เปิดมหกรรมการศึกษา กทม. ตอน “ตามรอยพ่อ เรียนรู้ทันโลก”

ข่าวทั่วไป Friday May 23, 2008 17:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--กทม.
จัดมหกรรมการศึกษา กทม. มุ่งส่งเสริมและเปิดโอกาสให้เด็กนักเรียนสังกัดกทม. เรียนรู้ทันตามโลก มีการพัฒนาศักยภาพอย่างเต็มที่ ตามแนวพระราชดำรัสเศรษฐกิจพอเพียง
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานมหกรรมการศึกษากรุงเทพมหานคร ประจำปี 2551 เด็กดีมีครูสร้างที่บางกอก ตอน “ตามรอยพ่อ : เรียนรู้ทันโลก” พร้อมเปิดตัวหนังสือ “หน่วยการเรียนรู้ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ช่วงชั้นที่ 1—3” และร่วมเสวนาแนวทางการนำหน่วยความรู้เศรษฐกิจพอเพียงไปสู่สถานศึกษา ณ ห้อง Plennary Hall 1—3 ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
กรุงเทพมหานครจัดงานมหกรรมการศึกษากรุงเทพมหานคร ประจำปี 2551 เด็กดีมีครูสร้างที่บางกอก ตอน “ตามรอยพ่อ เรียนรู้ทันโลก” ระหว่างวันที่ 23—25 พ.ค. 51 พร้อมเปิดตัวหนังสือ “หน่วยการเรียนรู้ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ช่วงชั้นที่ 1—3” โดยน้อมนำแนวพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร เพื่อให้นักเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครมีโอกาสได้เรียนรู้และแสดงความสามารถของตนได้อย่างเต็มศักยภาพ ตามทันโลกที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งกรุงเทพมหานครได้ให้ความสำคัญในด้านการศึกษาอย่างเต็มที่ มีการสนับสนุนงบประมาณและจัดสวัสดิการแก่นักเรียนในสังกัดเป็นค่าอุปกรณ์การเรียนการสอนและค่าใช้จ่ายในการส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนตามโครงการเรียนดี เรียนฟรี อย่างมีคุณภาพ หรือฟรี 20 อย่าง ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ส่งผลให้ปัจจุบันมีผู้ปกครองส่งบุตรหลานเข้ารับการศึกษาในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมเสวนาแนวทางการนำหน่วยความรู้เศรษฐกิจพอเพียงไปสู่สถานศึกษาด้วย
งานมหกรรมการศึกษากรุงเทพมหานครจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23—25 พ.ค. 51 ภายในงานพบกับการแสดงนิทรรศการ และ การแสดงต่างๆ คอนเสิร์ตรักการอ่าน การเสวนาหัวข้อ “ผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21” บรรยายพิเศษหัวข้อ สังคมไทยกับคุณภาพเด็ก ส่งเสริมเด็กไทยให้เป็นนักคิดนักเขียน เยาวชนไทยในศตวรรษที่ 21 จากวิทยากรที่มีชื่อเสียง รวมถึงการมอบรางวัลห้องสมุด/สหกรณ์โรงเรียน/เกษตรดีเด่นโรงเรียน/วิถีพุทธ วิถีธรรม และวิทยากรดีเด่น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักการศึกษา โทร. 0 2437 6631—5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ