“ต่อพงศ์” เชื่อมือ ใหม่ — อนันดา สื่อความหมาย “เมมโมรี่...รักหลอน”

ข่าวบันเทิง Thursday May 22, 2008 15:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--เอ.จี. เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
เพราะได้สองนักแสดงคุณภาพระดับแนวหน้าของวงการบันเทิงมาร่วมงาน ใหม่ เจริญปุระ และ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ก็ทำให้ ผู้กำกับหนุ่ม ต่อพงศ์ ตันกำแหง มั่นใจในฝีมือของสองนักแสดงนำ และเชื่อว่าจะถ่ายทอดออกมาเป็นภาพได้อย่างลึกซึ้ง ในภาพยนตร์เรื่อง “เมมโมรี่..รักหลอน” ผลงานค่ายเอ.จี. เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ของบอสสมศักดิ์ ทรงธรรมากุล
“สำหรับภาพยนตร์เรื่อง “เมมโมรี่...รักหลอน” ผมโชคดีนะครับที่ได้สองนักแสดงคุณภาพสองท่านมาร่วมงาน ก็คือ คุณใหม่ และ คุณอนันดา ซี่งผมว่าสิ่งที่เด่นของอนันดาและของใหม่เนี่ย คือเรื่องของแอ็คติ้ง เรื่องของการแสดง เพราะฉะนั้นมันมีความน่าสนใจในเรื่องของคาแรคเตอร์ของนักแสดง วิธีการ และการแสดงที่สมจริง โดยเรามีบทเข้าไปเสริมในสิ่งที่เป็นจุดเด่นของนักแสดงทั้งสองให้มันชัดเจนยิ่งขึ้น ตอนผมเขียนบทภาพเดียวที่อยู่ในหัวก็คือภาพของ คุณใหม่ เจริญปุระ คือตัวอิงอรในเรื่องจะเป็นผู้หญิงโตหน่อย มีลูก แล้วก็มีความทรงจำที่ค่อนข้างเลวร้ายเยอะ ไม่ได้หมายถึงคุณใหม่มีความทรงจำที่เลวร้ายนะครับ แต่หมายถึงว่าในนักแสดงระดับเนี่ย เรามองในเมืองไทยเรามองเห็นอยู่ไม่กี่คน ซึ่งหนึ่งในนั้นที่โดดเด่นสำหรับผมก็คือคุณใหม่ ตัวเค้าเนี่ยถ้าในภาษาละครก็จะบอกว่า มีอะไรข้างในเยอะ ผู้หญิงคนนี้มีอะไรเยอะมากที่เราสัมผัสได้ โดยที่เราไม่ต้องพูดอะไรเลย แค่มองตา เราก็รู้ว่าผู้หญิงคนนี้มีอินเนอร์เยอะ ซึ่งมันตรงกับคาแรคเตอร์ตัวอิงอรในเรื่อง ส่วนอนันดา ผมดูเค้าเล่นเรื่องที่ผ่านๆมา แล้วผมรู้สึกว่าผมเห็นเค้าตั้งแต่เด็ก เค้าเป็นคาแรคเตอร์แบบเซอร์ๆ ตลอด ซึ่งผมรู้สึกว่ามันท้าทายกว่ามั้ยกับการที่ผมจะบอกว่าลองปรับลุคซ์ของอนันดา อยากให้เค้าโตขึ้น เปลี่ยนบทบาทจากสิ่งที่เค้าเคยเป็นมาทั้งหมด แล้วมารับโจทย์ใหม่ๆ สำหรับ ผู้กำกับการแสดงทุกคนผมเชื่อว่าไอ้โจทย์นี้เป็นโจทย์ที่น่าสนใจ และท้าทาย อยู่ที่ว่าจะทำได้ดีแค่ไหน อนันดาเป็นคนที่แสดงอารมณ์ข้างในได้ดีมาก โดยที่ไม่ต้องมีบทพูดเลยแม้แต่คำเดียว ผมบอกได้เลยว่าอนันดาไม่ใช่ดารา แต่เค้าเป็นนักแสดงครับ”
การกลับมาอีกครั้งของซุปเปอร์สตาร์ตลอดกาล ใหม่ เจริญปุระ กับครั้งแรกของความปราถนาต้องห้าม ของอนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ในภาพยนตร์เมมโมรี่...รักหลอน” พร้อมเข้าฉายวันนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ