แสนสิริปรับโฉมพร้อมเสริมประสิทธิภาพเว็บไซต์ www.sansiri.com

ข่าวทั่วไป Friday September 9, 2005 08:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ย.--แสนสิริ
แสนสิริปรับโฉมพร้อมเสริมประสิทธิภาพเว็บไซต์ www.sansiri.com รองรับความต้องการข้อมูลที่อยู่อาศัยครบวงจรผ่านสื่ออินเทอร์เน็ต
แสนสิริ ปรับดีไซน์เว็บไซต์ www.sansiri.com พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพด้านการให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับโครงการที่อยู่อาศัยและข้อมูลทั่วไปของบริษัท เพื่อรองรับความต้องการของผู้ลงทุนและผู้ที่ต้องการหาที่อยู่อาศัยใหม่ ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการเกือบ 400,000 ราย หรือใช้บริการกว่า 2 ล้านหน้า (Pageviews) ต่อปี ระบุชัดเป็นเครื่องมือประชาสัมพันธ์ใหม่ ที่ช่วยสนับสนุนกิจกรรมด้านการตลาดและการขายโปรดักส์ได้เป็นอย่างดี ล่าสุดเพิ่มฟังก์ชั่นการให้บริการค้นหาบ้านได้จากทำเลที่ตั้ง ประเภทของบ้าน และระบุเงื่อนไขในการค้นหา รวมถึงเพิ่มทางเลือกใหม่ในการรับข่าวสารผ่าน SMS โดยเริ่มให้บริการแล้วตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา
นายสมัชชา พรหมศิริ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าปัจจุบันบริษัทฯ ได้ดำเนินการปรับปรุงรูปแบบดีไซน์ และการจัดฟังก์ชั่นการให้บริการข้อมูลข่าวสารบนเว็บไซต์ www.sansiri.com เพื่อให้เป็นเว็บไซต์ที่สามารถรองรับความต้องการข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพ ทั้งโครงการคอนโดมิเนียม โครงการบ้านจัดสรร โครงการทาวน์เฮ้าส์ รวมถึงข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับธุรกิจอื่นๆ ที่ได้รับการพัฒนาโดยกลุ่มบริษัทแสนสิริ ซึ่งจัดทำทั้งภาคภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เพื่อเป็นฐานข้อมูลสำคัญแก่ผู้ลงทุน และผู้ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยใหม่ รวมถึงสาธารณชนทั่วไป โดย www.sansiri.com ได้รับการปรับปรุงและพร้อมให้บริการแล้วตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา
นายสมัชชา กล่าวต่อไปว่า www.sansiri.com ถือได้ว่าเป็นเครื่องมือด้านการประชาสัมพันธ์รูปแบบใหม่ ที่ช่วยสนับสนุนกิจกรรมด้านการตลาดและการขายโครงการที่อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี โดยข้อมูลจากผลวิเคราะห์ทางการตลาดในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา www.sansiri.com มีอัตราการผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก โดยในปี 2546 มีผู้ใช้บริการเกือบ 100,000 ราย มียอดการใช้บริการข้อมูลข่าวสารกว่า 1ล้านหน้า (Pageviews) ส่วนในปี 2547 มีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นถึงเกือบ 400,000 ราย มียอดการใช้บริการข้อมูลข่าวสารมากกว่า 2 ล้านหน้า (Pageviews) ทั้งนี้คาดว่าจำนวนผู้ใช้บริการจะเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 600,000 ราย หรือมียอดการให้บริการข้อมูลข่าวสารเกือบ 4 ล้านหน้า (Pageviews) ภายในปี 2548 นี้อย่างแน่นอน ที่สำคัญคือ ผลจากการสำรวจพบว่า ปริมาณลูกค้าที่เข้าเยี่ยมชมโครงการ รวมถึงลูกค้าที่ตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยจากการรับรู้ข่าวสารจากสื่อประเภทอินเทอร์เน็ตนี้ เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 5 เมื่อเทียบกับการลงทุนใช้สื่อประชาสัมพันธ์ทางการตลาดประเภทอื่น
เว็บไซต์ sansiri.com มีการปรับโฉมใหม่ โดยปรับปรุงด้านดีไซน์ให้มีความสวยงาม ทันสมัย ที่สำคัญคือการเพิ่มข้อมูลเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยที่ครบครันและฟังก์ชั่นการใช้งานที่ง่ายขึ้น เริ่มตั้งแต่ฟังก์ชั่น Home Search ระบบค้นหารายการบ้านและคอนโดมิเนียมของแสนสิริที่รวดเร็วและแม่นยำ จากฐานข้อมูลที่ครบถ้วนและมีการอัพเดทสม่ำเสมอ โดยสามารถกำหนดรูปแบบการค้นหาได้ตามต้องการ ตั้งแต่การค้นหาตามประเภทของอสังหาริมทรัพย์ การค้นหาตามโซนที่ต้องการ รวมถึงค้นหาโดยระบุเงื่อนไขในการค้นหา นอกจากนี้มี Instant Mortgage ระบบบริการสินเชื่อออนไลน์ ที่อนุมัติฉับไวภายใน 24 ช.ม. Sansiri Circle สิทธิพิเศษและสิทธิประโยชน์สำหรับลูกบ้านแสนสิริ อาทิ ส่วนลดจากร้านค้าชั้นนำมากมาย สิทธิในการร่วมเป็นหนึ่งในกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์จาก Sansiri circle รวมถึงมี E-news subscription เพื่อเปิดรับข่าวสารและโปรโมชั่นล่าสุดจากแสนสิริและบริษัทในเครือผ่านช่องทางที่ตรงกับความต้องการ พร้อมทางเลือกใหม่เลือกรับข่าวสารผ่านทาง SMS ด้วย
นอกจากนี้ www.sansiri.com ยังมีการเพิ่มฟังก์ชั่น My Sansiri ซึ่งเป็นระบบผู้ช่วยบันทึกข้อมูลส่วนบุคคลที่ให้ผู้ใช้บริการสามารถตั้งค่าเริ่มต้นได้ตามต้องการ (Customizable Front Page) โดยมีฟังก์ชั่นย่อยๆ ที่หลากหลาย ได้แก่ Add content การเลือกรับข่าวสารความเคลื่อนไหวทั่วไป ความคืบหน้าในการก่อสร้าง รวมไปจนถึงข่าวกิจกรรมและโปรโมชั่นใหม่ๆ Edit profile การแก้ไขหรือเพิ่มเติมข้อมูลส่วนตัวให้ถูกต้องและอัพเดท เพื่อประโยชน์ในการรับสิทธิพิเศษที่ตรงกับความต้องการ My watch list & Recommended units ย้อนดูรายการบ้านและคอนโดที่เคยเยี่ยมชมแล้ว สามารถอัพเดทรายการ watch list โดยการคัดกรองให้เหลือเพียงรายการที่ตรงใจ พร้อมด้วยบริการแนะนำรายการบ้านและคอนโดที่ใกล้เคียงกับรายการที่ต้องการค้นหา เพื่อประโยชน์ในการเปรียบเทียบที่สะดวกยิ่งขึ้น My favorites เก็บรายการบ้านและคอนโดที่สนใจไว้ในพื้นที่ข้อมูลส่วนตัว เพื่อความสะดวกในเยี่ยมชมในครั้งหน้า และ Change language บริการข้อมูลทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ และสามารถตั้งค่าเริ่มต้นของภาษาไทยด้วย เป็นต้น
“เว็บไซต์เป็นเครื่องมือทางการตลาดยุคใหม่ที่มีการลงทุนต่ำ เมื่อเทียบกับเครื่องมือสื่อสารทางการตลาดในรูปแบบอื่นๆ แต่มีประสิทธิภาพสูงและมีแนวโน้มที่ดีเมื่อเทียบกับการสื่อสารข้อมูลออกไป และการได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย นอกจากนี้แสนสิริยังมีเว็บไซต์ www.homeandi.com เว็บท่าที่ให้บริการข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยและไลฟ์สไตล์เพื่อการมีชีวิตที่ดีแบบครบวงจร ซึ่งมีผู้ใช้บริการมากที่สุดอีกเว็บหนึ่ง ปัจจุบันมีสมาชิกที่ใช้บริการประจำเกือบ 70,000 ราย มีผู้ใช้บริการทั่วไปเกือบ 1 ล้านรายต่อปี หรือมีจำนวนข้อมูลข่าวสารที่ถูกใช้บริการเกือบ 9 ล้านหน้า (Pageviews) ต่อปี ดังนั้นแสนสิริจึงให้ความสำคัญกับการพัฒนารูปแบบ และประสิทธิภาพด้านให้ข้อมูลข่าวสาร รวมถึงการเพิ่มช่องทางในการให้บริการเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยใหม่ๆ ผ่านเว็บไซต์เหล่านี้อย่างต่อเนื่อง ” นายสมัชชา กล่าว
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่คุณศุภอัชฌ์ (เอ็ม)
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บมจ.แสนสิริ โทร.0-2201-3535
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ