กำชับงานสาธารณูปโภคเก็บงานเรียบร้อย หลังพบเหตุร้องเรียนขุดเจาะไม่เป็นระเบียบ

ข่าวทั่วไป Friday May 23, 2008 17:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--กทม.
ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ นำทีมตรวจการปรับปรุง ถ.วิทยุ-ราชดำริ ตลอดสาย หลังพบเหตุร้องเรียนผู้รับเหมาดำเนินการไม่เรียบร้อย พร้อมกำชับหน่วยงานเข้มงวดการขุดเจาะถนนหรือทางเท้า เน้นประชาชนปลอดภัย สัญจรสะดวก และดึงหน่วยเบสท์ ดูแลจุดปรับปรุงไม่เรียบร้อยและปิดกั้นทางน้ำไหลตั้งแต่บัดนี้จนกว่าโครงการจะแล้วเสร็จ
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย รศ.ดร.บรรณโศภิษฐ์ เมฆวิชัย รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหาร ตรวจโครงการปรับปรุง ถ.วิทยุ และ ถ.ราชดำริ ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการปรับปรุงทางเท้า ผิวจราจร เกาะกลางถนน และการวางระบบสาธารณูปโภคต่างๆ เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนถึงความไม่ปลอดภัยจากเศษวัสดุก่อสร้างที่ไม่เป็นระเบียบ และความเสี่ยงในการใช้รถใช้ถนนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาฝนตก
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า โครงการปรับปรุงถนนวิทยุและถนนราชดำริ เป็นโครงการใหญ่ซึ่งเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2549 แบ่งการดำเนินงานเป็น 3 ช่วง ได้แก่ ช่วง ถ.พระรามที่ 4 — สารสิน สารสิน — เพลินจิต และ เพลินจิต — เพชรบุรีตัดใหม่ โดยมีหน่วยงานสาธารณูปโภค ได้แก่ ไฟฟ้า ประปา และโทรศัพท์ ดำเนินการ แต่ทั้งนี้การดำเนินงานมีอุปสรรคบางประการ เนื่องจาก ถ.วิทยุ และ ถ.ราชดำริ มีการจราจรคับคั่ง จำเป็นต้องปิดผิวจราจรบางส่วนเพื่อก่อสร้างหรือขุดเจาะ ขณะเดียวกันได้เปิดพื้นที่บางส่วนให้ประชาชนการสัญจรได้ อย่างไรก็ตามได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้มงวดกับผู้รับเหมาก่อสร้างในการเก็บเศษวัสดุและอุปกรณ์ให้เรียบร้อยทุกวัน อีกทั้งปิดกั้นพื้นที่ก่อสร้างให้เหมาะสม และแสดงสัญลักษณ์เขตก่อสร้างให้เห็นชัดเจนเพื่อความสะดวกและปลอดภัยแก่ผู้สัญจร นอกจากนี้กรุงเทพมหานครจะจัดหน่วยบริการเร่งด่วน หรือหน่วยเบสท์ (BEST) เข้ามาช่วยจัดเก็บเศษวัสดุในจุดที่ไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยและจุดที่ปิดกั้นทางระบายน้ำ เริ่มตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าโครงการจะแล้วเสร็จในเดือน มิ.ย. 51 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ลดอันตรายที่อาจเกิดขึ้นต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่สัญจร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ