กรมการขนส่งทางบก ร่วมกับ กปถ. จัดประกวดแผนจัดระบบรถรับ-ส่งนักเรียนต้นแบบ

ข่าวทั่วไป Thursday May 22, 2008 14:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--กรมการขนส่งทางบก
กรมการขนส่งทางบก ร่วมกับ กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กระทรวงคมนาคม จัดโครงการประกวดการจัดระบบรถรับ-ส่งนักเรียนต้นแบบ ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 600,000 บาท นำร่องส่งเสริมและผลักดันให้มีการจัดทำรถรับ-ส่งนักเรียนที่มีคุณภาพอย่างกว้างขวางต่อไป เพื่อสร้างมาตรฐานความปลอดภัยให้กับอนาคตของชาติ
นายรณยุทธ ตั้งรวมทรัพย์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ฝ่ายวิชาการ เปิดเผยถึงนโยบายของกรมการขนส่งทางบกว่า ทางกรมฯ ได้เล็งเห็นถึงปัญหาอุบัติเหตุเกี่ยวกับการรับ-ส่งนักเรียน ซึ่งที่ผ่านมาไม่มีการจัดระบบการบริหารจัดการในการรับ-ส่งนักเรียน ทำให้เด็กนักเรียนซึ่งเป็นเยาวชนของชาติต้องสูญเสียไปก่อนเวลาอันควร และทางกรมการขนส่งทางบกตระหนักดีถึงการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ว่าจำเป็น ต้องมีการจัดระบบการจัดการรถโรงเรียนและรถรับส่งนักเรียนที่มีคุณภาพและเหมาะสมในแต่ละพื้นที่ ซึ่งทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องมีส่วนร่วมจึงจัด โครงการประกวดการจัดระบบรถรับ-ส่งนักเรียนต้นแบบ เป็นโครงการที่จะพัฒนาปรับปรุงระบบรถรับ-ส่งให้มีมาตรฐานความปลอดภัยและมีคุณภาพในการให้ บริการให้ดียิ่งขึ้นไป โดยให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการรับ-ส่งนักเรียน อย่างเช่น สถาบันการศึกษา นิติบุคคลผู้ดำเนินการรถรับ-ส่งนักเรียน องค์กรส่วนท้องถิ่นหรือชุมชน และบุคคลทั่วไปร่วมส่งแผนการจัดระบบรถรับ-ส่งนักเรียนชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 600,000 บาท ซึ่งแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทที่ 1 แผนการจัดระบบรถรับ-ส่งที่ดำเนินการแล้ว มีผลงานที่ประสบผลสำเร็จที่สามารถตรวจสอบได้ ประเภทที่ 2 แผนการจัดระบบรถรับ-ส่งนักเรียนที่ยังมิได้เริ่มดำเนินการและเป็นแผนที่สามารถดำเนินการและเห็นผลเป็นรูปธรรมได้อย่าง และจัดทำเป็นรูปเล่มแล้วนำส่งมาที่ โครงการประกวดแผนการจัดระบบรถรับ-ส่ง ต้นแบบและใบสมัครกรอกรายละเอียดครบถ้วนตัวจริงพร้อมหลักฐานการสมัครที่คุณวรรณา แก้วพวง สถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ กรุงเทพฯ 10210 วงเล็บมุมซองว่าส่งโครงการประกวดแผนการจัดระบบรถรับ-ส่งนักเรียนต้นแบบ หรือนำส่งด้วยตนเอง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึง 15 กรกฎาคม 2551 และสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 0-2693-7835-8 ต่อ 18 และ 22 หรือฝ่ายผลิตสื่อและเผยแพร่ อาคาร 8 ชั้น 1 กรมการขนส่งทางบก กรุงเทพฯ โทร. 0-2272-3234 โทรสาร 0-2272-3234-5 หรือ www.dlt.go.th หรือติดต่อขอรับรายละเอียดและใบสมัครได้ที่อีเมล์ standard_schoolbus@hotmail.com
ทั้งนี้โครงการดังกล่าวจะเป็นการสร้างการจัดระบบรถรับ-ส่งนักเรียนให้มีประสิทธิภาพ มาตรฐานปลอดภัยยิ่งขึ้น และเป็นโครงการส่งเสริมให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับรถรับ-ส่งนักเรียนได้ตระหนักและร่วมมือกันแก้ปัญหาเหล่านี้ได้อย่างจริงจัง เป็นการเพิ่มความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้แก่นักเรียนต่างๆ มากยิ่งขึ้น และยังสร้างระบบขนส่งสาธารณะและการจราจรในชุมชนให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ลดอุบัติเหตุจากการรับ-ส่งนักเรียนและอุบัติเหตุจราจรทางถนนจากรถอื่นลง และยังเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายจากการใช้พลังงานน้ำมันของผู้ปกครองและชุมชนโดยรวมได้อีกทางหนึ่งด้วย และที่สำคัญอนาคตของชาติก็จะเติบโตขึ้นมาในท่ามกลางการจัดระบบรถรับ-ส่งนักเรียนต้นแบบที่มีมาตรฐานความปลอดภัยอย่างดีเยี่ยม นายรณยุทธ กล่าวทิ้งท้าย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
โทร. 0-2693-7835-8 ต่อ 18, 22

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ