รายการจอโลก World’s Best เสนอสุดยอดสารคดีโลก วันเสาร์ที่ 23 เมษายน ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 10.30 — 11.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ข่าวทั่วไป Wednesday April 20, 2005 15:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 เม.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ตอน สิบสุดยอดสัตว์โลกแดนน้ำแข็ง
รายการจอโลก World’s Best พาคุณคลายร้อนไปกับ 10 สุดยอดสัตว์โลกแดนน้ำแข็ง ในสถานที่ที่เย็นเยือกและเต็มไปด้วยทุ่งหญ้าสีขาว หรือแม้แต่ในทะเลทรายซึ่งร้อนที่สุด และอุณหภูมิติดลบต่ำสุดถึงจุดเยือกแข็ง ซึ่งไม่ว่าสภาพอากาศจะทารุณแค่ไหนสัตว์หลากหลายชนิดยังคงใช้สถานที่เหล่านี้เป็นบ้านอันแสนอบอุ่น ติมตามชมสถานที่ที่หนาวกับเหล่าสัตว์ที่ทนต่อความทรหด และการดำรงชีวิตของพวกมันได้ใน รายการจอโลก World’s Best วันเสาร์ที่ 23 เมษายน ศกนี้ เวลา 10.30 — 11.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
รายการจอโลก World’s Best เสนอสุดยอด 10 อันดับ สัตว์โลกแดนน้ำแข็ง อันดับ 10 เอเชียกลาง ทะเลทรายคาราคูมซึ่งร้อนเฉพาะในตอนกลางวัน แต่พอตกเย็นอุณหภูมิที่นี่ก็ลดลงจาก 120 ? c จนเกือบถึงจุดเยือกแข็ง แต่สำหรับเม่นหูโต, นกฮูกน้อย,ตุ๊กแกทราย และอสรพิษซอว์สเกล พวกมันกำลังเล่นเกมชิงไหวชิงพริบกันอยู่ อันดับ 9 เกาะอังกฤษ อากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี แต่สำหรับนกทาร์มิกันส์, กระต่ายภูเขา, ฝูงกวางแดง และเหยี่ยวเพเรกริน แค่นี้ไม่สะทกสะท้าน อันดับ 8 เซ้าธ์ จอร์เจีย เกาะเล็ก ๆ บ้านของนกทะเลอัลบาทรอส, เพนกวิน, และแมวน้ำ กับอุณหภูมิ 5 ? c อันดับ 7 ขั้วโลกเหนือ ที่อยู่ของหมีขาวขั้วโลกนักล่าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดกับน้ำเย็นจนกลายเป็นน้ำแข็งสถานที่หลบภัยของเหล่าแมวน้ำ,วาฬเบลูก้า และตัววอลรัส จากเจ้าหมีขาว อันดับที่ 6 พักร้อนที่ขั้วโลกใต้ ฝูงนกเพนกวินอพยพขึ้นฝั่ง,วาฬหลังโหนกท่องอยู่ใต้ท้องน้ำ, ตัวไรอริบาทูดชอบเอาตัวต้านกับความเย็นจัด รวมไปถึงนกเพเทร็ลหิมะที่มองหาทำเลดี ๆ ไว้ทำรัง อันดับ 5 เทือกเขาหิมาลัย บนยอดสูงสุดอุณหภูมิติดลบถึง 40 ? c โดยสัตว์ที่อาศัยอยู่อย่างค่างสีทอง, แพนด้าแดง,นกยูง,ชะนีฮูล็อค หรือแม้แต่ตัวจามรีที่มนุษย์ต้องพึ่งพาขนของมัน ต่างร่วมกันพิชิตความหนาว อันดับ 4 แลปแลนด์ คนท้องถิ่นที่อาศัยอยู่ที่นี่ต้องจับปลาอาร์คติกซาร์ และใช้กวางเรนเดียร์เป็นพาหนะในการเดินทาง ขณะเดียวกันเสื้อผ้าอุ่น ๆ ก็ได้จากเศษขนของเป็ดไอเดอร์ อันดับ 3 ไซบีเรีย ป่าน้ำแข็งขนาดใหญ่ในไซบีเรีย แนวป่าที่เรียกว่าไทเกอร์เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์หลายหลากชนิด เช่น กระรอกไซบีเรีย, นกนัทแครกเกอร์,นกเจย์,กวางมัสก์ พวกมันต้องใช้ชีวิตเสี่ยงกับความหนาวเย็นเพื่อความอยู่รอด อันดับ 2 อลาสก้า ธารน้ำแข็งที่อุณหภูมิติดลบ 65 ? c ที่อยู่ของนากทะเล และตัวเลมมิ่งส์ อันดับ 1 ฤดูหนาวในขั้วโลกใต้ ในฤดูหนาวอากาศติดลบถึง 60 ? c และสถิติติดลบสูงสุด 129 ? c ไม่มีใครจะรอดชีวิตไปได้ ยกเว้นเพนกวินจักรพรรดิ พวกมันใช้ชีวิตแปลกพิสดารได้ในสภาพอากาศที่แสนเลวร้าย
พบกับการรวบรวม 10 อันดับสุดยอดสัตว์โลกแดนน้ำแข็งได้ใน รายการจอโลก World’s Best วันเสาร์ที่ 23 เมษายน ศกนี้ เวลา 10.30 — 11.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300
สุจินดา, แสงนภา, อัญญรัตน์--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ