หน่วยสาธารณสุขเคลื่อนที่ในเขตทุ่งครุให้บริการถวายเป็นพระกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ

ข่าวทั่วไป Friday May 23, 2008 10:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชุมชนหมู่ 5 หลังวัดทุ่งครุ และเป็นประธานเปิดหน่วยบริการสาธารณสุขเคลื่อนที่ให้บริการแก่ประชาชน เพื่อถวายเป็นพระกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ พร้อมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ด้อยโอกาส ณ วัดทุ่งครุ เขตทุ่งครุ
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สำนักอนามัย สำนักการแพทย์ และสำนักงานเขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร ร่วมกับมูลนิธิช่วยการสาธารณสุขชุมชน (ม.ส.ช.) ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ จัดหน่วยบริการสาธารณสุขเคลื่อนที่ให้บริการแก่ประชาชน เพื่อถวายเป็นพระกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และเพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนในชุมชน พื้นที่เขตทุ่งครุถือเป็นพื้นที่รอยต่อของกทม. กับจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งการให้บริการด้านสาธารณสุขและการแพทย์เป็นนโยบายหลักที่สำคัญของกทม. ในการส่งเสริมให้ประชาชน มีสุขภาพแข็งแรง โดยในการออกหน่วยบริการสาธารณสุขเคลื่อนที่จะให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป ตรวจรักษาโรคช่องปากและฟัน ให้บริการส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันโรค เอกซเรย์ปอด ให้คำปรึกษาด้านสุขภาพ สาธิตการทำอาหารที่มีคุณค่า ราคาถูก ฉีดวัคซีนป้องกันโรคในเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 5 ปี ตรวจมวลกระดูก เจาะเลือดเพื่อคัดกรองผู้ป่วยโรคเบาหวาน การให้คำแนะนำปัญหาสุขภาพกายและสุขภาพจิต การให้บริการตัดผม บริการวัดสายตาประกอบแว่นแก่ผู้มีปัญหาทางด้านสายตา และการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในสัตว์เลี้ยง โดยประชาชนในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียงสามารถไปรับบริการได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้มอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ด้อยโอกาส จำนวน 200 ชุด ด้วย
ทั้งนี้กรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกับมูลนิธิช่วยการสาธารณสุขชุมชน (ม.ส.ช.) ในพระอุปถัมภ์ฯ และสำนักงานทุกเขต จัดกิจกรรมหน่วยบริการเคลื่อนที่สาธารณสุขเพื่อให้บริการประชาชนและผู้ด้อยโอกาส โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเป็นประจำอย่างต่อเนื่องตลอดมา โดยจะหมุนเวียนกันเพื่อให้บริการในทุกพื้นที่ของกรุงเทพมหานครให้ครอบคลุมอย่างทั่วถึงต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ