มูลนิธิยุทธสาร ณ นครเพื่อสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย จัดงานประกาศผล และมอบทุนการศึกษาประจำปี 2551

ข่าวทั่วไป Friday May 23, 2008 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
มูลนิธิยุทธสาร ณ นครเพื่อสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย จัดงานประกาศผล และมอบทุนการศึกษาประจำปี 2551 ให้แก่ ทีมนิสิต นักศึกษา ภายใต้โครงการ การสร้างธุรกิจชุมชนให้เป็นจริงและยั่งยืน ครั้งที่ 2
มูลนิธิยุทธสาร ณ นคร เพื่อสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย จัดงานประกาศผล และมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2551 ให้แก่ทีมนักศึกษาที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ในการเสนอโครงการ การสร้างธุรกิจชุมชนให้เป็นจริง และยั่งยืน ครั้งที่ 2 รวมมูลค่ารางวัลทั้งสิ้น 295,000 บาท โดยทีมชนะเลิศ จะได้รับทุนการศึกษามูลค่า 100,000 บาท
นางดวงพร สุจริตานุวัต ประธานโครงการมอบทุนการศึกษาฯ มูลนิธิยุทธสาร ณ นคร เพื่อสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การจัดงานประกาศผลและมอบทุนการศึกษาประจำปี 2551 มีวัตถุประสงค์หลัก เพี่อสนับสนุน นิสิต นักศึกษา ในระดับปริญญาตรีตั้งแต่ปี 3 ขึ้นไป ได้พัฒนาตนเอง และสามารถนำความรู้ทางธุรกิจ ประกอบกับความรู้ที่ได้รับจากการศึกษาในห้องเรียนมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม โดยการคิดค้น และสร้างสรรค์โครงการต่างๆให้แก่ชุมชน หรือ นำธุรกิจที่มีอยู่ในชุมชนมาสร้างมูลค่าเพิ่ม ทั้งทางด้าน การบริหารจัดการ การเงิน การตลาด การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การขยายช่องทางการตลาด เพื่อสร้างประโยชน์ต่อชุมชนได้อย่างเป็นรูปธรรม ทั้งด้านความรู้ และการสร้างอาชีพ
ดร.อาชว์ เตาลานนท์ ประธาน Board of Trustees ของสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย ได้กล่าวแสดงความยินดีต่อความสำเร็จของโครงการที่ได้ดำเนินมาเป็นเวลาถึง 5 ปีแล้ว และต่อทีมนิสิต นักศึกษาที่ได้รับรางวัล ซึ่งโครงการดังกล่าวนอกจากจะช่วยสนับสนุน นิสิต นักศึกษา ได้นำความรู้มาช่วยเหลือสังคม ยังเป็นแบบอย่างแก่นิสิต ในรุ่นต่อๆไป ได้ร่วมสานต่อโครงการจากรุ่นพี่ไปสู่รุ่นน้องให้ได้มีโอกาสแสดงความสามารถและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่คุ้มค่า ซึ่งหวังว่าโครงการที่นิสิต นักศึกษา ได้สร้างสรรค์ขึ้น จะมีส่วนช่วยให้ธุรกิจชุมชนไทย สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน
คุณทวี บุตรสุนทร กรรมการ Board of Trustees ของสมาคมฯ ได้กล่าวให้โอวาทแก่นิสิต นักศึกษา ซึ่งถือเป็นกลุ่มคนที่จะเป็นกำลังอันสำคัญในอนาคตของชาติ การจัดเขียนโครงการเพื่อสร้างธุรกิจชุมชนในประเทศครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้มีส่วนช่วยสร้างพื้นฐานให้แก่ชุมชนไทยได้ดำรงชีพ จากการมีรายได้ภายในชุมชนของตนจะได้หาทางพัฒนา และเพื่อพึ่งพาตนเองตลอดไป ทั้งทางด้านการเกษตร หัตถกรรม อาหาร การท่องเที่ยว เป็นต้น โดยให้ยึดถือหลักธรรมาภิบาลในการดำเนินธุรกิจ เพื่อความเจริญก้าวหน้าในการพัฒนาประเทศต่อไป ในส่วนของนักศึกษาก็เป็นการฝึกให้นักศึกษาได้ทำกิจกรรมเพื่อสังคม โดยส่วนรวมอีกด้วย
การส่งผลงานเข้าร่วมประกวดโครงการปีนี้ มีสถาบันการศึกษาสนใจส่งโครงการเข้าร่วมทั้งสิ้น 21 โครงการ จาก 16 สถาบัน ซึ่งจะมีเพียง 5 ทีม ที่จะต้องนำเสนอโครงการต่อหน้าคณะกรรมการ เพื่อเข้าชิงทุนการศึกษาในรอบสุดท้าย นอกจากนี้ยังมีรางวัลชมเชยอีก 5 รางวัล รวมมูลค่ารางวัลทั้งสิ้น 295,000 บาท ประกอบด้วย
รางวัลชนะเลิศ มูลค่ารางวัล 100,000 บาท 1 รางวัล ได้แก่
ทีม La Rose De Loei จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในโครงการ “กลุ่มพัฒนาชุมชนผู้ปลูกกุหลาบมอญจังหวัดเลย” (อ.ภูเรือ จ.เลย)
รางวัลรองชนะเลิศลำดับที่หนึ่ง มูลค่ารางวัล 50,000 บาท 1 รางวัล ได้แก่
ทีม ข้าวต้มDIP จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ในโครงการ ข้าวต้มDIP (ชุมชนบ้านลมทวน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม)
รางวัลรองชนะเลิศลำดับที่สอง มูลค่ารางวัล 30,000 บาท 1 รางวัล ได้แก่
ทีม NU Creative จากมหาวิทยาลัยนเรศวร ในโครงการ “การสร้างรายได้เสริมจากภูมิปัญญาชาวบ้าน สู่การเป็นอุตสาหกรรมน้ำตาลสดพร้อมดื่มบรรจุขวด บ้านเหล่าขวัญ” (บ้านเหล่าขวัญ ต.ท้อแท้ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก)
รางวัลรองชนะเลิศลำดับที่สาม มูลค่ารางวัล 20,000 บาท 2 รางวัล ได้แก่
ทีม Stand Up Shrimp จากมหาวิทยาลัยเฉลิมพระเกียรติ ในโครงการ “ กุ้งเหยียดป้าสุนทร กลุ่มแม่บ้านเกษตรนาเกลือ” (ชุมชนสาขลา ต. นาเกลือ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ)
ทีม 7Wheels จากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ในโครงการ “ปลูกผัก ออแกนิกส์” (ชุมชนนพรัตน์พัฒนา ต.นพรัตน์ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี)
รางวัลชมเชย มูลค่ารางวัลละ 15,000 บาท จำนวนทั้งสิ้น 5 รางวัล
ทีมสานสัมพันธ์ชุมชน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โครงการกลุ่มทำเครื่องแกงบ้านหนับเภา
ทีมBu OSP มหาวิทยาลัยกรุงเทพ โครงการหมู่บ้านวัฒนธรรมชุมชนบ้านหนองขาว
ทีม Value Added มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต โครงการมูลค่าเพิ่มปลาตะเพียนไทยใจOTOP
ทีม Zeez-7 มหาวิทยาลัยบุรพา โครงการพัฒนาธุรกิจน้ำพริกปรุงรส
ทีม Blessing from Heaven มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ โครงการกาแฟชุมพร ท่าแซะ ความภาคภูมิใจของชาวใต้
มูลนิธิฯ ได้ดำเนินโครงการมาตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2550 — เดือนพฤษภาคม 2551 โดยจัดงานประกาศผล และมอบรางวัล ให้แก่มหาวิทยาลัยต่างๆ ในวันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2551 ณ โรงแรมดุสิตธานี โดยมี ดร.อาชว์ เตาลานนท์ ประธานกรรมการ Board of Trustees ของสมาคมฯ และ คุณทวี บุตรสุนทร กรรมการ Board of Trustees สมาคมฯ ร่วมกล่าวแสดงความยินดี และมอบรางวัลพร้อมทั้งให้โอวาทแก่นักศึกษาในพิธีมอบทุนการศึกษา ครั้งนี้
สอบถามละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณปาริชาติ สุวรรณ์ และคุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร.02-439-4600 ต่อ 8302 และ 8300
มือถือ 081-668-9239 อีเมล์ paricharts@corepeak.com, srisuput@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ