ไทยแอร์เอเชียร่วมกับสถาบันการบินพลเรือนผลิตวิศวกรดูแลฝูงบินใหม่ AIRBUS A320

ข่าวท่องเที่ยว Monday May 26, 2008 11:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ค.--สายการบินไทยแอร์เอเชีย
สายการบินไทยแอร์เอเชีย ร่วมมือกับสถาบันการบินพลเรือนร่วมลงนาม และแถลงถึงความร่วมมือในโครงการ “ทุนการศึกษาไทยแอร์เอเชีย เพื่อหลักสูตรการบำรุงรักษาอากาศยาน โครงการพิเศษ รุ่นที่ 1 หรือ Cadet Mechanic” ซึ่งบริษัทไทยแอร์เอเชียจำกัด ได้มอบทุนการศึกษาหลักสูตรการบำรุงรักษาอากาศยาน จำนวน 30 ทุน ให้แก่นักศึกษาของสถาบันฯ ที่มีผลการเรียนดีและต้องการร่วมงานกับสายการบินราคาประหยัดชั้นนำอย่างไทยแอร์เอเชีย
นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า “ไทยแอร์เอเชียต้องการช่างซ่อมบำรุงอากาศยานจำนวนมากเพื่อมารองรับฝูงบินแอร์บัส เอ 320 ที่ใหญ่ขึ้น ด้วยยอดสั่งซื้อ 40 ลำของเรา ทั้งนี้เราได้เล็งเห็นว่าโครงการ “Cadet Mechanic” ทำให้มั่นใจได้ว่าจะมีกำลังพลเพียงพอสำหรับการซ่อมบำรุงฝูงบินที่ใหญ่ขึ้น และเป็นกำลังพลที่มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับสายการบินเป็นอย่างดี เพราะนักศึกษาที่ได้รับทุนเหล่านี้จะได้ฝึกงานกับเราและ เมื่อเสร็จสิ้นการฝึกปฎิบัติ พวกเขาก็พร้อมเริ่มงานจริงอย่างมีประสิทธิภาพทันที
นายทัศพล ฯ กล่าวต่อว่า “เรามั่นใจในศักยภาพทางการเรียนการสอนของทางสถาบันฯ เป็นอย่างยิ่ง และมั่นใจว่าโครงการนี้จะประสบความสำเร็จอย่างดี เพราะโครงการนี้เป็นการตอบแทนสังคม ซึ่งนอกจากไทยแอร์เอเชีย จะมอบทุนการศึกษาแล้ว ยังมอบงานที่มั่นคงและก้าวหน้าให้แก่เยาวชนอนาคตของชาติอีกด้วย
นายทัศพล ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับผู้สนใจในอาชีพช่างบำรุงรักษาอากาศยาน ที่มีความตั้งใจจริงและมีผลการเรียนดี ในปีการศึกษาหน้าก็สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการนี้ได้ โดยเราจะมีการประชาสัมพันธ์ร่วมกับสถาบันการบินพลเรือนให้ทราบต่อไป
พลตำรวจตรีชูกียรติ ประทีปะเสน รักษาการผู้ว่าการสถาบันการบินพลเรือนกล่าวแสดงความยินดีที่บริษัท ไทยแอร์เอเชียจำกัดได้ให้ความไว้วางใจ และมอบหมายให้สถาบันการบินพลเรือนจัดทำและพัฒนาหลักสูตรช่างอากาศยาน ซึ่งขณะนี้การพัฒนาหลักสูตรใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว และเพื่อให้บริษัทฯมีบุคลากรด้านช่างอากาศยานไว้ใช้งานได้ทันกับอากาศยานแอร์บัส เอ 320 ที่จะเข้ามาประจำการในฝูงบินของไทยแอร์เอเชีย สำหรับ การให้ทุนในปีแรกนี้ นักศึกษาผู้ได้รับทุนจะเข้ารับการศึกษาและฝึกอบรมในหลักสูตรการบำรุงรักษาอากาศยานของสถาบันการบินพลเรือน ประจำปีการศึกษา 2551 โครงการพิเศษ รุ่นที่ 1 ซึ่งจะมีเนื้อหาหลักสูตรเพิ่มเติมและครอบคลุมในเรื่องของเครื่องบินแอร์บัส เอ 320 มีระยะเวลาเรียนรวม 2 ปี 8 เดือน
พล.ต.ต.ชูเกียรติ ได้กล่าวเสริมว่า “ผมถือว่าโครงการความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นนิมิตรหมายอันดีต่อการพัฒนาบุคลากรด้านการบินเพื่อรองรับความเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมการบินในประเทศไทย เป็นการส่งเสริมให้นักศึกษาที่เรียนดีและต้องการร่วมงานกับสายการบินชั้นนำอย่างไทยแอร์เอเชียได้รับทุนเรียนฟรีตลอดหลักสูตร และเมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วจะได้รับการบรรจุเป็นพนักงานของบริษัทฯ ต่อไป
สายการบินไทยแอร์เอเชียเป็นสายการบินราคาประหยัดเพียงรายเดียวที่ให้บริการเส้นทางในและต่างประเทศจากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ให้บริการด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส A320 ขนาด 180 ที่นั่ง และแบบโบอิ้ง 737-300 ขนาด 148 ที่นั่ง ซึ่งปัจจุบันมีเครื่องบิน 15 ลำ พร้อมให้บริการในประเทศ 10 เส้นทาง ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย อุบลราชธานี อุดรธานี หาดใหญ่ ภูเก็ต นราธิวาส กระบี่ สุราษฎร์ธานี ระนอง และอีก 10 เส้นทางในต่างประเทศได้แก่ สิงคโปร์ มาเก๊า ปีนัง กัวลาลัมเปอร์ ฮานอย โฮจิมินห์ พนมเปญ ย่างกุ้ง เซินเจิ้น และจาการ์ตา
แหล่งข้อมูล แผนกประชาสัมพันธ์ สำนักวิจัยและพัฒนาธุรกิจการบิน
โทร.022725741-4ต่อ261 โทรสาร 022725827
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ทอปัด สุบรรณรักษ์ และวิภูสนา เทศวิศาล โทร 0-2315-9817

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ