กทม. จับมือภาคีเตรียมจัดมหกรรม BAQ 2008 ว่าด้วยการจัดการมลพิษอากาศ

ข่าวทั่วไป Friday May 23, 2008 17:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--กทม.
กทม. จับมือกรมควบคุมมลพิษ และ CAI-Asia Center จัดมหกรรม BAQ 2008 การประชุมว่าด้วยการจัดการปัญหามลพิษทางอากาศในเขตเมืองและการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ 12-14 พ.ย. 51 ณ กรุงเทพมหานคร
รศ.ดร.บรรณโศภิษฐ์ เมฆวิชัย รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงความต่อเนื่องของการดำเนินการด้านการจัด การปัญหาภาวะโลกร้อนและปัญหามลพิษในกรุงเทพมหานคร ว่า กรุงเทพมหานครจะจัดงาน Better Air Quality Workshop 2008 (BAQ 2008) ร่วมกับกรมควบคุมมลพิษ และ Clean Air Initiatives for Asian Cities, Inc. (CAI-Asia Center) ในวันที่ 12-14 พ.ย. 51 ทั้งนี้เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในการจัดการปัญหามลพิษทางอากาศ โดยมุ่งเน้นประเด็นในการจัดการปัญหามลพิษทางอากาศในเขตเมือง (Urban Air Quality) และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Change)
สำหรับการเตรียมการจัดงานในส่วนของกรุงเทพมหานครนั้น กรุงเทพมหานครได้แต่งตั้งคณะทำงานเพื่อการจัดงานดังกล่าวแล้ว โดยมีรองปลัดกรุงเทพมหานครสั่งการสำนักสิ่งแวดล้อมเป็นประธานคณะทำงาน ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม เป็นรองคณะฯ ส่วนผู้ร่วมคณะทำงานประกอบด้วยผู้อำนวยการสำนักงบประมาณกทม. สำนักเทศกิจ สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กองการต่างประเทศ กองประชาสัมพันธ์ กองนโยบายและแผนสำนักสิ่งแวดล้อม กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง สำนักสิ่งแวดล้อม โดยให้การจัดเตรียมงาน BAQ 2008 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรลุวัตถุประสงค์ในการแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์จัดการภาวะโลกร้อน การเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ และการจัดการมลพิษทางอากาศ อันเป็นปัญหาสำคัญของกรุงเทพมหานคร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ