2 ปีของบัตรเครดิตแพลทินัม การบินไทย อเมริกัน เอ็กซ์เพรส จัดสนทนาเชิงวิชาการขึ้นเป็นครั้งแรกภายใต้หัวข้อ Inside the Affluent Space Travel “รสนิยมและไลฟ์สไตล์ของกลุ่มนักเดินทางระดับสูงที่เปลี่ยนไป” พร้อมเปิดเผยรายงานผลการศึกษาวิจัยล่าสุดเจาะลึกพฤติกรรมของผู้บริโภคระดับสูงในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
รายงานจากอเมริกัน เอ็กซ์เพรสระบุว่า รสนิยมด้านการเดินทางของกลุ่มผู้บริโภคระดับรายได้สูงของไทยกำลังปรับเปลี่ยน ไม่ว่าจะเป็นแผนการท่องเที่ยวพักผ่อนช่วงสุดสัปดาห์ที่ภูเก็ต หรือการท่องเที่ยวแถบชายขอบยุโรปตะวันออกที่ใช้เวลาเป็นสัปดาห์ ผู้บริโภคระดับบนมีความต้องการมาตรฐานที่ว่า ต้องเดินทางด้วยเที่ยวบินชั้นหนึ่ง เข้าพักในโรงแรมหรูระดับห้าดาวที่อำนวยความสะดวกสบายแบบชั้นเลิศ และในปัจจุบัน กลุ่มผู้บริโภคระดับบนนี้มีความต้องการเพิ่มสูงขึ้น
ในการสนทนาครั้งนี้ประกอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ได้แก่ นายอนัคฆวัชร์ ก่อวัฒนกุล รองประธานฝ่ายสมาชิกบัตรประเทศไทย บริษัท อเมริกัน เอ็กซ์เพรส (ไทย) นายอรัญ อภิจารี ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจตอบแทนลูกค้า บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) มร. เวย์น บัคกิงแฮม รองประธานกรรมการโรงแรมและรีสอร์ทในเครือสตาร์วู้ดประเทศไทยและอีนโดจีนและกรรมการผู้จัดการโรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน และ มร. ลูคัส ครัมพ์ รองประธานนิตยสาร Travel + Leisure Southeast Asia
รายงานผลการวิจัย Inside the Affluent Space Travel ของอเมริกัน เอ็กซ์เพรสเปิดเผยถึงคำนิยามใหม่ของ “ความเป็นเลิศ” ทางรสนิยมในการเดินทางท่องเที่ยวของกลุ่มผู้มีรายได้ระดับสูง ซึ่งมี - ความต้องการเพิ่มขึ้น ในแบบธรรมดาๆ! — ไว้ดังนี้
- ความเป็นส่วนตัว: ไม่จอแจ เป็นรีสอร์ทขนาดใหญ่ ไม่ปะปนกับผู้อื่น และให้ความรู้สึก “เหมือนอยู่บ้าน”
- ไม่ตายตัว: ไม่จำเจ และมี “ทริปพิเศษเสนอ” รวมถึงประสบการณ์ที่ตระเตรียมมาให้ในรูปแบบเฉพาะบุคคล การกำหนดช่วงเวลาเดินทางที่เหมาะสมกับรายบุคคล
- มากด้วยคุณค่า: ไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยวแบบ “เดิมๆ” และได้ท่องเที่ยวในแบบที่สัมผัสประเพณีและวัฒนธรรมที่แตกต่างไปจากเดิม เน้นการเดินทางที่ไม่แน่นนัก และเป็นส่วนตัวมากๆ
- เหนือการบริการ: ไม่ใช่แค่บริการระดับ “มาตรฐาน” และยังมีบริการพิเศษที่ “เกินความคาดหวังอย่างน่าพอใจ” ตลอดเส้นทางเดินทาง - ตั้งแต่เริ่มออกเดินทางไปจนถึงเข้าพัก และการรับประทานอาหารไปจนถึงความบันเทิง
นายอนัคฆวัชร์ ก่อวัฒนกุล รองประธานฝ่ายสมาชิกบัตรประเทศไทย บริษัทอเมริกัน เอ็กซ์เพรส(ไทย) จำกัด กล่าวว่า "มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วของกลุ่มนักท่องเที่ยวรายได้สูงในประเทศไทย จึงไม่แปลกที่จะมีความคาดหวังใหม่ๆในการใช้ชีวิต และความหรูหราแปลกใหม่เกิดขึ้นจากมุมมองของผู้บริโภคระดับบนกลุ่มนี้ เป็นที่ทราบว่า อเมริกัน เอ็กซ์เพรสมีความชำนาญในตลาดผู้บริโภคระดับบนของประเทศไทย เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรผู้มีแนวคิดทางธุรกิจที่ใกล้เคียงกัน เพื่อเสนอบริการอันยอดเยี่ยมไม่ซ้ำใครแก่สมาชิกบัตรของเรา"
"บัตรเครดิตแพลทินัม การบินไทย อเมริกัน เอ็กซ์เพรส คือตัวอย่างความสำเร็จของการนำเสนอคุณค่าที่เกิดจากการร่วมมือกับบริษัทที่มีชื่อเสียง เป็นที่ยอมรับอย่างบริษัทการบินไทย เป็นการผสมผสานบริการ รอยัล ออคิด พลัส อันยอดเยี่ยมเข้ากับความสำเร็จที่สืบทอดกันมายาวนานของอเมริกัน เอ็กซ์เพรสเข้าด้วยกัน ตลอดระยะเวลาสองปีที่ผ่านมา บัตรนี้ได้สร้างคุณค่าที่โดดเด่น ตื่นตา และแตกต่าง จนเป็นที่ยอมรับว่าเป็นบัตรที่มีข้อเสนอที่ดีที่สุดในตลาด เป็นบัตรที่สมาชิกได้รับประโยชน์และความพึงพอใจอย่างแท้จริง นั่นเป็นเหตุผลที่ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรมีอัตราการเติบโตของยอดใช้จ่ายผ่านบัตรถึง 40 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ส่วนยอดใช้จ่ายโดยเฉลี่ยต่อเดือนสูงถึง 10 เท่าของยอดใช้จ่ายผ่านบัตรโดยเฉลี่ยในตลาดบัตรเครดิต" นายอนัคฆวัชร์กล่าว
"บัตรเครดิตแพลทินัม การบินไทย อเมริกัน เอ็กซ์เพรส คือความสำเร็จอันยอดเยี่ยม ที่เกิดจากความร่วมมืออันดีเยี่ยมระหว่างการบินไทยและ อเมริกัน เอ็กซ์เพรส ซึ่งเป็นสองบริษัทชั้นนำ ที่จัดได้ว่าเป็นผู้มอบบริการระดับแนวหน้า" นายอรัญ อภิจารี ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจตอบแทนลูกค้า บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าว "บัตรนี้เป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้บริษัทการบินไทยสามารถนำเสนอสิทธิประโยชน์ที่ไม่มีใครเทียบได้ ผสานผ่านทางโปรแกรม รอยัล ออร์คิด พลัส ไปสู่ลูกค้าของเรา บัตรดังกล่าวมอบสิทธิประโยชน์และเอกสิทธิ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าอันทรงคุณค่าของการบินไทย และจากการค้นคว้าวิจัยเจาะลึกรูปแบบการใช้ชีวิตของกลุ่มนักเดินทางระดับสูงนี้ ผู้ออกบัตรบัตรและผู้ให้บริการต่างๆในสายธุรกิจการเดินทางทั้งหลายสามารถนำข้อมูลการวิจัยที่ได้ไปทำประโยชน์ ไปสร้างความเข้าใจและตอบสนองความต้องการและความคาดหวังใหม่ๆ ที่เปลี่ยนไปของลูกค้าได้อย่างดีขึ้น"
และเพื่อเป็นการฉลองความสำเร็จและครบรอบ 2 ปีของบัตรบัตรเครดิตแพลทินัม การบินไทย อเมริกัน เอ็กซ์เพรส บริษัทอเมริกัน เอ็กซ์เพรส (ไทย) จำกัด ร่วมกับบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) จะจัดงานเลี้ยงสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เชิญลูกค้าระดับวีไอพีของทั้งอเมริกัน เอ็กซ์เพรส และการบินไทย ร่วมเดินทางไปร่วมงานเลี้ยงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว A Dream Journey to Cultural Luxury ณ รีสอร์ทหรูที่ให้บรรยากาศความเป็นส่วนตัว วิรันดา เชียงใหม่ พร้อมร่วมทำกิจกรรมเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรม และปาร์ตี้ส่วนตัวที่ไม่เหมือนใคร เร็วๆ นี้
รายงานข้อมูลและผลการวิจัยที่ศึกษานักเดินทางระดับโลก Inside the Affluent Space Travel จัดทำขึ้นโดยบริษัท อเมริกัน เอ็กซ์เพรส ประกอบไปด้วยข้อมูลในเรื่องไลฟ์สไตล์ รสนิยมและค่านิยมที่ปรับเปลี่ยนไป อเมริกัน เอ็กซ์เพรส ได้ดำเนินโครงการ Inside the Affluent Space ในประเทศไทย ด้วยการพูดคุยเป็นรายบุคคลกับผู้บริโภคระดับรายได้สูง จากหลากหลายสาขาอาชีพและหลากหลายธุรกิจ ทั้งผู้ชายและผู้หญิง รวมทั้งบริษัทผู้ที่ให้บริการแก่กลุ่มผู้บริโภคระดับบน บทสนทนาดังกล่าวเผยให้เห็นพฤติกรรมและความคาดหวัง และไลฟ์สไตล์ของนักเดินทางระดับโลกที่เปลี่ยนแปลงไป
รายงานนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการริเริ่มระดับภูมิภาคของอเมริกัน เอ็กซ์เพรส ภายใต้ชื่อโครงการ Inside the Affluent Space เพื่อศึกษาและทำความเข้าใจพฤติกรรมและรสนิยมการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปของกลุ่มผู้บริโภคระดับบนในตลาดทั่วทั้งภูมิภาคนี้
เกี่ยวกับ อเมริกัน เอ็กซ์เพรส
บริษัท อเมริกัน เอ็กซ์เพรส จำกัด ดำเนินธุรกิจด้านที่ปรึกษาทางการเงินและบริการด้านการเดินทางระดับโลก ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2393 เป็นผู้นำทางด้านบัตรชาร์จคาร์ด และบัตรเครดิต เช็คเดินทาง การท่องเที่ยว การวางแผนทางการเงิน การลงทุน และ การประกันภัย ทั้งนี้ บริษัท อเมริกัน เอ็กซ์เพรส (ไทย) จำกัด ได้เริ่มดำเนินการในปีพ.ศ. 2524 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ดูที่เว็บไซต์ www.americanexpress.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท อเมริกัน เอ็กซ์เพรส (ไทย) จำกัด
พีระ ป้อมแก้ว
Public Affairs & Communications Executive
โทร. 0 2273 5019

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ