เอไอเอส เสริมสร้างแรงบันดาลใจ เปิดประสบการณ์ฟุตบอลระดับโลกให้เยาวชน

ข่าวเทคโนโลยี Monday May 26, 2008 08:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ค.--เอไอเอส
บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ “แมนเชสเตอร์ซิตี้ เอฟซี ซูเปอร์แมทช์ ไทยแลนด์ 2008 พรีเซนเท็ด บาย สิงห์” ได้ร่วมเสริมสร้างประสบการณ์และแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนชาวเอไอเอส ในคลินิกสอนฟุตบอลกับทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ โดยมี อเล็กซ์ เรนเดลด์ แน็ค ชาลี ไตรรัตน์ และ แจ็ค เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ และเยาวชนจากกลุ่มโรงเรียนจตุรมิตร เข้าร่วมด้วย ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย
อเล็กซ์ เรนเดลด์ นักแสดงหนุ่มน้อยที่กำลังจะก้าวมารับบทพระเอกเป็นครั้งแรก เรื่อง “สุดแต่ใจจะไขว่คว้า” ที่มีลีลาสะบัดแข้งบนสนามไม่เป็นรองใคร เล่าถึงความประทับใจในกีฬาฟุตบอลว่า “เริ่มเล่นฟุตบอลครั้งแรกเมื่อตอน 5 ขวบ ตอนไปดูพี่ชายฝึกซ้อม มีพี่ตะวัน ศรีปาน เป็นนักกีฬาในดวงใจ ชื่นชอบในฝีมือและการเล่นที่เน้นทีมเวิร์ค ผมเป็นนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียนมาโดยตลอด ก่อนจบม.6 ที่โรงเรียนบางกอกพัฒนา ได้เดินทางไปแข่งที่ต่างประเทศมาแล้วหลายนัด จนกระทั่งได้ไปคว้าแชมป์ระดับประเทศ ที่อินโดนีเซีย เมื่อตอนต้นปี ซึ่งเป็นกีฬาเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนนานาชาติที่เป็นพันธมิตรกัน” หนุ่ม อเล็กซ์ ยังฝันที่จะได้เป็นหนึ่งในทีมฟุตบอลของมหาวิทยาลัย อีกด้วย เพราะปัจจุบัน ได้เป็นนิสิตน้องใหม่ของรั้วจุฬาฯ คณะนิเทศศาสตร์ ภาคอินเตอร์ แล้ว อเล็กซ์ ยังอยากบอกให้ทุกคนหันมาออกกำลังกายกันให้มากขึ้น เพราะนอกจากสุขภาพจะแข็งแรงแล้ว จะทำให้สมองปลอดโปร่งและสามารถสร้างประสิทธิภาพในการทำงานได้ด้วย เพราะทุกวันนี้ เขาสามารถเข้าฉากละครได้ตั้งแต่เช้ายันดึก ก็ยังไม่มีอาการเหน็ดเหนื่อยมากเท่ากับคนที่ไม่ชอบออกกำลังกาย
นอกจาก อเล็กซ์ จะได้ฝึกปรือกับนักกีฬาค้าแข้งจากแดนผู้ดี ทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ อย่าง ฟิลิเป้ ไคซีโด้ (Felepe Caicedo) ฮาวี่ การ์รีโด้ (Javi Garrido) ไรอัน แมคไกเวน (Ryan McGivern) และ ชาเลม โลแกน (Shalenm Logan) แล้ว จีเอสเอ็ม แอดวานซ์ และ วัน-ทู-คอล! ยังได้นำคณะนักกีฬาจาก โรงเรียนกลุ่มจตุรมิตร ซึ่งได้แก่ โรงเรียนสวนกุหลาบ เทพศิรินทร์ กรุงเทพคริสเตียน และอัสสัมชัญ เข้าร่วมฝึกฝนทักษะฟุตบอลแบบมืออาชีพ เพื่อใช้ในการแข่งขันฟุตบอลให้กับทีมโรงเรียนของตน มาฟังเสียงเยาวชนเหล่านี้กันบ้าง เริ่มจาก ถิรวัฒน์ จารุเอนก มัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทพศิรินทร์ เผยว่า “ผมชอบฟุตบอลมากครับ เพราะได้เล่นกับเพื่อนหลายๆ คน และยังสอนให้รู้จักความเป็นทีมเวิร์คอีกด้วย วันนี้ได้มาร่วมเวิร์คชอปกับนักเตะ ระดับโลก รู้สึกได้ถึงความสามารถเฉพาะตัวจริงๆ ทั้งการเลี้ยงบอล การแย่งบอล ทุกอย่างที่วันนี้เขามาให้ความรู้ล้วนเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถทำประตูได้ทั้งสิ้นครับ ความฝันของผมในอนาคตผมอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพครับ อยากเล่นใน K-League ประเทศเกาหลี”
สำหรับหนุ่มน้อยอีกคน พิชิตชัย เวชศาสตร์ จากมหาสารคามที่ได้โควตานักกีฬาของ โรงเรียนเทพศิรินทร์ เล่าว่า “ได้รับแรงบันดาลใจครั้งแรกจากพ่อ เพราะเป็นคนสอนให้รู้จักการเล่นฟุตบอล ตอนนี้ผมเล่นในตำแหน่งปีกขวา ให้กับทีมโรงเรียน ชอบลีลาการยิงประตูของนักเตะมืออาชีพอย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ต เพราะเขามีทักษะการเล่นที่เยี่ยมยอดมาก อยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพเช่นกัน แต่ถ้าไปไม่ถึงฝัน ก็ขอเป็นทหารรักษาผืนแผ่นดินประเทศชาติ การมาเข้าคลินิกฟุตบอลวันนี้ได้รับทักษะการเล่นมากกว่าที่คาดไว้เสียอีก ถึงฟังรู้เรื่องบ้าง ไม่รู้เรื่องบ้าง เพราะใช้ภาษาอังกฤษเวลาสอน แต่ด้วยความที่เป็นคนรักกีฬาฟุตบอลเหมือนกัน และใช้ภาษาฟุตบอลเดียวกัน ทำให้รู้สึกไม่ยากนักที่จะทำการเข้าใจครับ”
พงศธร ศรีปราชญ์ มัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอัสสัมชัญ เผยว่า “นักเตะในดวงใจของผมคือไรอัน กิ๊กส์ ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วิธีการเล่นของเขาเด็ดขาดมากครับ ทั้งการกระชากบอล การยิงบอลทำประตู ความฝันของผมมุ่งมั่นอยากเป็นนักฟุตบอลทีมชาติครับ วันนี้ได้เห็นการเล่นบอลของเขาอย่างใกล้ชิด ถึงได้รู้สไตล์การเล่นของเขาแตกต่างจากของเรา ตรงที่เขาค่อนข้างเก็บรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมตัวท่าความพร้อม การทำจังหวะแย่งบอลควรเข้าทางด้านไหนของคู่แข่ง ซึ่งตรงนี้จะเป็นทักษะใหม่ที่เราได้เรียนรู้ครับ”
สำหรับ ศักดิ์ศิลป์ วิริยะประสิทธิ์ ตำแหน่งผู้รักษาประตูมือกาวของ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน เผยว่า “การมาฝึกครั้งนี้ ทำให้ได้เพื่อนใหม่ที่รักและสนใจกีฬาเหมือนๆ กับเรา อนาคตก็อยากใส่เสื้อนักกีฬาทีมชาติลงสนามบ้าง และอยากเป็นนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ ที่มีงานอดิเรกเป็นช่างภาพด้วย เพราะชอบการถ่ายภาพเป็นชีวิตจิตใจ และอยากเป็นผู้รักษาประตูที่เก่งๆ อย่าง อาชัยยง ขำเปี่ยม อดีตทีมชาติที่เป็นนักกีฬาในดวงใจอีกคนหนึ่งด้วย”
ปิดท้าย 2 หนุ่ม จากโรงเรียนสวนกุหลาบ นักกีฬาโควตาพิเศษด้านกีฬาจากชัยภูมิ ภาณุพงศ์ ชุ่มนาเสียว และธนชิต แก้วแกมทอง ที่เพิ่งเข้ากรุงเทพฯ ได้ไม่นานเผยว่า ดีใจมากที่ได้มาเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ จากนักเตะระดับพรีเมียร์ ลีก ซึ่งทั้งสองนอกจากจะฝันที่จะเป็นนักฟุตบอลทีมชาติ และต่อยอดเป็นนักฟุตบอลอาชีพด้วยแล้ว อีกฝันหนึ่งที่อยากไปให้ถึงคือ ภาณุพงศ์อยากรับราชการเป็นครูสอนฟุตบอลให้กับเด็กๆ ส่วนธนชิตนั้นมีอีกความใฝ่ฝันหนึ่งคือ การเป็นทนายความ
และช่วงท้ายของการเรียนรู้เทคนิคฟุตบอลในวันนั้น น้องๆ ชาวเอไอเอสและเยาวชนยังกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ที่ได้มาศึกษาเทคนิคการเล่นฟุตบอลระดับมืออาชีพในวันนี้ ก็เพราะได้รับโอกาสจาก เอไอเอส ที่มาเติมเต็มประสบการณ์และเพิ่มทักษะทางด้านการเล่นระดับมืออาชีพให้ตนเองได้รับการพัฒนายิ่งขึ้นๆ ไปอีกด้วย และจะพยายามฝึกฝนตนเองให้เป็นมืออาชีพให้ได้ ซึ่งนอกจากจะหาเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้อย่างสบายแล้ว ยังอยากมีโอกาสตอบแทนประเทศชาติด้วยการสวมเสื้อทีมชาติลงสนามระดับประเทศอีกด้วย
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300, 0-2434-8547 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณอนุศักดิ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ