สนอ. รับสมัครผู้สนใจอบรมเสริมความรู้กฎหมายคุ้มครองผู้ไม่สูบบุหรี่

ข่าวทั่วไป Friday May 23, 2008 17:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--กทม.
สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร รับสมัครประชาชนผู้สนใจเข้าอบรมเสริมความรู้กฎหมายคุ้มครองผู้ไม่สูบบุหรี่ ตามโครงการคุ้มครองของผู้ไม่สูบบุหรี่ตามกฎหมาย
นายสมภพ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กทม. เปิดเผยว่า สำนักอนามัยจัดการอบรมเพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในการปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองผู้ไม่สูบบุหรี่แก่เจ้าของสถานที่สาธารณะในเขตกทม. ตามโครงการคุ้มครองสุขภาพของผู้ไม่สูบบุหรี่ตามกฎหมายในวันที่ 29-30 พ.ค. 51 ณ อาคาร เจเจ มอลล์ เขตจตุจักร โดยมีผู้รับการอบรม จำนวน 2,000 ราย ประกอบด้วย ผู้แทนสถานที่สาธารณะของหน่วยงานสังกัดกทม. จำนวน 500 ราย และผู้แทนสถานที่สาธารณะของเอกชนหรือดำเนินการโดยเอกชน จำนวน 1,500 ราย เช่น ร้านอาหาร สถานบริการหรือสถานบันเทิงที่มีการจำหน่ายอาหาร-เครื่องดื่ม ตลาด ห้างสรรพสินค้า โรงภาพยนตร์ สถานพยาบาล สถานีบริการน้ำมัน/แก๊ส ร้านคอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต สถานที่เสริมความงาม ร้านตัดผม โรงแรม โรงเรียน สถานศึกษาในเขตกทม. เป็นต้น
การอบรมแบ่งเป็น 4 รุ่นๆ ละ 500 ราย โดยมีหัวข้อพิษภัยของบุหรี่และผลกระทบด้านสุขภาพจากการได้รับควันบุหรี่มือสอง กฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองสุขภาพของผู้ไม่สูบบุหรี่ การจัดให้สถานที่สาธารณะเป็นเขตปลอดบุหรี่ และหลักเกณฑ์การจัดเขตสูบบุหรี่ สนใจเข้ารับการอบรมสอบถามได้ที่กองสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อม สำนักอนามัย ชั้น 8 อาคารสำนักงานเขตราชเทวี ถ.พญาไท โทร. 0 2354 4227-30 ต่อ 200-3 เวลา 08.00-16.00 น. ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 28 พ.ค. 51

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ