วัน ทู คอล! หนุนวัยโจ๋แห่โชว์ไอเดียเจ๋งร่วมลดภาวะโลกร้อนในงาน One — 2 — Call! iD Showcase

ข่าวเทคโนโลยี Monday May 26, 2008 08:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ค.--เอไอเอส
วัน ทู คอล! หนุนวัยโจ๋แห่โชว์ไอเดียเจ๋ง
ร่วมลดภาวะโลกร้อนในงาน One — 2 — Call! iD Showcase
ด้วยแนวคิด Green Please — เข้าป่ากันเถอะเรา
วัน ทู คอล! ร่วมกระตุ้นให้บรรดาวัยรุ่นร่วมโชว์ไอเดียอิสระและท้าทายความสามารถเพื่อช่วยรณรงค์แก้ไขปัญหาโลกร้อน ในงาน One — 2 — Call! iD Showcase คอนเซ็ปต์ใหม่เดือนพฤษภาคม Green Please — เข้าป่ากันเถอะเรา พร้อมดึงมูลนิธิ Green Peace ร่วมเผยแพร่แนวคิดการประหยัดพลังงาน ที่บริเวณสยามสแควร์ ซอย 3 วันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม ศกนี้ ตั้งแต่บ่าย 2 โมงเป็นต้นไป
นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิสจำกัด (มหาชน) จำกัด หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า “จากการที่ทางวัน ทู คอล! จัดงาน One — 2 — Call! iD Showcase ขึ้นเพื่อเป็นเวทีอิสระให้บรรดาวัยรุ่นแสดงออกซึ่งความคิดสร้างสรรค์ที่สะท้อนความเป็นตัวของตัวเองและผลักดันแรงบันดาลใจของกลุ่มเยาวชนให้มีความกล้าและสามารถแสดงออกในความคิดสร้างสรรค์ของตนเองออกมานอกกรอบ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ที่จัดขึ้น 3 ครั้งที่ผ่านมานั้น ได้รับผลตอบรับที่ดีมากจากบรรดากลุ่มเป้าหมายที่เป็นนิสิตนักศึกษา วัยรุ่นจากสถาบันการศึกษาต่างๆ เป็นจำนวนมาก โดยมีจำนวนวัยรุ่นสมัครเข้ามาโชว์ไอเดียความคิดสร้างสรรค์ภายในงานเพิ่มขึ้นทุกๆเดือน เนื่องด้วยกลุ่มวัยรุ่นเห็นว่า เป็นงานที่ท้าทาย ก่อให้เกิดแรงบันดาลใจให้มีการลับสมองเพื่อหาแนวความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ตลอดเวลา และยังเป็นแหล่งรวมของคนที่มีความคิดสร้างสรรค์แปลก ๆใหม่ ๆ มาพบกันทุกเดือนอีกด้วย
นายฐิติพงษ์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับวันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม ศกนี้ จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “Green Please… เข้าป่ากันเถอะเรา” เพื่อต้องการให้เหล่าวัยรุ่นช่วยกันระดมสมองโชว์ความคิดสร้างสรรค์เพื่อช่วยรณรงค์แก้ไขปัญหาโลกร้อน
“ทั้งนี้ ไฮไลท์ของการจัดงานในครั้งนี้ คือ การนำเสนอแฟชั่นโชว์ชุด "Green Please" จากการร่วมกันนำเสนอของบรรดาเหล่านิสิตนักศึกษา จาก 3 สถาบัน ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร และมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เพื่อร่วมรณรงค์ โลกร้อน โดยนำวัสดุเศษอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ไม่ใช้แล้ว มาสร้างสรรค์เป็นแฟชั่นโชว์ชุดพิเศษภายในงาน 10 ชุด ซึ่งแฟชั่นโชว์ชุดนี้จะทำมาจากวัสดุรีไซเคิล เช่น ซิมการ์ด บัตรเติมเงิน และกระดาษที่เหลือใช้ นอกจากนี้ยังมีผลงานวิทยานิพนธ์ (Thesis) ของนิสิตจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่เป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งที่ทำจากกระดาษรีไซเคิลมาโชว์ในงาน นอกจากนั้นยังมีมูลนิธิ Green Peace มาร่วมออกบูธ นำเสนอแนวคิดเกี่ยวกับเรื่อง การลดการใช้พลังงานอีกด้วย
นอกจากนี้ ยังมีการสนทนาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวคิดเรื่อง นโยบายในการดำเนินงานของ เอไอเอส เพื่อช่วยลดปัญหาโลกร้อนอีกด้วย นั่นคือ แนวคิดเรื่อง “Green Network หรือ เครือข่ายสีเขียวในการพัฒนาโครงข่าย ของเอไอเอส ให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับทราบด้วย ซึ่ง Green Network นั้น เป็นการใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ (โซลาร์เซลล์) พลังงานจากแรงลม พลังงานจากน้ำมันไบโอดีเซล และชุมสายประหยัดพลังงาน โดยเฉพาะส่วนของชุมสายประหยัดพลังงาน เป็นแนวคิดที่จะใช้สำหรับการขยายชุมสายใหม่ๆ ต่อไป เนื่องจาก ช่วยประหยัดพลังงานได้ 20 - 30% ต่อชุมสาย ซึ่งแนวคิดนี้ เทียบได้กับตู้เย็น ซึ่งต้องมีฉนวนหุ้มไว้ทั้งหมด เพื่อไม่ให้ความเย็นไหลออก และชุมสายเป็นอุปกรณ์ที่มีสายต่อเต็มไปหมด และยิ่งใหญ่มากเท่าใด ก็ยิ่งกินไฟมากเท่านั้น ก่อให้เกิดความร้อน จึงจำเป็นต้องสร้างกำแพง พื้นและเพดานให้เป็นฉนวนเพื่อเก็บความเย็นไว้ได้ โดยทางเอไอเอส ยังได้นำระบบ Green Network จำลองมาแสดงให้ผู้ที่สนใจชม ในบริเวณ iD showcase ด้วย
งาน One — 2 — Call! iD Showcase จัดมาแล้ว 3 ครั้ง ซึ่งบรรดาเหล่านิสิต นักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือกจากทาง วัน ทู คอล !ให้เข้าร่วมขายของเก๋ๆ จะต้องนำเสนอไอเดียของตนให้ตรงกับ คอนเซ็ปต์การจัดงานในแต่ละเดือน เพื่อคัดเลือกให้เหลือแต่ร้านค้าฮิปๆเท่านั้น
สำหรับผู้ที่สนใจอยากนำผลงานมาร่วมโชว์และเข้าร่วมกิจกรรม One-2-Call! iD Showcase ในเดือนต่อไป สามารถเข้าร่วมโครงการ ง่ายๆ โดยติดตามรายละเอียดข้อมูลได้ที่ www.one-2-call.ais.co.th หรือ AIS Call Center 1175

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ