“SIGN ASIA’05” เดินเครื่องขานรับนโยบายรัฐรับการค้าเสรี ผนึกพันธมิตรต่างชาติดันไทยเป็นศูนย์กลางป้ายโฆษณาในเอเชีย

ข่าวทั่วไป Tuesday May 31, 2005 14:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 พ.ค.--อินดัสเทรียล ดีไซน์ เน็ทเวิร์ค
“สมาคมผู้ผลิตป้ายและโฆษณา” เดินเครื่องจัดงานใหญ่ “SIGN ASIA’05 THAILAND” หลังปีที่แล้วได้รับความสำเร็จล้นหลาม ทั้งยอดขายสินค้ากระฉูด ต่างชาติผนึกเป็นพันธมิตรแตกหน่อสมาคมป้ายโฆษณาแห่งเอเชีย “ชัชชาย” ประกาศเป้าหมายชัดขานรับนโยบายรัฐรับการค้าเสรี ต้องการให้ไทยเป็นศูนย์กลางธุรกิจออกแบบและการผลิตป้ายโฆษณาในเอเชีย เน้นผู้ประกอบการสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ จับตาก้าวกระโดดครั้งสำคัญอุตสาหกรรมป้าย ผู้ประกอบการขยับเป็นผู้ส่งออกลุยตลาดสากลมากขึ้น
นายชัชชาย เดชบัณฑิตย์ นายกสมาคมผู้ผลิตป้ายและโฆษณา เปิดเผยว่า สมาคมฯ ประสบความสำเร็จกับการจัดงาน SIGN ASIA ในปีที่ผ่านมามาก สามารถทำได้เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทั้งในส่วนของผู้เข้ามาจัดแสดงสินค้า ผู้เข้ามาชมงาน รวมทั้งส่งผลให้ยอดขายสินค้าต่างๆ ภายในงานสูงขึ้น ที่สำคัญก่อให้เกิดการร่วมมือระหว่างประเทศ ได้แก่ ไทย ฮ่องกง ไต้หวัน เกาหลี ไทเป และจีน ในการจัดตั้งเป็นสมาคมป้ายโฆษณาแห่งเอเชีย (ASIA SIGN ASSOCIATION หรือ ASA) ขึ้น เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว และขณะนี้ประเทศญี่ปุ่น มีแนวคิดจะเข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรด้วย ซึ่งจะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมป้ายโฆษณาในอนาคต เพราะเป็นโครงการความร่วมมือแลกเปลี่ยนข่าวสารและแสดงความคิดเห็นร่วมกัน รวมถึงการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาให้ความรู้แก่ประเทศสมาชิก
สำหรับการจัดงาน SIGN ASIA’05 THAILAND ในปีนี้ เป็นงานแสดงศักยภาพในการเชื่อมโยงเครือข่าย สร้างโอกาสทางการตลาดในด้านการเป็นศูนย์กลางธุรกิจการออกแบบและการผลิตป้ายโฆษณาในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการเปิดเสรีทางการค้า เน้นผู้ประกอบการเร่งสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ อันจะนำไปสู่ความสามารถในการแข่งขันระดับสากล ซึ่งปีนี้จัดขึ้นในวันที่ 1-4 กันยายน ที่ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคาร 5-6 บนพื้นที่ 6,750 ตารางเมตร โดยในวันที่ 1-3 กันยายน เป็นวันเจรจาธุรกิจ และวันที่ 4 กันยายน เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชม
การจัดงานครั้งนี้มีสมาคมและสหพันธ์ต่างๆ เข้าร่วม เช่น สมาคมผู้ผลิตป้ายและโฆษณา สมาคมการพิมพ์สกรีนไทย ผู้ประกอบการด้านปัจจัยการผลิต ผู้ให้เช่าโครงป้าย ผู้ให้บริการด้านการพิมพ์ป้ายโฆษณา ผู้จำหน่ายเครื่องพิมพ์ เอเยนซีโฆษณา ผู้ผลิตสื่อและกิจกรรมต่างๆ
สำหรับรูปแบบการจัดงานแบ่งเป็น 6 ส่วน ได้แก่ 1. Material Suppliers Zone บริเวณที่ซัพพลายเออร์ชั้นนำทั้งในและต่างประเทศที่เกี่ยวข้องกับงานพิมพ์และอุปกรณ์การพิมพ์ที่เกี่ยวกับป้ายโฆษณา นำผลิตภัณฑ์มาจัดแสดง 2. Outdoor Advertisting Zone บริเวณที่รวมนวัตกรรมและความเคลื่อนไหวใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องป้ายโฆษณา อาทิ บิลบอร์ด ไตรวิชั่น จอแอลซีดี 3. Large Format Printing Service Zone พื้นที่จัดแสดงเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์งานบริการการพิมพ์ทั้งหมด 4. Printing Technology Zone รวบรวมเทคโนโลยีสมัยใหม่ในการพิมพ์ทั้งระบบการพิมพ์ขนาดเล็กและขนาดใหญ่
ส่วนที่ 5. Association & Federation Zone เป็นพื้นที่ของสมาคมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับป้ายโฆษณาในเอเชียเข้ามาร่วมงาน และส่วนที่ 6. Event Activities Zone บริเวณจัดกิจกรรมและงานสัมมนาที่น่าสนใจ อาทิ “Media Trend of Asia” , “Color Management for Grapic Design” และ “Solvent & UV Ink” เป็นต้น
งาน SIGN ASIA’05 THAILAND เน้นกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นผู้ประกอบการภายในประเทศประมาณ 70 % ส่วนอีก 30 % เป็นผู้ร่วมงานจากต่างประเทศ ในปีนี้จะมีการออกแบบการจัดแสดงสินค้าที่มีสีสันและสวยงามกว่าปีที่แล้ว รวมทั้งยังมีระบบเทคโนโลยีในวงการพิมพ์ใหม่ล่าสุดที่ประเทศต่างๆ นำมาแสดง อาทิ อิสราเอล ซึ่งขึ้นชื่อมากในเรื่องระบบการพิมพ์ นอกจากนี้ยังมีสิงคโปร์ เยอรมัน และเกาหลี เป็นต้น ตั้งเป้าจำนวนผู้เข้าร่วมงานประมาณ 35,000-40,000 คน เน้นกลุ่มผู้เข้าชมงานเป้าหมาย ได้แก่ ผู้ผลิตป้ายโฆษณา ดีไซเนอร์ ครีเอทีฟ ผู้ซื้อ นักประชาสัมพันธ์ นักการตลาด ผู้ผลิต ผู้บริหาร ซัพพลายเออร์ ผู้จัดจำหน่าย และเอเยนซีโฆษณา
“มั่นใจว่างาน SIGN ASIA จะมีการเติบโตและแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ส่งผลให้ผู้ประกอบการมีคุณภาพมากขึ้น และภายใน 1-2 ปีจะเป็นการก้าวกระโดดครั้งสำคัญของอุตสาหกรรมป้ายโฆษณา เพราะแนวโน้มผู้ประกอบการจะเป็นผู้ส่งออก จะมีการขยายตลาดในต่างประเทศมากขึ้น” นายชัชชายกล่าว
ในปี 2547 อุตสาหกรรมโฆษณามีรายได้รวมทั้งสิ้นประมาณ 83,561 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.95 % จากปี 2546 ที่มีประมาณ 71,445 ล้านบาท ขณะที่ธุรกิจป้ายโฆษณาในปีที่แล้วมีรายได้รวมทั้งสิ้นประมาณ 4,051 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.07 % จากปี 2546 ประมาณ 3,163 ล้านบาท ซึ่งในอนาคตมีแนวโน้มจะมีอัตราการเติบโตสูงยิ่งขึ้น
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่
คุณ ศิวาณี หฤทัยถาวร
บริษัท อินดัสเทรียล ดีไซน์ เน็ทเวิร์ค จำกัด
โทร.01-860-1127 , 02-203-0522 (อัตโนมัติ)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ