โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เปิดบริการตรวจสุขภาพและสมรรถภาพร่างกายฟรี

ข่าวทั่วไป Thursday December 1, 2005 10:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ธ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เปิดบริการตรวจสุขภาพและสมรรถภาพร่างกายให้กับ ประชาชนทั่วไป ในวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๔๘ ระหว่างเวลา ๐๘.๐๐ น. - ๑๕.๐๐ น. โดยไม่คิดมูลค่า เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ ตึก ภปร. ชั้นล่าง โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ กรุงเทพมหานคร ผู้สนใจใช้บริการดังกล่าวติดต่อสอบถามรายละเอียด เพิ่มเติมได้ที่หน่วยประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๒๕๖ ๕๔๘๗ และ ๐ ๒๒๕๖ ๔๔๐๙
โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สร้างขึ้นโดยพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทร มหาวชิราวุธ พระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงบริจาคทรัพย์สมทบกับทุนของสภากาชาด สร้างโรงพยาบาลขึ้น และทรงโปรดให้พระราชทานนามตามพระปรมาภิไธย สมเด็จพระบรมชนกนาถ ว่า "โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์" และได้เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดโรงพยาบาลเมื่อวันที่ ๓๐ พฤษภาคม ๒๔๕๗
นอกจากการรักษาพยาบาลผู้ป่วยแล้ว โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ยังเป็นสถานฝึกอบรม นิสิตแพทย์ประจำบ้าน ของคณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และโรงเรียนรังสีเทคนิค ซึ่งผลิตบุคลากรทางการแพทย์ในสายงานเจ้าหน้าที่รังสีเทคนิค โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์เป็นศูนย์ของความดีเด่นทางวิทยาการในหลายสาขาวิชาของวงการแพทย์ในปัจจุบัน และยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนา งานบริการของโรงพยาบาลต่อไป ให้สมกับคำขวัญของโรงพยาบาลว่า "บริการก้าวไกลอุทิศใจ รับใช้สังคม"
(ที่มา: http://www.redcross.or.th/home/indexthai.php4)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ