สุวรรณภูมิคุมเข้มการรักษาความปลอดภัยทรัพย์สินผู้โดยสาร

ข่าวทั่วไป Friday May 23, 2008 10:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิสั่งเข้มงวดการรักษาความปลอดภัยพื้นที่ขนถ่ายกระเป๋า ป้องกัน
พนักงานขนกระเป๋าของสายการบินขโมยสิ่งของผู้โดยสาร
นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ฝ่ายรักษาความปลอดภัย และฝ่ายระบบสายพานและลำเลียงกระเป๋า เข้มงวดเกี่ยวกับการดูแลรักษาความปลอดภัยกระเป๋าและสัมภาระของผู้โดยสารทั้งในและต่างประเทศ โดยในเบื้องต้นได้สั่งเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำจุดต่าง ๆ ในบริเวณคัดแยกกระเป๋าและสัมภาระ และเข้มงวดในการตรวจค้นบุคคลที่ผ่านเข้า-ออกในบริเวณดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นพนักงาน ทสภ. สายการบิน หรือลูกจ้างทุกคน เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ได้อีก
นายเสรีรัตน์เปิดเผยต่อไปว่า ได้เร่งรัดให้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมในจุดต่าง ๆ รวมทั้งอยู่ในระหว่างการจัดทำมาตรการรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติมในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อนำมาถือปฏิบัติร่วมกันระหว่าง ทสภ. สายการบิน และบริษัทที่ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการขนส่งกระเป๋า ซึ่งปัจจุบันมี 2 บริษัทดำเนินการอยู่คือ 1. บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) 2. บริษัท บางกอกไฟลท์ เซอร์วิส (BFS) ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในต้นสัปดาห์หน้า
นายเสรีรัตน์กล่าวเพิ่มเติมว่า อย่างไรก็ตามแม้ว่า ทสภ. จะมีมาตรการเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยทรัพย์สินของผู้โดยสารแล้ว แต่เพื่อความปลอดภัยจึงใคร่ขอความร่วมมือจากผู้โดยสารทุกท่าน กรุณาอย่านำของมีค่า อาทิ กล้อง โทรศัพท์เคลื่อนที่ เครื่องประดับ หรือเงินสดใส่กระเป๋าที่จะบรรทุกลงใต้ท้องเครื่อง โดยให้นำติดตัวใส่กระเป๋าขึ้นเครื่องบินจะปลอดภัยกว่า กรณีที่ผู้โดยสารท่านใดพบว่าทรัพย์สินและของมีค่าภายในกระเป๋าสูญหาย ขอให้แจ้งกับสายการบินที่ใช้บริการในเที่ยวบินนั้นทันที
สำหรับความคืบหน้าในการจับกุมผู้กระทำความผิดรายล่าสุดเมื่อปลายเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา สถานีตำรวจภูธรราชาเทวะได้มีการจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 5 คน ซึ่งเป็นลูกจ้างชั่วคราวของบริษัท บางกอกไฟลท์ เซอร์วิส (BFS) ซึ่ง ขณะนี้ทางตำรวจได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานและสอบสวนพยานครบทุกคนแล้ว คาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนเพื่อส่งฟ้องผู้ต้องหาไปยังพนักงานอัยการได้ภายในสิ้นเดือนนี้
ส่วนประชาสัมพันธ์
ฝ่ายกิจการพิเศษ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
โทร. 02-132-9023
โทรสาร 02-132-9019

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ