“หุ้นกู้ธนาคารกรุงศรีอยุธยา กำหนดอัตราดอกเบี้ย 4.25% — 4.50%”

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 23, 2008 15:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
นายทินวรรธน์ มหธราดล ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านบริหารการเงิน ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ได้กำหนดอัตราดอกเบี้ยสำหรับหุ้นกู้ ครั้งที่ 2/2551 ที่จะออกและเสนอขายแก่ผู้ลงทุนสถาบันและประชาชนทั่วไป จำนวนไม่เกิน 20,000 ล้านบาท ดังนี้
(1) หุ้นกู้ชุดที่ 1 อายุ 2 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2553 อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 4.25 ต่อปี
(2) หุ้นกู้ชุดที่ 2 อายุ 3 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2554 อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 4.50 ต่อปี
หุ้นกู้ดังกล่าวจะจ่ายดอกเบี้ยเป็นราย 3 เดือน และจะเปิดให้ผู้ลงทุนสถาบันและประชาชนทั่วไปจองซื้อได้ระหว่างวันที่ 26 พฤษภาคม — 4 มิถุนายน 2551 (ยกเว้นวันเสาร์และวันอาทิตย์) ที่สาขาของ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)
“การออกและเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ในการดำเนินธุรกิจของธนาคาร ในขณะเดียวกันก็เพื่อเป็น ทางเลือกในการลงทุนและออมเงินของประชาชนเนื่องจากอัตราดอกเบี้ยดังกล่าวอยู่ในระดับที่น่าสนใจ และหากประชาชนทั่วไปมีความสนใจหุ้นกู้มากกว่าจำนวนดังกล่าวแล้ว ธนาคารก็อาจพิจารณาจำหน่ายหุ้นกู้เพิ่มเติมได้อีกจำนวนหนึ่ง”
หุ้นกู้ทั้ง 2 ชุดนี้ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ “A+” จากบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด
ข้อมูลเกี่ยวกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)
บมจ. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2488 ปัจจุบันเป็นธนาคารพาณิชย์ที่มีขนาดสินทรัพย์ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของประเทศไทย เป็นธนาคารที่ให้บริการทางการเงินอย่างครบวงจร แก่ทั้งลูกค้าธุรกิจ และลูกค้าบุคคล ผ่านเครือข่ายสาขา 568 แห่งทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2550 ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และ จีอี มันนี่ ซึ่งเป็นสถาบันการเงินเพื่อรายย่อยชั้นนำของโลกได้บรรลุข้อตกลงการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจโดย จีอี มันนี่เข้าถือหุ้นของธนาคารในสัดส่วนร้อยละ 25.4 (หลังใบสำคัญแสดงสิทธิแปลงสภาพเต็มจำนวนแล้ว) ต่อมาเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 33 เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2550 และสุดท้ายเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2550 จีอี มันนี่ ได้เพิ่มสัดส่วนการลงทุนในธนาคารเป็นร้อยละ 35 ซึ่งสะท้อนถึงความตั้งใจและความเชื่อมั่นในธนาคารกรุงศรีอยุธยา โดยมีเป้าหมายที่จะยกระดับการผสานความสามารถทางธุรกิจของสององค์กร คือ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และ จีอี มันนี่ เพื่อให้ธนาคารกรุงศรีอยุธยา บรรลุเป้าหมายการเป็นธนาคารที่ให้บริการครบวงจรชั้นนำของประเทศไทย ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ธนาคาร www.krungsri.com
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณเยาวลักษณ์ พูลทอง
ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านการสื่อสารองค์กรและนักลงทุนสัมพันธ์
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์หมายเลข 0 2296 3729
อีเมล์: pyawalak@krungsri.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ