ซีเอ ประกาศศักยภาพผู้นำโซลูชั่นบริหารจัดการระบบไอทีภายใต้แนวคิด “อีไอเอ็ม”

ข่าวเทคโนโลยี Monday June 20, 2005 07:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--เพนเนอร์-แมดิสัน
ซีเอ ประกาศศักยภาพผู้นำโซลูชั่นบริหารจัดการระบบไอทีภายใต้แนวคิด “อีไอเอ็ม” ชูความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมโซลูชั่น“ซีเคียวริตี้ แมเนจเมนต์” ครอบคลุมระดับองค์กรถึงโฮมยูส
บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ หรือ ซีเอ โดย นายคาร์ล เดวิด เวอร์ฮูลส์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ ภูมิภาคเอเชียใต้ ประกาศศักยภาพผู้นำโซลูชั่นการบริหารจัดการระบบไอทีของซีเอภายใต้แนวคิด อีไอเอ็ม (Enterprise IT Management - EIM) พร้อมเน้นย้ำความสำคัญของระบบรักษาความปลอดภัยว่าต้องมีการบริหารจัดการที่ดี โดยนำเสนอโซลูชั่น ซีเคียวริตี้ แมเนจเมนต์ (Security Management) โซลูชั่นสำหรับการบริหารจัดการระบบรักษาความปลอดภัยที่ตอบรับความต้องการเร่งด่วนในการลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทั้งระดับองค์กรไปถึงโฮมยูส พร้อมเผยก้าวสำคัญของความสำเร็จ
ของ อีไอเอ็ม ด้วยการประกาศความเป็นพันธมิตรกับ เอสเอพี (SAP) โดยการนำ อีไอเอ็ม สนับสนุน เอสเอพี
เพื่อเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจ
นายคาร์ล กล่าวว่า “แนวคิดหรือกลยุทธ์ อีไอเอ็ม (หรือ Enterprise IT Management) ของ ซีเอ นี้ เป็นแนวคิดการประสานการทำงานของระบบไอทีให้เข้ากับโมเดลทางธุรกิจ ลดต้นทุนประกอบการ (Total Cost of Ownership — TCO) และลดความเสี่ยงปัญหาความปลอดภัย โดยแนวคิด อีไอเอ็ม นี้จะช่วยให้องค์กรสามารถใช้ไอทีได้ตรงทุกความต้องการ ทั้งด้านการทำงานพื้นฐานของระบบปฏิบัติการ สตอเรจ ระบบรักษาความปลอดภัย การให้บริการด้านไอที และวงจรการพัฒนาแอพพลิเคชัน เน้นเล็งผลลัพธ์ไปที่การลดค่าใช้จ่ายด้านไอทีลง
ด้วยการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างคุ้มค่า และเป็นการบริหารจัดการแบบอัตโนมัติ”
“ภายใต้แนวคิด อีไอเอ็ม นั้น การบริหารจัดการระบบรักษาความปลอดภัยเป็นโซลูชั่นที่ซีเอมีความเชี่ยวชาญเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้ เนื่องจากเราตระหนักดีว่าปัญหาด้านความปลอดภัยของข้อมูลนั้นเป็นปัญหาเร่งด่วนที่ต้องแก้ไขและป้องกันเป็นลำดับแรกๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรับมือกับภัยคุกคามที่ทวีความรุนแรงมีหลายรูปแบบทั้งเวิร์ม สแปม สปายแวร์ ฟิชชิ่ง และอื่นๆ อีกมากมายที่โจมตีอย่างรวดเร็วไม่ว่าเวลาใด การที่จะรับมือกับภัยร้ายเหล่านี้ได้ดีจำเป็นต้องพึ่งพาการบริหารจัดการระบบรักษาความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่ง ซีเอ เรามี ซีเคียวริตี้ แมเนจเมนต์ ที่จะช่วยให้องค์กรต่างๆ รวมทั้งผู้ใช้งานทั่วไปรอดพ้นจากความเสียหายอันเกิดจากภัยคุกคามหรือการบุกรุก โซลูชั่นระบบรักษาความปลอดภัยของซีเอมีความหลากหลาย ให้ความปลอดภัยได้อย่างมั่นใจสำหรับองค์กรทุกระดับตั้งแต่เอ็นเตอร์ไพรส์ไปจนถึงโฮมยูส” นายคาร์ล กล่าวเสริม
แนวคิดของระบบรักษาความปลอดภัย การระบุและตรวจสอบการเข้าถึงระบบ (Identity and Access Management) เป็นเรื่องสำคัญมาก ซีเอ เราได้พัฒนาโซลูชั่น อีทรัสต์ ไอเด็นทิตี้ แอนด์ แอคเซส แมเนจเมนต์ (eTrust Identify and Access Management Suite) หรือ eIAM ซึ่งเป็นโซลูชั่นสมบูรณ์แบบด้านการบริหารจัดการ การพิสูจน์ตัวตนและการเข้าถึงระบบในลักษณะอัตโนมัติที่ให้คุณสมบัติผสานการบริหารจัดการสภาพแวดล้อมทั่วทั้งองค์กรตลอดจนระบบของลูกค้าและพันธมิตร โดย ซีเอ ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์บริหารจัดการการพิสูจน์ตัวตนและการเข้าถึงระบบ (Identity and Access Management) หรือ ไอเอเอ็ม (IAM) ในปีพ.ศ. 2546 จาก ไอดีซี โดยครองส่วนแบ่งทางการตลาดได้ถึง15% และสามารถทำรายได้ถึง 300 ล้านเหรียญสหรัฐ
โดยนอกจาก อีทรัสต์ ไอเด็นติตี้ แอนด์ แอ็คเซส แมเนจเมนต์ แล้ว ซีเอ ยังมีชุดโซลูชั่น อีทรัสต์ เทร็ท แมเนจเมนต์ (eTrust Threat Management) ซึ่งช่วยตรวจสอบและวิเคราะห์การบุกรุกในรูปแบบต่างๆ ทั้งไวรัส เวิร์ม สปายแวร์ สแปม ไฟร์วอล ปกป้องเครื่องพีซีและระบบ โดยล่าสุด ซีเอ ได้นำเสนอ อีทรัสต์ แอนตี้สแปม (eTrust Anti-Spam) ช่วยขจัดปัญหาที่ยากจะแก้ไขในหลายๆ ประการอันเกิดจากสแปมและอีเมล์หลอกลวงด้วยโซลูชั่นอันทรงประสิทธิภาพที่มุ่งเน้นการแก้ปัญหาในเชิงรุก ซึ่งจะทำการสกัดกั้นอีเมล์ที่ไม่เหมาะสมและไม่เป็น
ที่ต้องการของผู้รับ อีทรัสต์ แอนตี้สแปม ทำหน้าที่สร้างและบริหารจัดการรายการผู้ส่งเมล์ที่ผ่านการรับรองขึ้นโดยอัตโนมัติ เพื่อให้ผู้ใช้อ่านและใช้งานอีเมล์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
พร้อมกันนี้ นายคาร์ล ยังได้กล่าวถึงความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งของ อีไอเอ็ม (EIM — Enterprise IT Management) จาก ซีเอ ด้วยการร่วมมือเป็นพันธมิตรกับ เอสเอพี โดยได้นำ อีไอเอ็ม เข้าไปสนับสนุนสถาปัตยกรรม เอ็นเตอร์ไพรส์ เซอร์วิสเซส อาร์คิเทคเจอร์ (Enterprise Service Architecture — ESA) หรือ อีเอสเอ ของ เอสเอพี ช่วยให้ลูกค้าของเอสเอพีมีเทคโนโลยีเพื่อการบริหารจัดการการด้านไอทีที่ดีที่สุดรวมทั้งระบบรักษาความปลอดภัยที่ช่วยให้เกิดความมั่นใจในผลตอบแทนจากการลงทุน
ข้อมูลเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์
บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ บริษัทซอฟต์แวร์บริหารจัดการที่ใหญ่ที่สุดของโลกนำเสนอซอฟต์แวร์และบริการที่ครอบคลุมการปฏิบัติการต่างๆ (Operations), การรักษาความปลอดภัย (Security), การจัดเก็บข้อมูล (Storage) รวมทั้งการบริหารจัดการวงจรการทำงานและการบริการ (Life Cycle and Service Management) เพื่อการพัฒนาผลการปฏิบัติงาน ความน่าเชื่อถือ และประสิทธิภาพของสภาพแวดล้อมด้านไอทีภายในองค์กร ซีเอก่อตั้งในปีพ.ศ. 2519 สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เลขที่ 1 คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ พลาซ่า, ไอแลนด์เดีย, นิวยอร์ค 11749 และให้บริการแก่องค์กรต่างๆ ในกว่า140 ประเทศทั่วโลก
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมที่ http://ca.com
2005 ลิขสิทธ์ของบริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ ตั้งอยู่เลขที่ 1 คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ พลาซ่า, ไอแลนด์เดีย, นิวยอร์ค 11749 เครื่องหมายการค้า ชื่อการค้า ชื่อผลิตภัณฑ์และบริการ ตลอดจนโลโก้ต่างๆ ที่อ้างถึงในที่นี้เป็นของบริษัทเจ้าของเฉพาะราย
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณชิดชนก อุทัยกร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด
บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 0-2636- 2467 ต่อ 122
โทรสาร 0-2636-2470 อีเมล์ uthch01@ ca.com
คุณปริญดา นิลทจันทร์ บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์ 0-2716-5246 ต่อ 120
โทรสาร 0-2716-5250 อีเมล์ prinda_n@ penner-madison.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ