รผว.พนิช ลาออกจากตำแหน่ง

ข่าวทั่วไป Friday May 23, 2008 10:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--กทม.
ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ เผยไม่มีความขัดแย้งกรณีนายพนิชลาออกจากตำแหน่งรองผู้ว่าฯ เบื้องต้นไม่แต่งตั้งผู้ทำหน้าที่แทนตำแหน่ง แต่จะเข้าไปดูแลโครงการหลักอย่างใกล้ชิดด้วยตนเอง เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างต่อเนื่อง
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลัง การหารือร่วมกับคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร กรณีนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลาออกจากรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ทางการเมือง กับพรรคประชาธิปัตย์นั้น ได้มีการหารือกับหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายพนิช เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งไม่มีความขัดแย้งใดๆ ทั้งสิ้น พร้อมกับได้ประชุมหารือร่วมกับคณะรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปลัดและรองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ข้อสรุปว่าจะไม่มีการแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครแทนตำแหน่งที่ว่างลง เนื่องจากเหลือเวลาไม่นานก็จะครบวาระ ส่วนงานที่นายพนิชดูแลอยู่จะได้มีการแบ่งงานให้คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครดำเนินการต่อไป แต่ยังไม่สรุปว่าใครจะดูแลงาน ด้านใดเพิ่มเติม แต่ในส่วนของโครงการหลัก เช่น โครงการส่วนต่อขยายรถไฟฟ้ากรุงเทพมหานคร โครงการรถโดยสารด่วนพิเศษ Bangkok BRT จะเข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิดด้วยตนเองเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างต่อเนื่อง
นายพนิช กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาการปฏิบัติงานในตำแหน่งรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมกับคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เป็นเวลา 45 เดือน รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้ปฏิบัติงานร่วมกับข้าราชการและลูกจ้างกทม. ทุกระดับ ซึ่งงานที่รับผิดชอบดูแลอยู่ได้ทุ่มเทการทำงานอย่างเต็มที่ทุกโครงการ แต่ก็รู้สึกเสียใจที่ต้องยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เนื่องจากต้องไปปฏิบัติหน้าที่ทางการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้ไม่ได้มีความขัดแย้งใดๆ กับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครตามที่มีกระแสข่าวเกิดขึ้น โดยได้ยื่นใบลาออกในวันนี้ และปฏิบัติหน้าที่ในวันที่ 23 พ.ค. 51 เป็นวันสุดท้าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ