งาน BIG&BIH ยังไม่สิ้นมนต์ขลัง ยอดผู้ชมงานเพิ่มขึ้น 5 % ด้านผู้ร่วมแสดงสินค้ากว่าครึ่งเผยได้รับผลตอบรับที่ดี

ข่าวทั่วไป Friday May 23, 2008 10:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน ครั้งที่ 25 (Bangkok International Gift Fair and Bangkok International Houseware Fair หรือ BIG&BIH—April 2008) ปิดฉากพร้อมความสำเร็จ ยอดผู้ชมงานในช่วงวันเจรจาธุรกิจเพิ่มขึ้นเกือบ 5 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ผู้ร่วมแสดงสินค้ากว่าครึ่งเผยได้ผลตอบรับที่ดีจากการออกงานครั้งนี้ และยืนยันเข้าร่วมงานครั้งต่อไป
งาน BIG&BIH ครั้งที่ 25 ซึ่งจัดขึ้น ณ อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 17-22 เมษายนที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้ารวมทั้งสิ้น 1,842คูหา จากผู้ผลิตและส่งออกสินค้าชั้นนำของไทยและต่างประเทศรวม 672 บริษัท ซึ่งครอบคลุมสินค้าไลฟ์สไตล์หลากประเภททั้งของขวัญ ของชำร่วย ของตกแต่งบ้าน เคหะสิ่งทอ สินค้าหัตถกรรม ของใช้ในครัวเรือน รวมทั้งของเล่น เครื่องเขียน ของใช้ในสำนักงาน และอื่นๆ ในจำนวนนี้เป็นผู้แสดงสินค้าต่างชาติ 35 บริษัท จาก 12 ประเทศ ได้แก่ กานา อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ลาว กัมพูชา พม่า ปากีสถาน จีน ไต้หวัน และอิตาลี
จากข้อมูลของสำนักแผนพัฒนาการส่งออก กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ มีผู้เข้าชมงานในช่วงวันเจรจาธุรกิจ (17-20 เม.ย.) รวมทั้งสิ้น 17,762 ราย เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 4.67 เปอร์เซ็นต์ ในจำนวนนี้เป็นผู้ชมงานจากต่างประเทศ 4,130 ราย จาก 110 ประเทศทั่วโลก โดยประเทศที่มีนักธุรกิจจากต่างประเทศที่เข้าเยี่ยมชมงานสูงสุด 10 อันดับแรก ได้แก่ ญี่ปุ่น อเมริกา มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน ฮ่องกง อังกฤษ ออสเตรเลีย เกาหลี และเยอรมันนี ตามลำดับ ทั้งนี้ผู้เข้าชมงานกว่า 65 เปอร์เซ็นต์ระบุว่าจะมาร่วมงานในครั้งต่อไปด้วย
Mr. Laurent Ortelli, Sourcing Manager ของห้าง Cora Hypermarket ในประเทศฝรั่งเศสที่มีสาขากว่าร้อยสาขาทั่วประเทศ และเป็นหนึ่งในผู้ชมงาน BIG&BIH ในครั้งนี้เปิดเผยว่า “ปีนี้เป็นปีแรกที่ผมมาร่วมงาน BIG&BIH ซึ่งผมประทับใจกับงานนี้มากในแง่ของคุณภาพและความหลากหลายของสินค้าภายในงาน เมื่อเทียบกับสินค้าจากประเทศคู่แข่งแล้ว ผมคิดว่าห้างของเราคงจะมีโอกาสได้ร่วมงานกับผู้ผลิตไทยหลายรายทีเดียว แต่สิ่งที่ค่อนข้างกังวลก็คือราคาของสินค้าไทยที่สูงกว่าประเทศคู่แข่งนี่เอง”
ในขณะที่ Mr. Majid Konjkav, Managing Director บริษัท K.A.M.S. Co., Ltd. ผู้นำเข้าสินค้าเครื่องใช้ในครัวเรือนรายใหญ่ที่มีสาขาอยู่ที่ดูไบและอิหร่าน และได้สั่งซื้อสินค้าของใช้ในครัวเรือนในงานครั้งนี้ไปกว่าสามคอนเทนเนอร์กล่าวว่า “นี่เป็นครั้งที่สามแล้วที่ผมมาร่วมงาน BIG&BIH เราซื้อของจากผู้ผลิตที่นี่หลายราย และเราก็มองหาผู้ผลิตใหม่ๆ อยู่เสมอ...นอกจากงาน BIG&BIH ผมยังเดินทางไปดูงานที่ประเทศจีนด้วย แต่ผมมักจะสั่งซื้อของที่งาน BIG&BIH มากกว่า เพราะแม้ว่าราคาจะสูงกว่า แต่มันก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับเรา เพราะเมื่อเราสั่งซื้อสินค้าจำนวนมาก เราก็ได้ส่วนลดอยู่แล้ว”
ด้านผู้เข้าร่วมแสดงสินค้า (Exhibitor) กว่า 60 เปอร์เซ็นต์ระบุว่าได้รับผลตอบรับที่ดีจากการเข้าร่วมงานครั้งนี้ เนื่องจากได้แนะนำสินค้าใหม่แก่ผู้ซื้อ และได้รับคำสั่งซื้อทันทีภายในงาน ขณะที่ exhibitor อีกกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ยังอยู่ในระหว่างการเจรจาการค้า ส่วนมูลค่าการขายปลีกในระหว่างวันที่ 21-22 เมษายน มีมูลค่ารวมราว 55 ล้านบาท
คุณปาริชาติ ธรรมเชื้อ ผู้จัดการบริษัท Fun Export Co., Ltd. ผู้ผลิตของตกแต่งบ้านที่ทำมาจากเปเปอร์ มาเช่ ภายใต้แบรนด์ “Niloc” หนึ่งในผู้ร่วมแสดงสินค้าในงานครั้งนี้กล่าวว่า “ปัจจุบัน บริษัทเราได้ส่งออกสินค้าของเราไปยังหลายๆ ประเทศในแถบยุโรปและออสเตรเลีย ซึ่งลูกค้าหลายๆ ราย ก็เป็นลูกค้าที่เราได้พบกันในงาน BIG&BIH…เราเห็นว่า BIG&BIH เป็นเวทีที่ทำให้เราได้พบกับลูกค้าใหม่ๆ ลูกค้าเหล่านี้อาจจะไม่ได้สั่งซื้อสินค้าทันที แต่เราจะมีการโทรติดตามผลกันภายหลัง จนได้เป็นลูกค้าประจำกันก็หลายราย”
คุณธีรยุทธ เกษมวัฒนา ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท Mania Leather and Accessories Co., Ltd. ผู้ผลิตกระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ และสินค้าแฟชั่น เปิดเผยว่า “ผมมาออกงาน BIG&BIH ปีนี้เป็นปีที่สามแล้ว ที่ผ่านมาผลตอบรับดีมากๆ เลยครับ แต่ว่าครั้งนี้ผมรู้สึกว่าบายเออร์เปลี่ยนไป คือปกติเราจะได้บายเออร์เป็นเจ้าเล็กๆ หลายๆ เจ้า แต่ปีนี้เราได้บายเออร์เจ้าใหญ่ ซึ่งแม้ว่าจำนวนบายเออร์ที่มาจะน้อย แต่ยอดที่สั่งซื้อแต่ละเจ้าค่อนข้างสูงทีเดียว ลูกค้าหลักที่เราได้ในปีนี้คือญี่ปุ่นและอเมริกา ส่วนบายเออร์รายใหญ่อีกรายหนึ่งเป็นบริษัทแบรนด์เนมของเมืองไทยที่อยากให้เราผลิตให้ครับ”
ด้าน Ms. Ni Made Setyawati, Sales and Marketing Manager บริษัท SSS Silver, Bali จากประเทศอินโดนีเซียเปิดเผยว่า “BIG&BIH เป็นงานแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของอาเซียน สินค้าของเราได้รับการตอบรับที่ดีมาก โดยเฉพาะจากลูกค้าประเทศเยอรมันนี ฝรั่งเศสและสหรัฐอเมริกา ผลตอบรับที่ได้จากงานนี้ ดีกว่าการออกงานในประเทศของฉันเองเสียอีก ฉันคิดว่าฉันคงจะมาร่วมงาน BIG&BIH ทุกปีค่ะ”
สินค้าที่ได้รับความสนใจและสั่งซื้อมากที่สุด 5 ลำดับแรกในงานแสดงสินค้าของขวัญ ได้แก่ ของขวัญและของชำร่วย ของตกแต่งบ้าน เครื่องใช้ในครัวเรือน กระเป๋าต่างๆ และดอกไม้ต้นไม้ประดิษฐ์ ส่วนสินค้าที่ได้รับความสนใจและสั่งซื้อมากที่สุด 5 ลำดับแรกในงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน ได้แก่ ผลิตภัณฑ์แก้ว เครื่องใช้บนโต๊ะอาหารพลาสติก เซรามิก และเครื่องใช้ในครัว
งานแสดงสินค้า BIG&BIH จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในเดือนเมษายน และตุลาคม โดยกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เพื่อสร้างโอกาสทางการค้าและการส่งออกแก่ผู้ผลิตและส่งออกสินค้าของขวัญ ของชำร่วย ของตกแต่งบ้าน ของใช้ในครัวเรือน เคหะสิ่งทอ ของเด็กเล่น รวมทั้งเครื่องเขียนและของใช้ในสำนักงาน
โดยงาน BIG&BIH ครั้งต่อไป (ครั้งที่ 26) จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-19 ตุลาคม 2551 ณ อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี โดยวันที่ 14-17 ตุลาคมเป็นวันเจรจาการค้า ส่วนวันที่ 18-19 ตุลาคมเป็นวันจำหน่ายปลีก ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bigandbih.com
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ติดต่อเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ได้ที่:
คุณอรวรรณ อำนวยสินสิริ คุณบูรณี จันทรปรรณิก, คุณจรรยา จ้อยเจริญ,
บริษัท ทีทีไอเอส จำกัด บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทรศัพท์: 0-2661-2442 โทรศัพท์: 0.2612.2211-7
อีเมล์: orawan@ttis.co.th อีเมล์: buranii@PITON.biz , janya@PITON.biz

แท็ก bangkok  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ