เตรียมความพร้อม กับแนวผมหลากสไตล์ เพื่อกำชัยชนะ อีกครั้งกับ C.A.T. เฟ้นหาช่างผมไทย สู่เวทีชิงแชมป์ช่างผมโลก

ข่าวทั่วไป Thursday May 22, 2008 14:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
อ.นุชนารถ สิทธิสรเดช ประธานสมาคมศิลปและเทคนิคการแต่งผมโลก C.A.T. ประเทศไทย (CERCLE DES ARTS ET TECHNIQUES DE LA COIFFURE THAILANDE) สาขาสมาพันธ์ผมโลก C.M.C. ประเทศฝรั่งเศส จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันชิงแชมป์แต่งหน้า และชิงแชมป์ผมโลก C.A.T. ประเทศไทย (C.A.T. Thailand World Hair & World Beauty Festival 2008) เพื่อค้นหาตัวแทนช่างผมไทยไปแข่งขัน ชิงแชมป์ผมโลก โดยจะจัดแข่งขันในวันพุธที่ 23 กรกฎาคม 2551 ณ ห้องรอยัลพารากอนฮอลล์ 1 และ ฮอลล์ 2 สยามพารากอน โดยผู้ชนะเลิศการแข่งขันประเภททรงผมสุภาพสตรี และ ประเภททรงผมสุภาพบุรุษ จะเป็นตัวแทนช่างผมไทยไปแข่งขันชิงแชมป์ผมโลก ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ในปี 2010
ภายในงานแถลงข่าวมีการโชว์แนะแนวผมสำหรับการแข่งขัน โดยปีนี้ อ.นุชนารถ ได้ลงมือรังสรรค์ผมเกล้าราตรีด้วยตนเอง โดยมี หยาดทิพย์ ราชปาล เป็นแบบ “ด้วยโครงหน้าของนางแบบนั้นเรียวยาวได้รูป ดังนั้นผมเกล้าราตรีที่โชว์ในวันนี้ จึงมีการประดิษฐ์ให้มีความพอง ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากลูกจัน โดยวิธีการทำนั้นได้มีการเก็บผมของนางแบบที่มีการตัดซอยออก นำมาทำเป็นชิ้นแฮร์พีซทรงกลมลักษณะคล้ายลูกจันเล็ก ใหญ่ เพื่อให้ดูมีความหลากหลาย ตกแต่งให้ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ด้วยการประดับมุก และริบบิ้น เพื่อให้ดู สวย หวาน ซึ่งแนวทางในการทำผมเกล้าราตรีเพื่อประกวดนั้น มีหลักอยู่เพียง 3 อย่าง คือ ความคิดสร้างสรรค์ ออกแบบให้รับกับใบหน้าของนางแบบ และ ต้องเหมาะกับชุดที่สวมใส่ เรียกได้ว่าเป็นงดงามกันตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า” อ.นุชนารถ กล่าว
สำหรับแนวผมสุภาพสตรี อ.วิชาญ ทองสิทธิ์ แชมป์ผมโลกประเภทตัดซอยทรงผมสุภาพสตรีปี 2550 แนะว่า “เทคนิคเพื่อเรียกคะแนนปีนี้ เห็นจะเป็นการใช้สีที่ไม่ฉูดฉาด และการตัดซอยที่ประณีตและละเอียดขึ้น โดยผมทรงที่นำมาโชว์ในงานวันนี้เป็นบ๊อบที่ดัดแปลงให้ด้านหลังทุยเป็น 2 สเต็ป ส่วนปลายพลิ้วไหว ด้านบนมีน้ำพุเล็ก ใช้เทคนิคการทำสีเข้าช่วยเพิ่มความโดดเด่น เช่น สีม่วง , สีบรอนซ์ , สีบรอนซ์เขียว , สีบรอนซ์น้ำเงิน สำหรับเทรนด์ผมหญิงปีนี้ทรงบ๊อบก็ยังมาแรงอยู่”
ด้าน อ.ถาวร สุโพธิ์ชัย แชมป์ผมโลกประเภททรงผมสุภาพบุรุษ ครีเอทีฟแฮร์สไตล์ แอนด์ คัลเลอร์ ปี 2550 เจ้าของผลงานฟรีสไตล์ชายเล่าว่า “เทรนด์ชายปีนี้นิยมแบบให้ชี้ๆ ตั้งๆ แต่ลดสีสันจัดๆ ให้ดู ซอฟท์ลง เช่น สีหมอก หรือสีที่ดูแมนขึ้น ส่วนผมสั้น ยังเน้นซอยแบบไม่เปิดหู ด้านบนเท่ากันทั้งศีรษะ ถ้าแบบยาวหน่อย เน้นที่ตรงท้ายทอยไว้ยาว ด้านบนเซ็ทให้ชี้ๆ ส่วนวันนี้นำตัวอย่างผมชายที่โดดเด่น ด้วยการใช้สีซึ่งใช้ผงฟอกถึง 3 ครั้ง ห่อปลายผมแล้วลงสีควันบุหรี่ที่โคน จากนั้นตรงปลายที่ห่อไว้ลงสีบรอนซ์หมอก เซ็ทให้ดูชี้แต่พลิ้วไหว เป็นธรรมชาติ ซึ่งน่าจะเหมาะกับการแข่งขันครั้งนี้ซึ่งคาดว่าจะเน้นที่ความเป็นธรรมชาติมากขึ้น”
ส่วน อ.อภิสัณห์ อยู่กิจติชัย รองแชมป์ผมโลกอันดับ 1 ประเภทผมเกล้าราตรี ประเทศเกาหลี ปี 2549 เจ้าของผลงานผมเกล้าราตรีเล่าว่า “ผมเกล้าราตรีที่นำมาโชว์วันนี้ ใช้เทคนิคการโชว์ชั้นผม ร่องผมเป็นหลัก ผสมผสานให้อ่อนช้อย เข้ากับเครื่องประดับที่เป็นใบไม้ ดอกไม้ ส่วนสีผมอยากให้ดูไม่จืดเกินไป จึงเล่นสีแนวขอบรอบๆ แต่ละช่อ ตัดกับสีผมและเห็นช่อผมชัดเจนขึ้น ส่วนเทคนิคพิชิตใจกรรมการครั้งนี้น่าจะเป็นผลงานที่ดูไม่แฟนซีเกินไป ภาพรวมที่ดูเข้ากันได้ดีระหว่างเสื้อผ้า หน้า ผม และนางแบบเอง รวมไปถึงความละเอียด เนี๊ยบ ในการจับลอน การหวี การจับช่อ ที่เป็นงานละเอียด”
ในขณะที่ อ.ธงชัย ม่วงบำรุง แชมป์ผมหลายตำแหน่ง และเทรนเนอร์ชื่อดัง ให้ความเห็นเกี่ยวกับเทรนด์ผมว่า “ช่วงนี้ทรงผมผู้หญิงมองไปทางไหนไม่ว่าผมสั้นหรือผมยาว สิ่งที่ขาดไม่ได้คือผมหน้าม้า หากผมสั้นจะให้เปรี้ยวหน่อยก็ต้องเพิ่มความทุยด้านหลัง หากผมยาวก็ต้องเป็นคลื่น เป็นลอนเบาๆ ให้ดูเก๋ ส่วนผู้ชายต้องออกแนวโมฮ็อค ที่ตัดง่าย ดูแลง่าย แต่เปลี่ยนลุคได้หลายแบบด้วยการเซ็ท”
การแข่งขันอีกหนึ่งประเภทที่อยู่ในงานนี้คือ การแต่งหน้าเจ้าสาว โดยวิทยากรจากเครื่องสำอางโอเลียรี่ มารังสรรค์ความงามให้กับ 3 สาวงามแห่งเวทีมิสทีนไทยแลนด์ พานทอง เข็มทอง รองอันดับ 1 มิสทีนไทยแลนด์ปี 2007 พัทธนันท์ ภักดี และ สิรัชชา พัชรฑีฆะสุข รองอันดับ 2 มิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 มาแสดงแบบแต่งหน้าเจ้าสาว โดยเน้นดวงตาเป็นหลัก คมเข้มที่หางตาในแนว V Shape และลงชิมเมอร์ที่มุมหัวตา ซึ่งความสำคัญของการแต่งหน้าเจ้าสาวนั้นอยู่ที่การแก้ไขรูปหน้า โดยการไฮไลท์ อำพรางจุดบกพร่อง การลงรองพื้นที่ต้องปกปิด และต้องบางเบา รวมถึงการเลือกใช้สีสันที่นำมาแต่ง
การแข่งขันชิงแชมป์แต่งหน้า และชิงแชมป์ผมโลก C.A.T. ประเทศไทย (C.A.T. Thailand World Hair & World Beauty Festival 2008) ในปีนี้ ชิงเงินรางวัลและของรางวัล รวมมูลค่าเกือบ 400,000 บาท กำหนดจัดการแข่งขันขึ้นในวันที่ 23 กรกฎาคม 2551 ณ ห้องรอยัลพารากอนฮอลล์ 1 และ ฮอลล์ 2 ชั้น 5 สยามพารากอน ตั้งแต่เวลา 08.00 — 18.00 น. ผู้ที่สนใจเข้าแข่งขันชิงแชมป์แต่งหน้า และชิงแชมป์ผมโลก C.A.T. ประเทศไทย (C.A.T. Thailand World Hair & World Beauty Festival 2008) สามารถขอรายละเอียดได้ที่ สมาคมศิลปและเทคนิคการแต่งผมโลก C.A.T. ประเทศไทย, โรงเรียนเสริมสวย และ สอนตัดเสื้อนุชนารถ เลขที่ 209/1-2 ถนนสามเสน ใกล้สี่แยกบางขุนพรหม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200 โทร 0-2282-4891, 0-2281-8445, 0-2282-5066 แฟกซ์ 0-2282-0788 ได้ตั้งแต่เวลา 09.00 — 18.00 น. ทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
บรรยายภาพ
อ.นุชนารถ สิทธิสรเดช ประธานสมาคมศิลปและเทคนิคการแต่งผมโลก C.A.T. ประเทศไทย (CERCLE DES ARTS ET TECHNIQUES DE LA COIFFURE THAILANDE) สาขาสมาพันธ์ผมโลก C.M.C. ประเทศฝรั่งเศส
อ.นุชนารถ สิทธิสรเดช ประธานสมาคมศิลปและเทคนิคการแต่งผมโลก C.A.T. ประเทศไทย (CERCLE DES ARTS ET TECHNIQUES DE LA COIFFURE THAILANDE) สาขาสมาพันธ์ผมโลก C.M.C. ประเทศฝรั่งเศส โชว์แบบผมเกล้าราตรี หนึ่งในประเภทแบบผมของการแข่งขัน
อ.นุชนารถ สิทธิสรเดช (ซ้าย) ผู้สร้างสรรค์แบบผมเกล้าราตรี โดยมี หยาดทิพย์ ราชปาล (ขวา) เป็นผู้แสดงแบบ
แบบตัวอย่างผมเกล้าราตรี ที่สร้างสรรค์โดย อ.นุชนารถ สิทธิสรเดช
อ.ถาวร สุโพธิ์ชัย (ซ้าย) แชมป์ผมโลกประเภททรงผมสุภาพบุรุษ อ.ศศิธร ทองจารุแข (ซ้าย) รองแชมป์ผมโลก ประเภททรงผมสุภาพสตรี
ครีเอทีฟแฮร์สไตล์ แอนด์ คัลเลอร์ ปี 2550 กับแบบตัวอย่าง ครีเอทีฟแฮร์สไตล์ แอนด์ คัลเลอร์ ปี 2550
ทรงผมสุภาพบุรุษ ตัด ซอย เป่า เซ็ท ฟรีสไตล์ กับแบบตัวอย่างทรงผมสุภาพบุรุษ ตัด ซอย เป่า เซ็ท ฟรีสไตล์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร.0-2434-8300 สุจินดา, แสงนภา, ภัควลัญชญ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ