ตลาดหลักทรัพย์ฯชวนชาวภูเก็ตจับกระแสการลงทุนหลังเลือกตั้ง

ข่าวท่องเที่ยว Thursday March 3, 2005 11:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มี.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยกทีมนักวิเคราะห์แนะแนวการลงทุน ในงาน “ตลาดหลักทรัพย์สัญจรภูเก็ต” พร้อม หัวข้อสัมมนาเด่นตลอดวัน เสาร์ ที่ 5 มีนาคม 2548 ตั้งแต่ 9 โมงเช้า-5 โมงเย็น ที่โรงแรม รอยัล ภูเก็ต ซิตี้ จ.ภูเก็ต
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการจัดงาน “ตลาดหลักทรัพย์สัญจร ประจำปี 2548 ว่าปีนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯได้กำหนดจัดงานตลาดหลักทรัพย์สัญจรทั้งสิ้น 5 ครั้งใน 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต จังหวัดสงขลา จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดขอนแก่น และจังหวัดอุบลราชธานี
สำหรับการจัดงานตลาดหลักทรัพย์สัญจรครั้งแรก ที่ จ. ภูเก็ต นี้จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 5 มีนาคม 2548 ณ โรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ ซึ่งได้มีการจัดกิจกรรมที่หลากหลาย เปิดกว้างให้ผู้ลงทุน นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมกิจกรรมให้ความรู้เรื่องการลงทุนได้ตลอดวันตั้งแต่ 9.00 น — 17.00 น. และเข้าฟังการสัมมนาได้ถึง 3 หัวข้อได้แก่ “กลยุทธ์ลงทุนหลังเลือกตั้ง” “ลดภาษี ปีไก่ฟ้า ลงทุนอย่างไรให้ได้สองเด้ง” และ“ปีไก่ฟ้า จับตาหุ้น...ลุ้นเศรษฐกิจ” โดยทุกคนที่ร่วมงานจะได้รับหนังสือ “ออมก่อนรวยกว่า” เล่ม 2 และนำบัตรเข้างานแลกหนังสือ “รวมบทวิเคราะห์หุ้นจากบริษัทหลักทรัพย์” ได้อีกด้วย
นางสาวโสภาวดีกล่าวว่า “ภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีมูลค่าซื้อขายหลักทรัพย์เป็นอันดับ 3 ของภาคใต้รองจากจังหวัดสงขลา และ สุราษฎร์ธานี โดยตลอดปี 2547 จ.ภูเก็ตมีมูลค่าการซื้อขายรวม 35,000.18 ล้านบาทหรือเฉลี่ยเดือนละ 2,916.68 ล้านบาท ทั้งนี้ จ.ภูเก็ต มีบริษัทหลักทรัพย์ที่เปิดสำนักงานสาขาถึง 6 บริษัท รวมจำนวน 7 ห้องค้า ” นางสาวโสภาวดีกล่าว
ผู้เข้าร่วมงานตลาดหลักทรัพย์สัญจรครั้งนี้ จะได้รับทราบข้อมูลการลงทุนในหุ้นทั้งของตลาดหลักทรัพย์ฯ ตลาดหลักทรัพย์ mai การลงทุนในตราสารหนี้ การลงทุนในตราสารอนุพันธ์ที่จะเริ่มมีการซื้อขายในปลายปีนี้ รวมทั้ง ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทยด้วย
“บริการที่น่าสนใจในงานคือผู้ร่วมงานสามารถสมัครใช้บริการ e-Dividend หรือบริการโอนเงินปันผลเข้าบัญชีธนาคาร ของบริษัทศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทในเครือของตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ฟรี โดยผู้สนใจใช้บริการเพียงนำสำเนาบัตรประชาชน และสมุดเงินฝากธนาคารมาขอใช้บริการในงานได้ทันที” รองผู้จัดการกล่าว
สำหรับการสัมมนาที่น่าสนใจในงานได้แก่ “กลยุทธ์ลงทุนหลังเลือกตั้ง” มีวิทยากรประกอบด้วย ดร. นิเวศน์ เหมวชิรวรากร กรรมการสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย และ คุณมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่ บริหารบล. กิมเอ็ง(ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และเรื่อง “ลดภาษี ปีไก่ฟ้า ลงทุนอย่างไรให้ได้สองเด้ง” โดย คุณกำพล อัศวกุลชัย ผช.กก.ผู้อำนวยการอาวุโส สายการตลาดกองทุนรวมและกองทุนส่วนบุคคล บลจ.กองทุน ธนชาติ
นอกจากนี้ ยังมีการสัมมนาหัวข้อ “ปีไก่ฟ้า จับตาหุ้น...ลุ้นเศรษฐกิจ”โดย ดร.ก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บล. เอเชีย พลัส จำกัด (มหาชน) คุณมาริษ ท่าราบ กรรมการผู้จัดการ บลจ. ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด และ ดร. วิรไท สันติประภพ ผจก.สายบริหารการลงทุน ตราสารทุน บมจ. ธนาคารไทยพาณิชย์ การสัมมนาทั้ง 3 หัวข้อ ดำเนินรายการโดย คุณบัญชา ชุมชัยเวทย์ จากมเดิร์นไนน์ทีวี
สำหรับผู้สนใจการลงทุนผ่านอินเตอร์เน็ท บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ต่าง ๆ จะได้ร่วมกันจัดให้มีสาธิตบนหน้าจอ และให้ผู้ลงทุนได้ทดลองซื้อขายหลักทรัพย์จริงภายในงานและสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการเปิดบัญชี Internet Trading พร้อมทั้งขอรับรายละเอียดและบริการข้อมูลหลักทรัพย์ออนไลน์ SET SMART ได้อีกด้วย
“ผู้เข้าร่วมงานทุกคนมีโอกาสลุ้นรับรางวัลสร้างคอทองคำ และโทรศัพท์มือถือ รวมทั้งของรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย และสิ่งที่ผู้ร่วมงานทุกท่านรับได้เลยเพียงนำบัตรเข้างานมาแสดง คือหนังสือ “รวมบทวิเคราะห์หุ้นจากบริษัทหลักทรัพย์” หรือลงทะเบียนหน้างานเพื่อรับ หนังสือ “ออมก่อนรวยกว่า” เล่ม 2 ฟรี และเนื่องจากหนังสือมีจำนวนจำกัด จึงขอแนะนำให้ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่หอการค้าจังหวัดภูเก็ต โทร.(076)217 567 —8 หรือสำนักงานสาขาของบริษัทหลักทรัพย์ทั้ง 6 แห่งในจังหวัดภูเก็ตล่วงหน้า”นางสาวโสภาวดีกล่าวสรุป
รายชื่อบริษัทหลักทรัพย์ที่มีสำนักงานสาขาอยู่ในจังหวัดภูเก็ต
1. บริษัทหลักทรัพย์ แอ๊คคินซัน จำกัด (มหาชน)
2. บริษัทหลักทรัพย์ เอเพ็กซ์ จำกัด
3. บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาติ จำกัด
4. บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนิตี้ จำกัด
5. บริษัทหลักทรัพย์ ไซรัส จำกัด (มหาชน)
6. บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 /
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ